Bài trí cây xanh văn phòng và các vấn đề cần chú ý

Sự phát triển không ngừng của xã hội là nguyên nhân chính khiến con người và thiên nhiên trở nên tách rời. Để cân bằng không khí cũng như giúp con người được sống trong một không gian thân thiện trong sạch hơn thì những chậu cây xanh văn phòng là cần thiết.

Lợi ích của sử dụng cây xanh văn phòng

cây xant văn phòng
Một không gian làm việc lý tưởng nhất định phải có sự xuất hiện của những chậu cây cảnh đẹp

Một điều không phải ai cũng biết là việc đặt những chậu cây cảnh đẹp trong văn phòng cũng có tác dụng “cải thiện” vận thế cho không gian. Ví dụ nếu như chỗ ngồi của bạn bắt buộc phải quay lưng với cửa ra vào, bạn có thể đặt một chậu cây trang trí phía sau để tạo cảm giác thoải mái khi ngồi làm việc. Bạn cũng có thể đặt trên bàn một vài chậu nhỏ xinh như cây kim ngân, cỏ may mắn… để tạo bầu không khí trong lành cho góc làm việc của mình.

cây xanh văn phòng
Bố trí một chậu cây trang trí phía sau lưng sẽ tạo cảm giác yên tâm hơn khi làm việc

Lưu ý khi bố trí cây xanh trong văn phòng

Khi đặt cây cảnh nội thất trong văn phòng, bạn nên chú ý đến việc kết hợp màu sắc của các loại cây. Nên chọn những loại cây hoa có sắc màu tự nhiên, lá xanh tốt và dễ sống để dễ tạo vượng khí cho phòng làm việc của mình. Tuy nhiên, cũng không nên lạm dụng đặt quá nhiều các loại cây cảnh trong phòng làm việc sẽ gây mệt mỏi và chật chội cho không gian.

cây văn phòng
Việc bố trí cây văn phòng một cách thiếu khoa học sẽ trở thành thảm hoạ

Để đảm bảo sự phát triển tốt cho cây xanh văn phòng thì điều kiện cần nhất là nước và ánh sáng. Hãy luôn đảm bảo mình cấp đã đủ nước, ánh sáng và sự lưu thông không khí cho các chậu cây. Ngoài ra, việc chọn hướng đặt cây cảnh trang trí cũng có vai trò nhất định. Cụ thể như:

Bài trí cây ở hướng Đông (thuộc hành Mộc) sẽ giúp chủ nhân của cây luôn khỏe mạnh.

Bài trí cây văn phòng ở hướng Đông Nam (thuộc hành Hỏa) sẽ giúp vượng về tài vận cho chủ nhân.

Bài trí cây cối hướng Bắc (hành Thủy) thì sự nghiệp của chủ sẽ gặp nhiều thuận lợi.

Lưu ý, vì hành Mộc và hành Kim tương khắc nên cần tránh bài trí cây cối ở Tây Nam, Đông Bắc và vị trí giữa phòng. Tất nhiên cũng nên tránh bài trí ở phương vị hành Kim – hướng Tây và Tây Bắc.

Hy vọng với những kiến thức trên, bạn đã có thể tự chọn và bài trí được cây xanh văn phòng cho mình. Tất nhiên, để có sự hoàn hảo thì cần thêm thời gian và công sức tìm hiểu. Chúng tôi sẽ đề cập đến sau. Chúc các bạn thành công trong việc bố trí một không gian cây cảnh đẹp!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.