Chăm sóc cây xanh trong nhà và những lưu ý

Những cây xanh trong nhà phát triển tốt ở phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp đều góp phần tạo nên những khoảng xanh lý tưởng trong căn nhà bạn. Hãy tham khảo một số cách chăm sóc cây cảnh gia đình để có một không gian tuyệt vời, ấm áp trong ngôi nhà thân yêu của bạn.

Cây xanh trong nhà đẹp
Cây xanh trong nhà đẹp

Contents

Chăm sóc cây xanh trong nhà: Ánh sáng mặt trời

Khi bài trí cây cảnh trong nhà cũng phải đảm bảo đầy đủ ánh nắng cho cây. Trong phòng khách nên đảm bảo đặt cây ở vị trí có khoảng 2 -3 giờ ánh sáng tự nhiên trong phòng. Để cây cảnh luôn xanh tốt, người ta còn dùng thêm đèn ánh sáng ban ngày, ánh sáng phát ra từ đèn này giống như ánh sáng mặt trời nên cây có thể quang hợp được như môi trường bên ngoài.

 Chăm sóc cây xanh trong nhà: Chế độ bón phân

Cây xanh trong nhà đẹp
Cây xanh trong nhà đẹp

Bón phân cho cây trong nhà là công việc vô cùng quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển bình thường của cây. Tốt nhất nửa tháng bạn nên bón phân cho cây một lần tỉ lệ 5% phân tổng hợp. Ngoài ra, dùng nước vo gạo để tưới nước cho cây có tác dụng rất tốt cho sự phát triển của cây.

Chăm sóc cây xanh trong nhà: Phòng bệnh cho cây

Cây cảnh trang trí trong nhà không được dùng thuốc trừ sâu, có thể dùng thuốc diệt muỗi để trừ sâu. Đối với các cây mắc bệnh phấn trắng thì có thể dùng khăn và cồn lau sạch, nếu ở mức độ nghiêm trọng hơn thì cần phải để cây ra ngoài rồi điều trị bệnh cho cây bằng thuốc hóa học.

Chăm sóc cây xanh trong nhà: Biện pháp phục hồi cây bị khô héo

Cây xanh trong nhà đẹp
Cây xanh trong nhà đẹp

Khi phát hiện cây có hiện tượng vàng lá, rụng lá,.. cần có những biện pháp kịp thời chăm sóc cây để phục hồi lại sự sống. Không nên cho ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào cây để tránh sức nóng của mặt trời làm cây cháy nắng. Nơi chăm sóc cây phải là nơi mát mẻ, không khí trong lành và nên tránh gió mạnh. Trong thời gian đầu nuôi dưỡng cây thì không nên tác động vào đất trồng bởi vì lúc này các tổ chức và chức năng của cây ở trạng thái tĩnh, nếu động thổ có thể làm hệ thống rễ cây bị tổn thương.

Chăm sóc cây xanh trong nhà: Chế độ tưới nước

Cây cảnh bài trí trong nhà thì lượng nước tưới cần đảm bảo, không cần tưới nước quá nhiều, khi  nào thấy đát trồng khô thì tưới nước là được. Ngoài ra, có thể dùng bình phun nước để phun cho cây, mùa hè có thể phun ngày hai lần, mùa đông thì ngày một lần để đảm bảo độ ẩm.

Cây xanh trong nhà đẹp
Cây xanh trong nhà đẹp

Những loại cây trồng trong nhà cần chú ý hơn đến việc mua những chậu cây phù hợp. Có thể dùng những chậu cây cảnh có đĩa đệm bên dưới để dễ dàng cho việc di chuyển và thoát nước tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.