Mệnh Hỏa hợp cây gì giúp giàu sang phú quý?

Mệnh Hỏa trong ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mệnh Hỏa là đại diện cho sức nóng là sự nhiệt huyết và ngọn lửa bùng cháy. Vậy mệnh Hỏa hợp cây gì để giúp đem lại giàu sang và phú quý cho người tuổi này? Cây Cảnh Hà Nội xin được giải đáp cho quý độc giả thông qua bài viết này.

Contents

1/ Mệnh Hỏa hợp cây gì? Đặc điểm người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa hợp cây gì? Người mệnh Hỏa có đặc điểm như thế nào? Mệnh Hỏa thức là “Viêm thượng”. Viêm tức là nóng, nhiệt còn Thượng là hướng lên trên. Mệnh Hỏa là đại diện cho sự ấm ấp và cháy rực. Người mệnh Hỏa đại diện cho sự công bằng , chính trực. Họ nhiệt huyết, đam mê. Người thuộc mệnh Hỏa luôn muốn đối đầu với mọi khó khăn thử thách để dành được thành công. Tuổi này luôn muốn thực hiện mọi thứ nhanh chóng.

Mệnh Hỏa được sinh vào các năm: Giáp Tuất (1994), Ất Hợi (1995), Bính Dần (1986), Giáp Thìn (1964), Đinh Mão (1987), Mậu Ngọ (1978), Kỷ Mùi (1979).

Tuổi này là những người có quyết tâm cao, họ có nhiều hoài bão. Một khi đã muốn một thứ gì đó là họ sẽ cố gắng hành động cho bằng được. Họ biết chớp cơ hội một cách nhanh chóng. Tuổi này thích hợp là người lãnh đạo. Người mệnh Hỏa là người ấm áp và tốt bụng. Tuy nhiên điểm yếu của tuổi này là sự nóng tính. Người mệnh Hỏa vô cùng nóng tính, họ đôi khi bảo thủ và cố chấp. Chính điều này đã gây không ít khó khăn trong cuộc sống của người mệnh Hỏa.

Mệnh Hỏa hợp cây gì? Trong ngũ hành mệnh Hỏa sẽ phù hợp với các loại cây có màu sắc sặc sỡ như: đỏ, hồng, cam, tím… Ngoài ra còn một số các dòng cây thuộc mệnh Mộc là màu xanh lá cây cũng rất tốt cho họ.

2/ Cây hợp mệnh Hỏa 1994 (Giáp Tuất)

Giáp Tuất sinh năm 1994 là Sơn Đầu Hỏa. Họ là những người lanh lợi, thông minh. Giáp Tuất thẳng tính và nhiệt tình. Đôi khi tuổi này còn coi trọng việc của người khác hơn là việc của mình. Bạn bè xung quanh khi gặp khó khăn sẽ tìm đến Giáp Tuất để tìm kiếm sự hỗ trợ. Tiếc rằng khi gặp khó khăn, sẽ ít ai giúp đỡ được Giáp Tuất. Tuổi này tự thân vận động quá nhiều. Với sự thông minh họ cũng sẽ có được thành công nhất định. 

Trong cuộc sống Giáp Tuất cũng gặp phải không ít khó khăn và nguy nan. Tuổi này cũng dễ nổi nóng khiến cho mọi sự gặp nhiều nguy nan. Bản mệnh người tuổi Giáp Tuất vượng tài hơn là tình cảm. Để thuận lợi hơn trong công việc, cuộc sống và những chuyện tình cảm thì người tuổi Giáp Tuất nên bổ sung thêm các yếu tố phong thủy cho mình. Vậy cây gì hợp mạng Hỏa tuổi Giáp Tuất?

Các loại cây hợp tuổi Sơn Đầu Hỏa Giáp Tuất bao gồm: Kim Tiền, Kim Ngân, Vạn Lộc, Cau Hawaii…

2.1/ Mạng Hỏa hợp cây gì – Kim Tiền

Cây Kim Tiền có tên khoa học là Zamioculcas zamifolia, dòng cây này còn có tên gọi khác là Kim Phát Tài. Cây có rễ chùm, xanh tốt và sống lâu năm. Kim Tiền là dòng thân nhỏ, lá của cây thuộc dạng lá kép to, cuống lá ngắn và phiến là có màu xanh thẫm.

Kim Tiền - Mệnh Hỏa hơp cây gì
Kim Tiền – cây văn phòng giúp giảm căng thẳng stress rất tốt

Trong phong thủy Kim Tiền giúp cho tuổi Giáp Tuất gặp nhiều may mắn và tài lộc. Sự cứng cáp và căng tràn sức sống của tuổi Giáp Tuất giúp đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người mệnh Hỏa. Những chiếc lá của cây có tác dụng tốt trong việc cây cảnh thanh lọc không khí. Cây Kim Tiền khi đặt ở trong phòng sẽ giúp cho người mệnh Hỏa đem lại nhiều may mắn và thành công. 

Cây Kim Tiền - Mệnh Hỏa hợp cây gì
Mệnh Hỏa trồng cây gì đem lại tài lộc may mắn?

Cách chăm sóc Kim Tiền: Cây chăm sóc vô cùng đơn giản, cây không đòi hỏi người chăm sóc quá kỹ lưỡng. Thuộc dòng cây ưa bóng nên bạn có thể đặt Kim Tiền tại nơi có nhiều bóng râm. 1 tuần/ lần nên cho cây ra tắm nắng. Kim Tiền cũng rất ít sâu bệnh, tuy nhiên khi tưới nước nên tránh tưới lên lá khiến lá bị héo, rụng. Bạn nên bụi bẩn bám trên cây để Kim Tiền để cây lọc không khí tốt nhất. 

Vị trí đặt Kim Tiền tốt nhất cho Giáp Tuất: để phát huy hết công dụng phong thủy của cây Kim Tiền bạn nên đặt cây ở vị trí có nhiều ánh sáng như hành lang, phòng khách, cửa sổ, sảnh… Ngoài ra cây cũng nên đặt ở hướng Đông Nam thuộc quẻ Tốn – Mộc.

2.2/ Mệnh Hỏa hợp cây gì – Kim Ngân

Bộ đôi Kim Ngân – Kim Tiền thích hợp để tạo nên sự bừng sáng cho sự nghiệp người tuổi Tuất mệnh Hỏa. Kim Ngân mang một sự đặc biệt trong phong thủy. Cây chính là biểu tượng của sự giàu sang và thịnh vượng. May mắn, tiền tài sẽ tìm đến với tuổi Giáp Tuất nếu như trồng Kim Ngân trong nhà. Kim Ngân cũng được sử dụng làm cây cảnh nội thất trang trí cho căn nhà.

Kim Ngân
Kim Ngân 7 sắc cầu vòng giúp đem đến may mắn cho người mệnh Hỏa

Lá của cây Kim Ngân bao gồm 5 lá tương đương với 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Cây chính là đại diện cho sự ổn định và hài hòa. Các chuyên gia phong thủy đều cho rằng các loại cây này sẽ giúp cân bằng yếu tố cho người mệnh Hỏa. Kim Ngân khi lựa chọn bạn nên chú ý đến số lượng của cây. Chậu 1 cây là đại diện cho sự kiên cường và mạnh mẽ. Chậu 3 cây là biểu tượng của Tam Giáo tức là tượng trưng của Thiên thời, địa lợi và nhân hòa. Chậu 5 cây chính là biểu tượng của Ngũ Phúc trong phong thủy.

Mệnh Hỏa hợp cây gì - Kim Ngân
Mệnh Hỏa hợp cây gì

Kim Ngân phát triển tốt ở nhiệt độ từ 18 – 29 độ C. Cây có thể sống tốt trong môi trường điều hòa. Do vậy nếu như có nhu cầu bạn nên lựa chọn Kim Ngân để bóng râm sẽ là tốt nhất cho cây. Một số vị trí đặt Kim Ngân tốt như: sảnh, bàn làm việc, bàn học, phòng khách,…

Với ý nghĩa tốt đẹp Kim Ngân còn được lựa chọn làm món quà tặng khai trương cho những người tuổi Giáp Tuất mệnh Hỏa.

3/ Cây hợp mệnh Hỏa 1995 (Ất Hợi)

Mệnh Hỏa 1995 cũng thuộc vào Sơn Đầu Hỏa tức là Lửa trên núi. Sơn Đầu Hỏa là ánh sáng rực rỡ nhưng lại không thấy được lửa. Họ là người khá trầm tính và kín đáo. Thuộc tuýp người thông minh, tài trí nhưng ít ai thấy được điều này. Tuổi này còn là người khá giỏi trong giao tiếp. Trong công việc mệnh Hỏa tuổi Ất Hợi 1995 thường là người lãnh đạo. Họ có óc khôi hài và tràn đầy nhiệt huyết. Trong công việc tuổi này sẽ được nhiều người giúp đỡ hỗ trợ.

Người tuổi Ất Hợi có thể làm việc không biết mệt mỏi. Họ không phải người thích lãng phí thời gian. Tuy nhiên có thể nói rằng tuổi này vô cùng nóng tính và bảo thủ. Đôi lúc họ thường hành xử theo cảm tính. Do vậy hay mất lòng người khác và bỏ lỡ một số các cơ hội tốt cho mình. Với tài trí và sự chăm chỉ Ất Hợi cũng sẽ có được thành công nhỏ cho mình. Tuổi này phải về già mới được hưởng phúc. Mệnh Hỏa hợp cây gì để cuộc sống yên bình, tiền tài tìm đến?

Một số loại cây hợp phong thủy giúp cho tuổi Ất Hợi gặp nhiều may mắn và tài lộc như: Đuôi Công, Phong lá đỏ, Báo Xuân, Sống Đời, Cau Tiểu Trâm…

3.1/ Mạng Hỏa hợp cây gì – Cây Đuôi Công

Cây Đuôi Công thuộc cây dạng bụi nhỏ. Cây này có xuất xứ từ phía Nam Mỹ và thuộc và có tên khoa học là Calathea medallion. Đuôi Công có chiều cao khoảng 25-70 cm. Loài cây này không chỉ đẹp mà còn có bộ lá tròn to giúp thanh lọc không khí cực kỳ tốt. Cây giúp ngăn ngừa dị ứng và tạo bầu không khí tốt đẹp và trong lành. Vẻ đẹp sinh động của cây này sẽ giúp giải tỏa tâm lý hiệu quả.

Mệnh Hỏa hợp cây gì - Cây Đuôi Công
Mạng Hỏa trông cây gì?

Lợi ích của cây: Đuôi Công đối với người tuổi Ất Hợi giúp đem đến nhiều điều may mắn và hạnh phúc. Tuổi này trồng Đuôi Công sẽ giúp thu hút tài lộc và những điều may mắn. Cây giúp gia chủ phát triển tốt các mối quan hệ. Đuôi Công cũng được yêu thích gọi với các tên là “loài cây của hạnh phúc”. Ngoài ra Đuôi Công còn được sử dụng tặng nhau vào các dịp lễ Tết để giúp đem lại tiền tài, may mắn. Cây thích hợp để tặng tân gia. Cây còn mang đến một không gian đầy màu sắc.

Cây Đuôi Công Xanh
Cây đuôi công xanh giúp đem lại tiền tài, may mắn cho người mệnh Hỏa

Đuôi Công thích hợp trồng ở tròng nhà hoặc văn phòng. Thuộc dòng cây ưa bóng nhưng bạn vẫn cần cho cây tắm nắng vào buổi sáng để cây có thể phát triển tốt nhất.

3.2/ Mệnh Hỏa hợp cây gì – Cây Phong Lá Đỏ

Cây Phong Lá Đỏ có tên khoa học là Acer rubrum. Ý nghĩa của cây này chính là biểu tượng cho sự hùng mạnh của quốc gia Canada. Cây được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như: Phong mềm, Carolina phong đỏ hay phong nước… Cây này có xuất xứ ở khu vực Bắc Mỹ. Phong đỏ thuộc cây thân gỗ, khi còn nhỏ cây có màu xám sáng và nhẵn nhụi. Lớn lên vỏ cây sẽ xù xì và màu sẫm hơn.

Phong lá đỏ
Mệnh Hỏa hợp cây gì

Phong Lá đỏ có tác dụng rất tốt trong trang trí phong thủy. Cây đặc biệt thích hợp với người mệnh Hỏa. Người ta trồng nhiều Phong Lá Đỏ để tạo nên những bức tranh tuyệt sắc. Cây để bàn làm việc sẽ giúp sự nghiệp công danh thăng tiến.

Phong lá đỏ - Mệnh Hỏa hợp cây gì
Mệnh Hỏa hợp cây gì

Cũng giống như các dòng cây Phú Quý, Trường Sinh,... cây phong lá đỏ là dòng cây giúp đem lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp dành cho tuổi Ất Hợi. Trồng phong đỏ tuổi 1995 sẽ gặp nhiều may mắn trong công việc và sự nghiệp. Cây chăm sóc khá dễ, chỉ cần 2 tuần đều đặn bạn tưới đủ nước cho cây là được. Trồng cây trong nhà đặc biệt là phòng khách sẽ giúp đón tài lộc.

4/ Cây hợp mệnh Hỏa 1986 (Bính Dần)

Người tuổi Bính Dần sinh vào năm 1986 thuộc mệnh Hỏa. Họ là những người có tố chất lãnh đạo. Tuổi này khá điềm tĩnh. Cầm tinh con Hổ là chúa tể của rừng xanh nên họ chính là bản mệnh chứa quyền lực và sự bạo dạn. Tuổi Bính Dần số phải sống xa quê và sau nhiều gian khó mới có thể phất lên được. Nếu như sinh vào giờ tốt tuổi này về già mới có thể ổn định. Ngoài ra tuổi Bính Dần là người sống khá ngạo mạn nên dễ bị người xung quanh đối kỵ, ghen ghét. Trong công việc họ cũng dễ bị đồng nghiệp chơi xấu.

Để gia tăng tài lộc, may mắn cho cuộc sống của mình Bính Dần bổ sung yếu tố phong thủy cho mình. Cây phong thủy hợp mệnh sẽ giúp cho tài lộc tìm đến mọi khó khăn với tuổi Bính Dần đều sẽ vơi bớt đi. Vậy Mệnh Hỏa hợp cây gì?

Một số dòng cây phong thủy cho tuổi Bính Dần như: Cẩm Nhung, Cọ Nhật, Dạ Yến Thảo, Hoa Nhài, Lan Chi

4.1/ Cây Lan Chi

Cây Lan Chi được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Cỏ Lan Chi, Mẫu Tử, Điếu Lan, Lan Móc… Thuộc dòng thân thảo nên cây thường mọc thành những bụi nhỏ. Chiều cao trung bình của Lan Chi cao khoảng từ 40 cho đến 50 cm. Cây này đem đến một vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống. Chúng đem đến cho con người những công dụng hữu ích. Lan Chi có thể được sử dụng làm thuốc chữa bệnh.

Lan chi - Mệnh Hỏa hơp cây gì
Lan Chi có thể được sử dụng làm thuốc chữa bệnh

Tác dụng của cây: Cây điều trị tốt các bệnh về tiêu hóa, kiết lị. Phần thân của Lan Chi có thể sử dụng để làm thuốc thanh nhiệt, giải độc và tiêu viêm. Cây có thể được giã nát để làm lành các vết thương.

Lan chi
Mệnh Hỏa hợp cây gì

Lan Chi được coi là bùa hộ mệnh đối với tuổi Bính Dần 1986. Cây giúp đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho người tuổi này. Những người sành chơi luôn sử dụng cỏ Lan Chi để thu hút tài lộc cho mình. Trong dân gian loài cây này chính là biểu tượng của sự kiên cường và vững chãi. Nếu như Bính Dần mong muốn xua đuổi tà ma, loại bỏ những điều xấu trong cuộc sống thì nên trồng Lan Chi trong nhà.

Lan chi
Mệnh Hỏa hợp cây gì

Màu xanh mướt của Lan chi rất thích hợp với người mệnh Hỏa. Màu xanh tươi tốt của cây sẽ đem đến thịnh vượng cho tuổi này.

5/ Cây hợp mệnh Hỏa 1987 (Đinh Mão)

Đinh Mão 1987 thuộc vào mệnh Hỏa là Lư Trung Hỏa tức là Lửa trong lò. Tuổi này là người tháo vát, linh hoạt. Họ vui vẻ nhiệt tình trong cuộc sống và công việc. Tuổi Đinh Mão có khả năng giải quyết vấn đề rất tốt. Họ chu toàn mọi thứ và khéo léo. Đinh Mão là tuổi có nhiều chất xám để cống hiến. Họ đam mê kiếm tiền và hiểu rất rõ về năng lực của mình. Tuổi này thường thích làm chủ. Họ yêu tự do nên những công việc không gò bó sẽ giúp Đinh Mão phát triển tốt. Cây gì hợp mệnh Hỏa tuổi 1987?

Một số cây dành cho tuổi Đinh Mão như:Phú Quý, Phát Tài, Lộc Vừng, Ngũ Gia Bì, Sống Đời

5.1/ Cây Phú Quý

Cây Phú Quý là loài cây có vẻ đẹp cân đối và hài hòa. Lá của cây có màu đỏ khiến cho ai nhìn vào cũng cảm nhận được những điều tốt đẹp. Vẻ đẹp sang trọng và tươi mới của Phú Quý giúp cho cây càng thu hút hơn. Loài cây này có màu đỏ vô cùng bắt mắt khiến và đem lại nhiều điều may mắn cho mệnh Hỏa.

Cây Phú Quý
Mệnh Hỏa hợp cây gì

Nếu ai đó hỏi rằng mệnh Hỏa hợp cây gì? Bạn có thể tự tin trả lời rằng đó là Phú Quý. Đúng như tên gọi của mình. Cây Phú Quý đem đến tài lộc và may mắn cho tuổi Đinh Mão 1987. Ngoài ra cây còn có tác dụng làm giảm khói bụi, thanh lọc không khí tốt. Phú Quý cũng giúp con người làm dịu đi không gian oi bức. Phú Quý hiện được trồng nhiều trong nhà giúp đem lại tài vận dồi dào cho người tuổi 1987. Ngoài ra người ta cũng lựa chọn đặt Phú Quý trên bàn để sự nghiệp hanh thông. Các mối quan hệ với đồng nghiệp cũng tốt hơn rất nhiều.

Cây Phú Quý - Mệnh Hỏa hơp cây gì
Đặt cây Phú Quý trên bàn để sự nghiệp hanh thông

Nhiệt độ thích hợp nhất để Phú Quý phát triển là từ 18 đến 28 độ C. Cây có thể được trồng thủy sinh hoặc trồng trên đất thịt. Đối với cây thủy canh bạn nên thay nước 2 lần/ tuần để thấy hết vẻ đẹp của cây. Đối với cây trồng trong chậu cần tưới nước đều đặn 2 lần/ tuần.

5.2/ Cây Sống Đời

Cây Sống Đời không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Đây là dòng cây cảnh văn phòng được nhiều người yêu thích. Cây giúp đem đến tài lộc và may mắn cho tuổi Đinh Mão. Cây Sống Đời mọc hoang và khá dễ trồng. Cây này chỉ cần bẻ 1 lá già cắm xuống đất là cây đã phát triển tươi tốt. Sống đời có phiến là dày màu xanh. Các loại hoa của cây sẽ nở trong khoảng 2 tháng. Cây có thể trồng trong nhà để giúp đem đến nhiều may mắn và tài lộc.

Sống đời - Mệnh Hỏa hợp cây gì
Mệnh Hỏa hợp cây gì

Sống Đời giúp trang trí không gian nhà ở rất tốt. Những chậu sống đời xinh xắn để trên bàn sẽ giúp cho không gian của bạn trở nên bừng sáng. Trồng cây Sống Đời trong nhà sẽ giúp vận tài gia tăng. Sống Đời để trên bàn sẽ hỗ trợ cho người mệnh Hỏa công việc thuận buồm xuôi gió. Ngoài ra Sống Đời cũng được sử dụng trang trí tại các quán cà phê, cửa hàng,… Người ta còn sử dụng sống đời làm quà tặng nhân các dịp đặc biệt như làm cây tặng khai trương, cây tặng quà sinh nhật…

Sống Đời - Mệnh Hỏa hợp cây gì
Mệnh Hỏa hợp cây gì

Cách chăm sóc cây Sống Đời phát triển tốt ở nhiệt độ từ 20 đến 32 độ C. Tưới nước cho cây 2 lần/ tuần là tốt nhất. Sống Đời có thể được trồng trong những chậu cây cảnh Hàn Quốc giúp tạo nên vẻ đẹp không gian.

6/ Địa chỉ bán cây phong thủy mệnh Hỏa chất lượng nhất Hà Nội

Nếu như bạn là người tinh tế và đam mê cây cảnh bạn sẽ biết đến CÂY CẢNH HÀ NỘI. Một trong những địa chỉ cung cấp cây cảnh uy tín nhất hiện nay. Sở dĩ Cây Cảnh Hà Nội được khách hàng tin tưởng lựa chọn là bởi:

  • Cây cảnh giống tốt. Toàn bộ sản phẩm đều được nhân giống và chăm sóc tốt nhất.
  • Đa dạng sản phẩm và dịch vụ: Tại Cây Cảnh Hà Nội bên cạnh các dòng sản phẩm cây cảnh phong thủy còn có dịch vụ cho thuê cây cảnh.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình chu đáo.
  • Hơn hết giá của cây cảnh ở đây vô cùng hợp lý so với các sản phẩm khác có trên thị trường.

Nếu như bạn có nhu cầu được hỗ trợ và tư vấn thêm về cây phong thủy hợp mệnh hãy liên hệ ngay đến hotline: 0915 885 558 để được hỗ trợ tư vấn.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp quý khách hàng trả lời được câu hỏi Mệnh Hỏa hợp cây gì. Bạn đọc cũng có thể đến trực tiếp Showroom của Cây Cảnh Hà Nội tại 616 và 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.