Thiết kế cảnh quan: Quảng trường Receptor

Contents

Thiết kế cảnh quan thành phố hiện đại đang có nhu cầu không gian công cộng rất lớn, trung tâm thương mại, quảng trường, nơi gặp gỡ cho cộng đồng, không gian xanh tạo cảm hứng cho mọi người dành nhiều thời gian ở ngoài trời.

Toàn cảnh quảng trường
Toàn cảnh quảng trường

Thiết kế cảnh quan: thông tin quảng trường dự án Receptor

Thông tin dự án: Tên dự án: the Receptor Địa điểm dự án: Patriot Ridge, Springfield, Virginia Khách hàng: Dean Lopez Kiến trúc sư cảnh quan: Cliff Garten Studio hoàn thành năm: 2013

Cliff Garten luôn tìm kiếm liên tục một không gian công cộng mà có thể trở thành không chỉ là một tổng hợp của các chức năng đã dẫn đến một số dự án đặc biệt,quảng trường the Receptor ở khu Patriot Ridge thị trấn Springfield, Bang Virginia Mỹ là một trong những dự án cảnh quan gần đây nhất.

Quảng trường được thiết kế bởi kiến trúc sư Cliff Garten
Quảng trường được thiết kế bởi kiến trúc sư Cliff Garten

Cliff Garten là một người nhận nhiều giải thưởng trong đó có giải thiết kế xuất sắc do Hội Kiến trúc sư cảnh quan Mỹ trao tặng . Thiết kế của ông là sự kết hợp giữa nghệ thuật điêu khắc và kiến trúc cảnh quan, tích hợp các chức năng tư nhân và công cộng, cá nhân và kinh nghiệm xã hội. Các không gian được thiết kế trong Studio của ông là luôn luôn cụ thể là sự kết hợp giữa kiến trúc, cảnh quan, kỹ thuật và giới thiệu nghệ thuật vào cuộc sống hàng ngày của người dân.

Những điểm nổi bật của công trình thiết kế cảnh quan

Cảnh quan với điểm nổi bật
Cảnh quan với điểm nổi bật

Các tác phẩm thiết kế cảnh quan điêu khắc trong mắt Garten không chỉ là đối tượng riêng biệt thông thường mà tất cả những gì chúng ta sử dụng; nó bao gồm môi trường xung quanh, tham gia cùng các di tích truyền thống với các yếu tố của kiến trúc cảnh quan. Trong trường hợp của dự án này nó bao gồm các tấm đồng và thép không gỉ để làm điêu khắc trung tâm, bao quanh bởi bốn đồi hữu cơ – gò đất được bao phủ bởi cỏ và trồng cây bụi. Quanh đường chu vi của mỗi gò bao gồm chỗ ngồi,đèn LEED thắp sáng vào ban đêm.

Cảnh quan lung linh về ban đêm
Cảnh quan lung linh về ban đêm

Tác phẩm điêu khắc trung tâm cũng rực rỡ ánh sáng vào ban đêm, tượng trưng cho một nền tảng của các giao tiếp thông qua ba hình elip. Các băng ghế ngồi tuyến tính tạo ra một cảnh quan tuyến tính như việc tiếp nhận thông tin vệ tinh từ không gian đến trái đất. Toàn bộ quảng trường khá rộng rãi, nhưng không khổng lồ, diện tích 250 × 400 feet (khoảng 76x122m).

Tận cảnh khu quảng trường
Tận cảnh khu quảng trường

Thiết kế cảnh quan quảng trường cũng có thể nhìn thấy từ các tòa nhà văn phòng xung quanh. Các nhân viên và khách sử dụng không gian để nghỉ ngơi, gặp gỡ. Tác phẩm điêu khắc trung tâm cung cấp một nơi gặp gỡ tuyệt vời, trong khi những băng ghế dài, tích hợp vào các gò cho phép tụ họp riêng tư hơn, cung cấp nhiều không gian để ngồi xuống và nói chuyện. Sự mềm mại từ hình dạng hữu cơ của các gò đất cùng với cây xanh tạo ra một không gian thư giãn, bầu không khí nhẹ nhàng. Nhờ vào sự tươi sáng, nhưng dịu nhẹ của đèn LED tạo cho người dùng cảm giác dễ chịu.

Rõ ràng là việc thiết kế cảnh quan quảng trường này đã được nghiên cứu kỹ lưỡng. Tác phẩm điêu khắc trung tâm và các gò xung quanh làm việc cùng nhau, tạo ra một không gian công cộng tuyệt vời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.