Cây phong thủy tuổi Ngọ hút tài lộc đầy nhà

Tuổi Ngọ hợp cây gì? Những cây phong thủy nào giúp cho họ thành công trong cuộc sống? Nếu bạn thuộc tuổi Ngọ hoặc đang tìm cây phong thủy tuổi Ngọ hãy tham khảo ngay bài viết này Cây Cảnh Hà Nội sẽ giúp bạn tìm câu trả lời!

Contents

1/ Cây phong thủy tuổi Ngọ, đặc trưng người tuổi Ngọ

Cây phong thủy tuổi Ngọ là cây nào? Người tuổi ngọ có đặc trưng ra sao? Trong lục thập hoa giáp những người tuổi Ngọ bao gồm: tuổi Nhâm Ngọ (2002, 1942), Canh Ngọ (1990), Mậu Ngọ (1978), Bính Ngọ (1966) và Giáp Ngọ (1954).

Trong 12 con giáp người tuổi Ngọ nằm ở vị trí thứ 7. Người tuổi Ngọ đa phần đều có trí thông minh, họ ngay thẳng, chính thực nên rất được mọi người yêu mến. Tuổi Ngọ thuộc tuýp những người sống lạc quan nên họ luôn vui vẻ, hạnh phúc trong cuộc sống. Người ta thường ví tuổi Ngọ như những chú ngựa sống tự lập, luôn yêu đời. Họ ít dựa dẫm và luôn chủ động trong công việc, do đó được đồng nghiệp quý mến.

Tuy nhiên người tuổi Ngọ đôi khi khá nóng vội và cố chấp việc này ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của người tuổi Ngọ. Để cải thiện chất lượng cuộc sống cũng như sự nghiệp người tuổi Ngọ thì những cây phong thủy là không thể thiếu. Cây phong thủy Ngọ sẽ là “cứu tinh” cho họ. Tuy nhiên còn tùy thuộc vào ngũ hành tương sinh để lựa chọn được cây phong thủy tuổi Ngọ phù hợp nhất.

2/ Cây cảnh hợp tuổi Ngọ mệnh Mộc (Nhâm Ngọ – 2002, 1942)

Những người thuộc tuổi Nhâm Ngọ 1942, 2002 thuộc mệnh Mộc. Ngọ Mộc là người sống vô tư, vô nghĩ, họ thông minh, lanh lợi và hoạt bát. Họ yêu đời, sống lạc quan và có suy nghĩ vô cùng tích cực.

Tuổi Nhâm Ngọ thuộc bản mệnh Mộc nên phù hợp với những cây có màu xanh lá. Ngoài ra một số màu hợp với mệnh Mộc như màu đen, xanh nước biển… thuộc hành Thủy. Thủy vốn sinh mộc nên giúp tuổi Nhâm Ngọ đem lại nhiều tiền tài, may mắn cho gia chủ.

Vậy Nhâm Ngọ 2002, 1942 phù hợp với một số các loại cây cảnh hợp tuổi Ngọ như: cây tình yêu, Cây Phát Tài, Cây Kim Ngân, cây Vạn Tuế, Lộc Vừng... Ngoài ra một số các loại cây khác như Hoa Hồng, Cây Thiên Tuế, Hoa Tử Linh Lan cũng rất phù hợp với mệnh Mộc. Trong số những cây phù hợp với tuổi Mộc thì Bàng Singapore chính là dòng cây được nhiều người lựa chọn nhất. Cùng xem ý nghĩa phong thủy của cây với người mệnh Mộc tuổi Ngọ.

2.1/ Bàng Singapore – Cây cảnh hợp tuổi Ngọ Mộc

Cây Bàng Singapore trong phong thủy còn có tên gọi khác là cây Bàng Lá to. Chúng có tên khoa học là Ficus Lyata thuộc họ nhà Dâu tằm. Cây thuộc loại nhiệt đới và xuất xứ từ khu vực Tây Phi.

Cây Bàng Singapore
Cây cảnh lọc không khí

Cây phong thủy cho tuổi Ngọ – Bàng Singapore có dáng lá to, thẳng và xanh tốt quanh năm. Cây có màu xanh bắt mắt tạo nên sự tươi mát cho ngôi nhà. Khi đặt cây trong nhà hay văn phòng đều giúp cho không gian trở nên bừng sáng. Cây văn phòng này có tác dụng thanh lọc không khí giúp không gian trở nên thông thoáng và dễ chịu.

Cây Bàng Singpore -
Cây Bàng Singpore có t ác dụng thanh lọc không khí

Với sự tươi tốt quanh năm loài cây này chính là biểu tượng của sức khỏe. Bàng Singapore được trồng nhiều làm cây cảnh nội thất.

cây cảnh hợp tuổi ngọ
Cây hợp phong thủy người tuổi Ngọ

Trong phong thủy Bàng Singapore giúp đem lại tài lộc và thịnh vượng cho người tuổi Ngọ mệnh Mộc. Gia chủ nên trồng cây Bàng ở hướng Nam hoặc Đông Nam để cây thu hút được nhiều tài lộc nhất. Là chủ nhân của Bàng Singapore tuổi Ngọ Mộc luôn gặp may mắn trong công việc. Đường công danh sự nghiệp của họ lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió.

2.2/ Cách chăm sóc cây phong thủy tuổi Ngọ – Bàng Singapore

Cây này rất dễ sống và dễ chăm sóc, do vậy gia chủ sẽ không mất quá nhiều công sức. Tuy nhiên để cây phát triển tốt nhất bạn vẫn cần chú ý đến kỹ thuật chăm sóc dưới đây!

Về đất trồng

Cây Bàng Singapore phù hợp với loại đất có nhiều thịt và chất dinh dưỡng. Khi chăm sóc bạn nên trộn thêm đất mùn, xơ dừa hoặc trấu để cây thoát nước. Sau khi cây đã phát triển ổn định bạn nên bón thêm phân và xới xáo đất. Việc này giúp cây tăng cường trả năng trao đổi chất.

Cây bàng Singapore
Nhiệt độ tốt nhất cho cây phát triển là 16 – 27 độ C

Về tưới nước

Thuộc cây ưa hạn, nên Bàng Singapore không cần tưới nhiều nước. Bạn chỉ cần cung cấp đủ lượng nước để giúp cây phát triển. Lưu ý không tưới quá nhiều khiến cây dễ bị ngập úng. Vậy trung bình 1 tuần bạn tưới 1 lần với mức nước khoảng 200 – 250 ml. Bạn không tưới trực tiếp nước lên lá cây để tránh bị rụng. Hãy cung cấp nước cho lá cây bằng cách phun sương. Dùng nước mưa hoặc nước sông hồ tưới là tốt nhất.

Nhiệt độ

Cây sẽ phát triển ở nhiệt độ tốt nhất là từ 16 cho đến 27 độ C. Do đó cây phù hợp với văn phòng điều hòa và máy lạnh. Tuy nhiên nếu ở nhiệt độ dưới 10 độ C cây sẽ dễ bị chết héo. Nhiệt độ trên 30 độ C cây sẽ bắt đầu xuất hiện tình trạng héo lá.

Cây bàng Singapore
Nhiệt độ trên 30 độ C cây sẽ bắt đầu xuất hiện tình trạng héo lá

Về ánh sáng 

Ánh sáng là yếu tố tiên quyết vô cùng quan trọng để duy trì sự sống. Ngoài việc giúp cây quang hợp chúng còn giúp trao đổi chất. Mặc dù ưa bóng râm nhưng bạn cũng cần phải cho cây tắm nắng. Buổi sáng và buổi chiều tối là thời điểm thích hợp nhất cho cây.

3/ Cây phong thủy theo tuổi Ngọ mệnh Thổ (Canh Ngọ – 1990)

Người sinh vào năm 1990 thuộc vào tuổi Canh Ngọ. Tuổi thuộc mệnh Thổ là Lộ Bàng Thổ tức là Đất Đường Đi. Tuổi Canh Ngọ thích sự di chuyển, họ đi rất nhiều và không chịu đứng yên một chỗ. Là những người khá năng động và nhiệt tình, họ sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh. H

Canh Ngọ 1990 là người mệnh Thổ nên lựa chọn những loại cây phong thủy hợp mệnh có màu đỏ, hồng, cam, tím. Theo ngũ hành tương sinh thì Hỏa sinh Thổ sẽ mang lại nhiều tài vận cho tuổi này. Ngoài ra cây màu nâu, vàng của bản mệnh cũng đem lại nhiều điều tốt đẹp cho họ. Một số loại cây phong thủy theo tuổi Ngọ giúp kích thích tài lộc cho Canh Ngọ bao gồm: Trầu Ba Lá Xẻ, Ngọc Ngân, Thanh Tâm, Sống Đời,… Một số các loại hoa có: Hoa sứ, hoa giấy, hoa đào hay Hồng Môn.

Nhắc đến cây cảnh hợp tuổi Ngọ không thể không nhắc đến Trầu Bà Lá Xẻ. Cùng xem những ý nghĩa phong thủy của cây đối với người tuổi Canh Ngọ nhé.

3.1/ Cây Trầu Bà Lá Xẻ – cây cảnh hợp tuổi Ngọ

Cây Trầu Bà Lá Xẻ có tên khoa học là Philodendron xanadu có nguồn gốc từ Châu Phi. Cây Trầu Bà Lá Xẻ thuộc dòng cây dễ trồng và khá dễ chăm sóc. Cây được ưa chuộng trồng để trang trí trong văn phòng hoặc phòng khách.

Cây Trầu bà xẻ quạt
Cây trầu bà xẻ quạt trang trí trong văn phòng hoặc phòng khách

Trầu Bà Lá Xẻ – cây theo tuổi Thìn là dạng cây bụi, thân thảo và có nhiều rễ. Cây có bản lá to, đẹp và xanh tốt quanh năm.Cây được trồng chủ yếu trong chậu để làm đẹp cho cảnh quan. Các khóm của lá cây xòe tròn nên phù hợp để trang trí ở văn phòng, sảnh, phòng khách, cửa hàng…

Trầu Bà Lá Xẻ
Cây lọc không khí tốt đem lại không gian thoải mái thư giãn

Trầu Bà Lá Xẻ không những làm đẹp cho không gian mà còn có tác dụng trong thanh lọc không khí. Rất nhiều người tin rằng loài cây này giúp cho sức khỏe và tinh thần của chúng ta trở nên sảng khoái, giúp giảm stress. Người ta cũng sử dụng loại cây này để dành tặng nhau nhân các dịp quan trọng. Đây được mệnh danh là cây tặng khai trương với ý nghĩa chúc phát đạt, tài lộc.

Cây Trầu bà xẻ quạt
Cây Trầu bà xẻ quạt – cây tặng khai trương

Lợi ích của cây: Trầu Bà Xẻ Lá giúp gia chiêu tài tấn lộc. Trong phong thủy cây mang đến hồng phúc cho gia chủ. Sự xum xuê của tán là chính là biểu trưng cho sự thịnh vượng của gia chủ. Đặt Trầu Bà Lá Xẻ trên bàn làm việc giúp thăng tiến trong công việc. Vẻ đẹp của Trầu Bà chính là đại diện cho sự uy quyền.

3.2/ Cách chăm sóc cây Trầu Bà Lá Xẻ – Cây cảnh hợp tuổi Ngọ 

Về đất trồng

Đất là nguồn dinh dưỡng vô cùng cần thiết cho cây, do đó khi chăm sóc Trầu Bà Lá Xẻ bạn cần hết sức chú ý. Nên sử dụng đất hỗn hợp bao gồm xác dừa, tro và đất tơi xốp để đảm bảo sự phát triển cho cây. Tuyệt đối không đổ bã chè, cà phê vào chậu tránh ảnh hưởng đến đất trồng.

Về Nước

Cây thuộc dạng ưa ẩm, chịu bóng và dễ chăm sóc. Cây Trầu Bà Lá Xẻ rất cần nước, bạn nên tưới nước cho cây 3 lần/ tuần. Chú ý đảm bảo lượng nước vừa phải tránh tình trạng ngập úng cho cây.

Cây Trầu Bà Lá Xẻ
Bạn nên tưới nước cho cây 3 lần/ tuần

Về Phân Bón

Để cây phát triển cứng cáp bạn cần dùng thêm phân NPK để bón cho cây. Đồng thời thường xuyên cắt tỉa, loại bỏ những lá hư, úa.

Về ánh sáng

Cây thích hợp để phát triển với nhiệt độ từ 18 đến 32 độ C. Nên cho cây tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khoảng 60 phút mỗi ngày. Nếu nhận thấy cây bị rụng lá hoặc thân bị mềm hãy liên hệ ngay với địa điểm mua cây. Họ sẽ giúp bạn cách chăm sóc để giúp cây phát triển. Khi thấy lá cây bị vàng có thể sử dụng Ironite phun và để cây ở địa điểm râm mát giúp cây sinh trường được tốt nhất.

4/ Cây hợp mệnh Hỏa tuổi Mậu Ngọ – 1978

Tuổi Ngọ mệnh Hỏa là người Mậu Ngọ sinh vào năm 1978. Những người này thoải mái, ít câu nệ, thành thật và được bạn bè tin cậy. Họ là người có tính tự lập và tự tin trong cuộc sống. Mậu Ngọ là người có tham vọng sáng tạo và dễ thành công.

Một số các dòng cây phong thủy dành cho người tuổi Mậu Ngọ sẽ thuộc vào màu đỏ, xanh lá cây. Do những màu này hợp với bản mệnh của họ là mệnh Hỏa. Một số loại cây phù hợp như: Thẻ Bài, Phú Quý, Đuôi Công, Hồng Môn, Sen ĐáTrong đó một trong số những cây phong thủy đem lại nhiều tiền tài cho người tuổi Ngọ mệnh Hỏa là cây Thẻ Bài. Cùng tìm hiểu rõ hơn về ý nghĩa của cây này với người tuổi Ngọ.

4.1/ Cây Thẻ Bài – Cây phong thủy tuổi Ngọ

Cây phong thủy theo tuổi Ngọ – Thẻ Bài hay còn được gọi là cây Lệnh Bài có hình dáng rất độc đáo. Cây có màu chủ đạo là màu đỏ và hồng do đó mang tại tiền tài rất lớn cho người mệnh Hỏa. Hoa của cây Thẻ Bài rất lâu tàn và luôn rực rỡ, cây chính là đại diện cho sức sống mãnh liệt. Cây cũng chính là biểu tượng của sự may mắn, bình an. Cây mang đến may mắn, bình an và hạnh phục cho gia chủ và các thành viên cho gia đình.

Cây Thẻ Bài - Cây phong thủy tuổi Ngọ
Cây cảnh Hàn Quốc được săn đón

Tác dụng của cây là làm đẹp cho không gian. Đặt cây Thẻ Bài trên bàn sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, may mắn trong công danh sự nghiệp. Ngoài ra còn giúp cho không khí được thanh lọc hiệu quả. Người tuổi Ngọ 1978 nên trồng cây này trong nhà, để tại phòng khách, sảnh hoặc phòng làm việc sẽ rước lộc vào nhà.

4.2/ Cách chăm sóc cây Thẻ Bài

Bạn cần chú ý chăm sóc cây Thẻ Bài theo kỹ thuật dưới đây để mang nhiều tài lộc và may mắn.

Chọn chậu

Bạn nên chọn loại chậu vừa hợp với cây. Nếu là cây để bàn thì chọn chậu nhỏ, chậu to để sảnh, trước cửa hoặc phòng khách. Ngoài ra bạn cần chọn chậu có sự thoát nước tốt.

Cây Thẻ Bài
Giá của cây thẻ bài không hề đắt đỏ

Về đất

Cây có thể sống sót ở môi trường khắc nghiệt do đó chọn các loại cây cho chúng cũng rất dễ dàng. Để cây phát triển tốt nhất thì bạn nên chọn loại đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng.

Cây Thẻ Bài - Cây phong thủy tuổi Ngọ
Cây Thẻ Bài – Cây phong thủy tuổi Ngọ

Về nước

Nên tưới nước cho cây từ 1 đến 2 lần/ tuần.

Ánh sáng

Cây có thể sống tốt trong môi trường thiếu sáng, tuy nhiên bạn vẫn cần cho cây tắm nắng vào buổi sáng hoặc chiều tối. 1 tuần 2 lần là số lượng vừa đủ.

5/ Cây hợp tuổi Ngọ mệnh Thủy (Bính Ngọ – 1966)

Người tuổi Bính Ngọ 1966 thuộc vào mệnh Thủy nên các màu phù hợp là đen, xanh nước biển, xám, trắng. Người tuổi này khá thông minh, lanh lợi, nhiệt tình và phóng khoáng. Tuổi Bính Ngọ có gu thẩm mỹ tốt, thường là người có tính cách mạnh mẽ tuy nhiên không chịu lắng nghe người khác nên chịu không ít thiệt thòi.

Cây phong thủy hợp tuổi Ngọ mệnh Thủy 1966 có thể kể đến như: Ngũ Gia Bì, Cỏ Lan Chi, Sen Đá, Kim Tiền, Tùng La Hán, Lan Ý, Ngọc Bích… Trong đó cây Ngũ Gia Bì là cây được coi là đại diện cho người mệnh Thủy tuổi Ngọ.

5.1/ Ngũ Gia Bì – Cây phong thủy tuổi Ngọ

Cây Ngũ Gia Bì ở nước ta hiện nay có tới 45 loài. Cây có tác dụng làm cảnh và làm thuốc. Thuộc dòng cây dạng khóm và có màu xanh mướt tạo sức sống cho không gian. Cây cũng có tác dụng đuổi muỗi và thanh lọc không khí.

Ngũ Gia Bì - Cây phong thủy tuổi Ngọ
Cây Ngũ Gia Bì tạo nên sự hưng thịnh cho người tuổi Ngọ

Trong phong thủy cây này tạo nên sự hưng thịnh cho người tuổi Ngọ. Tuổi Ngọ chỉ cần trồng cây này trong nhà hoặc trong văn phòng để đem đến tài lộc và may mắn. Ngoài ra cây cũng được sử dụng làm quà tặng khai trương, sinh nhật,… với lời chúc tốt đẹp.

5.2/ Cách chăm sóc cây Ngũ Gia Bì

Về ánh sáng: Cây ưa bóng râm do đó thích hợp trong nhà hoặc văn phòng. 1 tuần nên cho cây hứng nắng 1 lần.

Về đất trồng: Nên chọn các loại đất vi sinh và kết hợp thêm xơ dừa để tăng chất dinh dưỡng cho cây.

Ngũ Gia Bì - Cây phong thủy tuổi Ngọ
Cây ưa bóng râm do đó thích hợp trong nhà hoặc văn phòng

Về nước tưới: Trong quá trình sinh trưởng nên tưới nước cho cây 2 – 3 lần/ tuần. Mùa đông nên hạn chế tưới nước.

Về nhiệt độ: Cây có thể sống tốt với nhiệt độ ở nước ta.

6/ Cây phong thủy tuổi Ngọ mệnh Kim (Giáp Ngọ – 1954)

Người tuổi Giáp Ngọ thuộc vào mệnh Kim, Sa Trung Kim tức là vàng trong cát. Họ là người có trí tưởng tượng vô cùng phong phú. Họ cũng là người rộng tãi, linh cảm tốt, làm được việc. Tuy nhiên nhược điểm của họ là nói khá nhiều, đôi khi bị vạ miệng. Do vậy người tuổi này nên bổ sung thêm cây phong thủy để giúp xua đi vận xui, đem đến tài lộc.

Người tuổi Ngọ 1954 thuộc mệnh Kim nên lựa chọn một số các cây phong thủy có màu nâu, vàng thuộc mệnh Thổ để đem lại may mắn. Cây có màu trắng thuộc màu bản mệnh là tốt nhất. Gợi ý một số cây phong thủy tuổi Ngọ như: Cây Lan Chi, Cây Cung Điện Vàng, Ngọc Ngân

6.1/ Cây Ngọc Ngân

Cây Ngọc Ngân có chứa tới 80% là màu trắng, màu bản mệnh của người mệnh Kim. Cây có tên khoa học là Dieffenbachia picta. Trong phong thủy cây này giúp cho tuổi Ngọ xua đuổi tà khí, ma quỷ và những điều không may mắn. Vẻ đẹp thanh tao của cây sẽ tạo nên những tấm khiên chắc chắn cho bảo vệ người tuổi Ngọ khỏi tà khí. Ngoài ra cây cũng giúp đem lại vận tài cho gia chủ.

Cây Ngọc Ngân- Cây phong thủy tuổi Ngọ
Cây phong thủy tuổi Ngọ xua đuổi tà khí, ma quỷ và những điều không may mắn.

Nên đặt  Ngọc Ngân ở văn phòng, bàn làm việc hoặc một số địa điểm như sảnh lớn, quầy thu ngân để hút tài lộc, công danh.

6.2/ Chăm sóc cây Ngọc Ngân

Thuộc vào top những cây rất dễ chăm sóc nên bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều. Cây ưa bóng râm nên thích hợp để trong nhà, văn phòng, bạn chỉ cần cho cây tắm nắng khoảng 2 tuần 1 lần vào buổi sáng. Nhiệt độ cho cây phát triển thích hợp nhất là từ 20 – 30 độ C. Cây thủy canh sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng được bộ rễ tuyệt đẹp của cây.

Cây Ngọc Ngân- Cây phong thủy tuổi Ngọ
Bạn nên cho cây tắm nắng khoảng 2 tuần 1 lần vào buổi sáng

Để lựa chọn cây phong thủy tuổi Ngọ phù hợp nhất giúp mang lại vượng khí hãy liên hệ ngay tới Cây Cảnh Hà Nội. Đây là địa chỉ bán cây cảnh và cho thuê cây cảnh uy tín nhất tại Hà Nội. Chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn cây phù hợp nhất. Giống cây của Cây Cảnh Hà Nội đảm bảo chuẩn giúp gia chủ chiêu tài tấn lộc.

Liên hệ ngay: 0915 885 558 hoặc truy cập website https://caycanhhanoi.com/ để đặt cây bạn nhé!

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.