Cảnh quan sân vườn và cách thiết kế

Đầu tư cho cảnh quan sân vườn, hoa viên là một điều xa xỉ đối với một số người, nhưng với một số thì việc đầu tư cho cảnh quan là một phần sở thích của họ. Dưới đây là một số gợi ý của chúng tôi giúp bạn thiết kế cảnh quan sân vườn.

Sân vườn với lối đi độc đáo
Sân vườn với lối đi độc đáo

Contents

Cảnh quan sân vườn: Tạo môi trường sống tốt cho chính bạn

Tất nhiên ai cũng muốn sống trong một môi trường “đáng sống”, tức là nơi đó phải hội tụ nhiều yếu tố đáp ứng được nhu cầu của chính bạn về vật chất và tinh thần. Chúng phải là nơi khiến bạn thấy vui vẻ, thư giãn, thoải mái, tuyệt vời,…Tạo cảnh quan sẽ giúp bạn đạt được điều đó. Hãy tưởng tượng bạn đang phải sống trong môi trường với những đám cỏ cao ngút rậm rạp và những bụi cây dại, rồi hãy so sánh chúng với cảnh tượng của một sân vườn được thiết kế như hình bên trên. Cái nào sẽ là lựa chọn tốt hơn cho cuộc sống của bạn?

Cảnh quan sân vườn: Bảo vệ, thiết lập giới hạn cho ngôi nhà bạn

Thiết kế sân vườn cần lưu ý tới yếu tố phong thủy
Thiết kế sân vườn cần lưu ý tới yếu tố phong thủy

Khi có một khu vườn với hàng rào bao quanh, nó như một cách gián tiếp để bạn thiết lập diện tích, lãnh thổ cho ngôi nhà bạn. Những vật dụng trang trí cho sân vườn, ghế, bàn, hoặc những cây ăn quả,…đều được nằm gọn trong một khu vực dễ dàng quản lý.

Cảnh quan sân vườn: Thưởng thức không gian ngoài trời

Sân vườn hiện đại
Sân vườn hiện đại

Nếu bạn nghĩ khoảng không gian bên ngoài ngôi nhà không có giá trị, bạn đã sai! Hãy thử thiết kế không gian ấy, và đặt một bộ bàn ghế, bạn sẽ có một khu vực ăn uống ngoài trời/patio, hoặc cũng có thể là một cái bếp ngoài trời. Đơn giản hơn, bạn có thể đặt chiếc ghế nhỏ và thư giãn ngắm vẻ đẹp của thiên nhiên về vào buổi tối.

Cảnh quan sân vườn: Yếu tố thẩm mỹ

Thiết kế sân vườn hợp cung và mệnh
Thiết kế sân vườn hợp cung và mệnh

Đây là lí do thuyết phục nhất khi tạo cảnh quan. Làm cảnh quan bởi vì muốn nhìn thấy cái đẹp hiện hữu gần chúng ta nhất. Nhìn thấy, thưởng thức một khu vườn với vẻ đẹp của chúng sẽ khiến cho bạn cảm thấy tự hào, vui vẻ, một cảm giác tuyệt vời.

One thought on “Cảnh quan sân vườn và cách thiết kế

  1. Pingback: Tìm hiểu chung về cảnh quan đô thị - Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.