Cây cảnh Hà Nội: Gợi ý thiết kế modul vườn trên mái

Contents

Điểm thiết kế của Modul vườn trên mái là một khay nhựa có khả năng chịu nhiệt và có độ bền vật lý. Modul có nhiều loại với những kích thước khác nhau và có nhiều sâu khác nhau để phù hợp nhu cầu cho từng loại công trình.

Modul vườn trên mái
Modul vườn trên mái

Loại modul vườn trên mái này chỉ thích hợp cho những loại cây xanh thấp, thân mềm, có thể sử dụng cho công trình vườn trên mái bằng và vườn trên mái dốc. Nếu bạn muốn trồng cây thân gỗ và cao trên 50 cm cần phải sử dụng công nghệ thi công vườn trên mái cùng các chất liệu khác hoàn toàn.

Mô hình vườn trên mái
Mô hình vườn trên mái

Với ưu điểm của modul vườn trên mái là trọng lượng nhẹ (48kg / 1 m2) . Cấu tạo gồm có các lớp cơ bản là lớp trữ nước, lớp vải lọc, lớp đất và cây trồng phía trên cùng thoát nước.

Cây nhỏ vườn trên mái
Cây nhỏ vườn trên mái

Việc sử dụng mái nhà xanh sẽ giúp giảm bớt các tia cực tím, giảm nhiệt độ trên mái, giúp cho công trình bền hơn, đẹp hơn. Bạn có thể sử dụng modul vườn trên mái để trồng các loại cỏ, hoa hoặc rau xanh để cung cấp cho bữa ăn hàng ngày của gia đình.

Vườn xanh trên xe bus
Vườn xanh trên xe bus

Việc sử dụng modul nhựa cho vườn trên mái còn có một ưu điểm là dễ dàng thay thế các modul bị hỏng, thay thế các loại cây trồng, thay đất trồng, cũng như sửa chữa mái nhà một cách dễ dàng.

Xe bus với vườn trên mái
Xe bus với vườn trên mái

Không chỉ dừng lại ở những công trình cho vườn trên mái nhà, việc sử dụng những modul này còn có thể được ứng dụng rộng rãi trên những phương tiện công cộng như xe bus, nhà chờ xe bus vừa độc đáo vừa ấn tượng cho hành khách mà một số nước đã và đang sử dụng. Hy vọng khi bạn và ai đó đang đọc bài viết này, sẽ nảy sinh những ý tưởng để áp dụng trồng cây xanh trên mái cho công việc và cuộc sống của mình tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.