Thiết kế cảnh quan sân vườn mang phong cách hiện đại

Contents

Thiết kế cảnh quan sân vườn đẹp – khu vườn mang phong cách hiện đại không chơi cây thế, cây đẹp theo dáng mà chỉ cần những cây đơn giản để sắp xếp, bố cục thành một khu vườn đẹp.

Cảnh quan sân vườn đẹp
Cảnh quan sân vườn đẹp

Thiết kế cảnh quan sân vườn: lựa chọn những cây thế thấp

Những cây đơn giản ở thế thấp như tóc tiên, ngũ sắc, cúc, lan ý, hồng môn, lan bạch chỉ, sen cạn, chuối rừng, rong giềng… thậm chí đến cỏ voi, cỏ lau, dứa, dọc mùng… đều có thể trang trí thành một khu vườn ấn tượng nhờ sự kết hợp màu sắc thẩm mỹ.

Cảnh quan sân vườn lung linh về đêm
Cảnh quan sân vườn lung linh về đêm

Những cây thân vừa như chuối rẻ quạt, cọ, chà là, trúc, tre ngà… cao hơn nữa là hoa sữa, lộc vừng, thông… hay cây dây leo như tigon, hồng leo, hoa tràng pháo, thằn lằn… đều có thể dùng làm cây trang trí cho một khu vườn hiện đại.

Thiết kế cảnh quan sân vườn đẹp – Một khu vườn hiện đại có thể sử dụng hầu hết các loại cây tự nhiên

Cảnh quan sân vườn tự nhiên
Cảnh quan sân vườn tự nhiên

Trồng cây gì không quan trọng bằng chúng được kết hợp với nhau như thế nào để tạo ra một khu vườn đẹp. Đôi khi, chỉ một loại cây cũng có thể tạo ra khu vườn đẹp nếu biết cách tạo hình cho khu vườn. Có những biệt thự trồng toàn hồng leo, từ tường rào, cổng đến mái nhà, ban công đến những ô cửa sổ… Mùa hoa nở, toàn bộ khu biệt thự sân vườn có một mùi thơm đặc trưng của hàng trăm bông hoa cùng nở một lúc.

Kiến trúc sân vườn hiện đại – phần cảnh quan mềm luôn khéo léo kết hợp với cảnh quan cứng để tạo sự ăn nhập và nâng cao hiệu quả tạo hình

Cảnh quan sân vườn với tạo hình độc đáo
Cảnh quan sân vườn với tạo hình độc đáo

Với khu cảnh quan sân vườn này, mặt nước được trổ thủng bằng những hồ nước tràn. Những trụ gạch sơn màu vàng đất được trồng đan xen với cây thủy sinh và những cây thân mềm. Cây thân mềm và cây thủy sinh ở đây có dáng dấp và màu sắc tương đồng với nhau tạo sự mềm mại, nhịp nhàng. Sự sắp xếp bố cục là rất quan trọng trong cảnh quan hiện đại để tạo một không gian sống thực sự. Kết hợp giữa cây xanh với các vật liệu như đá, sỏi và màu sắc để tạo sự ăn nhập gữa khu vườn và công trình kiến trúc

Bạn có thể bố trí một bộ ghế ngồi để tiếp khách trong khu vườn của bạn. Điều này sẽ làm cho vị khách cảm thấy thích thú và thoải mái nhất.

Cảnh quan sân vườn tràn ngập sắc xanh của thiên nhiên
Cảnh quan sân vườn tràn ngập sắc xanh của thiên nhiên

Bạn không nên ở lâu trong nhà với ánh sáng huỳnh quang và không khí ngột ngạt, rất có hại cho sức khỏe. Ngoài sân có tiếng chim hót líu lo, không khí trong lành và khoảng không rộng mở. Hãy sắp xếp bàn ghế để có những chỗ sinh hoạt hay thư giãn giữa khung cảnh thiên nhiên chan hòa nắng gió. Bằng sự khéo léo và chuyên nghiệp trong thiết kế kiến trúc sư Cây cảnh Hà Nội cho bạn một không gian sân vườn độc đáo, yên bình cho riêng mình và cả gia đình yêu quý của bạn.

One thought on “Thiết kế cảnh quan sân vườn mang phong cách hiện đại

  1. Pingback: Thiết kế sân vườn và những điều cần lưu ý - Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.