Những cây trồng trong nhà tốt nhất phần 2

Trong bài trước các bạn đã biết 3 loại cây trồng trong nhà tốt nhất, bài hôm nay xin chia sẻ thêm một số loại cây cảnh khác trồng trong không những đẹp và mà đem lại cảnh quan rất đẹp nữa.

Contents

Một sốcây trồng trong nhà tốt nhất

Cây thứ tư: Cây dương xỉ Mỹ có tên khoa học là Nephrolepis Exaltata.

1

Cây dương xỉ giúp làm giảm khí formaldehyde hay phoc mon. Loại cây này thích hợp treo lên giỏ trong nhà. Nó được coi là  máy lọc khí bẩn trong không khí hiệu quả tốt nhất, nhưng nhu cầu về độ ẩm không hề nhỏ.

Cây đặc biệt tốt trong các việc loại bỏ formaldehyde. Một trong những nghiên cứu và phân tích cũng cho biết thêm nó có thể loại bỏ kim loại ô nhiễm như thủy ngân, và asen.

Cây thứ năm: Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ

Tên khoa học là Sansevieria Trifasciata

Cây lưỡi hổ giúp giảm hàm lượng khí carbon dioxide, phooc môn, benzene trong không khí.

Loại cây này sống và phát triển mạnh trong nơi yếu ánh sáng. Ban đêm, nó hấp thụ carbonnic, thải ra oxy (sự đảo ngược với quá trình hô hấp). Hãy đặt một chậu gồm 2 cây trong phòng ngủ của công ty để tăng oxi trong phòng khi đi ngủ. Cây lưỡi hổ ngoài việc làm giảm carbon dioxide, nó còn hỗ trợ giảm formaldehyde, benzene trong môi trường ngoài.

Cây thứ sáu: Cây trầu bà

Cây trầu bà
Cây trầu bà

Cây có tên gọi khác là hoàng tâm điệp, tên khoa học là Golden Pothos, Epipremnum aureum

Trầu bà khắc phục tình trạng có khí formaldehyde, carbon monoxide benzene trong nhà và phòng kín. Cầy trầu bà cây leo trồng rất dễ, lá hình tim, xanh thẫm có gân màu vàng hay màu kem. Bạn có thể để bình cây leo ở góc phòng hoặc treo chậu cây nhỏ ở gần cửa sổ, chúng sẽ làm cho căn phòng sinh động và tự nhiên hơn rất nhiều. Tương tự nhiều cây dây leo khác, trầu bà khắc phục tình trạng có khí formaldehyde, carbon monoxide benzene trong nhà và văn phòng kín.

Cây thứ bảy: Cây thu hải đường trường sinh

Cây thu hải đường trường sinh
Cây thu hải đường trường sinh

Cây có tên khoa học là Begonia Semperflorens. Cây thu hải đường có thể lọc khí benzene và các hóa chất được sinh ra bởi chất toluene, vốn có trong những loại sáp chất kết dính. Toluen chủ yếu được dùng làm dung môi hòa tan nhiều loại chất liệu như sơn bả, những loại nhựa tạo màng cho sơn, mực in, chất hóa học, cao su, mực in, hay chất kết dính…. Nếu tiếp xúc với toluene trong thời gian dài rất có thể bị bệnh ung thư phổi và khí quản.

Trên đây đã bổ sung thêm bốn cây trong số các loại cây trồng trong nhà tốt nhất, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều các loại cây khác, mới độc giả cùng tìm hiểu ở những phần sau.

Xem thêm:

Có nên trồng nhiều cây xanh trong nhà
Những kiêng kỵ khi bài trí cây cảnh trong nhà
Những sai lầm không nên mắc phải khi trồng cây xanh phong thủy
Những loại cây cảnh mang lại điềm lành cho gia chủ
PHÁT TÀI VỚI CÂY XANH TRỒNG TRONG PHÒNG KHÁCH

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.