Cây cảnh sống trong nhà tốt cho sức khỏe

Contents

Không phải ngẫu nhiên người Việt lại có sở thích bài trí cây cảnh trong nhà, một phần để tăng giá trị thẩm mỹ , mang lại sức sống cho ngôi nhà đúng như tên gọi “ làm cảnh”, một phần còn vì những giá trị bảo vệ sức khỏe mà nhiều cây cảnh chứa đựng.

Những cây cảnh có tác dụng thanh lọc không khí, hút bụi bẩn, bảo vệ sức khỏe luôn là những cây cảnh được người Việt ưu ái bài trí trong nhà hơn vì sức khỏe luôn là vốn quý của con người. Một số cây cảnh sống trong nhà tốt cho sức khỏe như:

  • Cây dương xỉ

Cây dương xỉ thực chất là một loại cây dại, sống rất nhiều trong vườn nhà, nhưng vì kiểu dáng đẹp, có tác dụng như một chiếc máy lọc không khí mini nên cây dương xỉ được người Việt sử dụng như một loại cây cảnh, thường được đặt trong chậu treo trước hiên hoặc cửa sổ.

cay-canh-song-trong-nha-tot-cho-suc-khoe-1Cây dương xỉ

  • Cây lô hội

Các chị em phụ nữ chắc không còn quá với loại cây có tác dụng làm đẹp này, ngoài ra cây còn có vai trò như một loại cây cảnh thuộc họ xương rồng với những tán lá dài mọng nước, có gai viền xung quanh. Mặt khác vào ban đêm cây lô hội thực hiện quá trình quang hợp, hấp thu chất cacsbonic, giải phóng khí oxi, giúp điều hòa không khí, tạo môi trường thoáng đãng tốt cho sức khỏe con người, do vậy thường được đặt trong chậy sứ nhỏ để trên bàn làm việc, kệ cửa sổ phòng ngủ…

  • Cây mật cật

Cây mật cật hay còn được gọi là cây trúc mây, cây hèo quạt có tên khoa học là Lady Palm. Cây mang vẻ đẹp sang trọng lịch sự giống như đúng tên gọi “ lady” của nó vậy với những tán lá mọc theo chùm xòe ra bắt mắt. Cây thường được đặt trong góc phòng khách ngoài chức năng trang trí còn giúp thanh lọc không khí, hút chất ammoniac- một loại cực kì có hại cho sức khỏe của con người.

  • Cây dây nhện

Cây dây nhện là loại cây thân leo với những chiếc lá nhỏ dài có màu xanh viền quanh, màu trắng ở giữa ấn tượng chụm lại với nhau ở gốc giống như hình ngôi sao. Cây dễ trồng có thể sống cả được trong bóng râm và ngoài nắng, thường được đặt trong chậu sứ nhỏ hoặc gáo dừa treo trên cửa sổ, hiên nhà, phòng tắm… có tác dụng hút chất Benzene và formaldehyde cực độc hại, đem đến một bầu không khí trong lành cho ngôi nhà bạn.

Cứ ngỡ rằng những cây cảnh sống trong nhà chỉ có tác dụng làm đẹp không ngờ đằng sau nó còn là cả một giá trị to lớn, có lợi cho sức khỏe của con người.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.