Cây phong thủy tuổi Thân mang đến tài lộc phú quý

Những người tuổi Thân là những người vô cùng thông minh và lanh lợi. Theo ngũ hành mỗi năm sinh khác nhau sẽ tạo nên điểm khác biệt trong vận mệnh mỗi người. Vậy ngũ hành tương sinh ảnh hưởng như thế nào đến những người mang tuổi Thân? Cây phong thủy tuổi Thân nào giúp họ “chiêu tài tấn lộc”? Cây Cảnh Hà Nội sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc qua bài viết này nhé!

Contents

1/ Cây phong thủy tuổi Thân, đặc trưng người tuổi Thân

Ngũ thành tương sinh chia tuổi Thân thành 5 mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Tương ứng với năm sinh Nhâm Thân (1932, 1992), Canh Thân (1980), Giáp Thân (2004), Bính Thân (1956, 2016) và tuổi Mậu Thân (1968). Vậy người tuổi Thân có đặc điểm gì? Cây phong thủy tuổi Thân nào đem đến tài lộc cho họ?

Điểm mạnh người tuổi Thân

Tuổi Thân cầm tinh con Khỉ, mà trong 12 con giáp con khỉ là loài vật có liên hệ mật thiết với con người. Chúng thuộc vào họ nhà vượn nên có trí tuệ thông minh và khôn khéo. Do đó những người tuổi Thân đa phần đều là những người gặt hái được thành công. Những người tuổi này lạc quan và biết nắm bắt thời cơ. Họ có khiếu hài hước và thuộc vào những người tri thức.

Điểm yếu người tuổi Thân

Bên cạnh điểm mạnh thì người tuổi Thân không chịu nhún nhường, họ không chịu thua ai. Một khi đã muốn thứ gì là họ phải làm được thứ đó, tính tình dễ thay đổi khó lường. Tuổi này chú trọng mục tiêu cá nhân mà đôi khi quên đi sự tồn tại của người khác. Với những tính cách này đã khiến họ gặp không ít những khó khăn trong cuộc sống.

Đó cũng là lý do tại sao người tuổi Thân nên lựa chọn thêm các cây phong thủy để giảm bớt tính khí. Cây phong thủy tuổi Thân còn giúp họ xua đuổi mang đến may mắn và tiền tài cho mình.

Một số cây phong thủy tuổi Thân giúp họ hạn chế điểm yếu, gia tăng may mắn, tài lộc như: Bạch Mã Hoàng Tử, Vạn Lộc, Phát Tài, Kim Ngân, Cỏ Lan chi…

2/ Cây cảnh hợp tuổi Thân mệnh Kim (Nhâm Thân – 1992)

Tuổi Nhâm Thân thuộc vào mệnh Kim – Kiếm Phong Kim (Vàng đầu kiếm). 1992 thuộc tuýp người có tính cứng nhắc, lạnh lùng và quyết đoán. Trong cuộc sống họ được mọi người yêu quý bởi tính quyết đoán và công bằng. Họ thích giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn. Tuổi này có khả năng phát triển trực giác rất tốt, họ có khả năng làm việc độc lập.

Theo quan niệm của phương Đông, vạn vật trên trái đất đều xoay quanh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thỏ. Người ta gọi đây là Ngũ Hành, mà thuyết ngũ hành lại chia ra các mối quan hệ tương sinh, tương khắc… Trong đó Kiếm Phong Kim thuộc vào mệnh Kim, mà mệnh Thổ sinh Kim và Hỏa thì khắc Kim. Tuy nhiên riêng mệnh Kiếp Phong Kim lại thuộc vào mệnh duy nhất không bị Hỏa khắc. Bởi lẽ Kiếm phải được tôi rèn bằng Lửa. Theo thuyết này chúng ta sẽ tìm được cây cảnh hợp tuổi Thân mệnh Kim

2.1/ Cỏ Lan Chi – Cây cảnh hợp tuổi Thân 1992 

Cây cỏ Lan Chi được biết đến với nhiều tên khác như Dây Nhện, Lục Thảo Trổ, Mẫu Tử hay Luyến Khách… Cây có tên khoa học là Chlorophytum Comosum. Chúng có nguồn gốc từ đất nước Châu Phi và thuộc vào loài cây dễ trồng. Lan chi bao gồm 2 loại chính là Lan Chi lá sọc và Lan Chi lá dài. Tuy nhiên trong lĩnh vực cây cảnh Lan Chi Lá sọc được yêu thích hơn bởi vẻ đẹp của chúng.

Cây Lan Chi
Cây Lan Chi – giúp tinh thần sảng khoái, thư giãn và giảm stress

Cỏ Lan Chi được lựa chọn nhiều bởi trong phong thủy cây giúp đem lại may mắn và bình an cho gia chủ. Người tuổi Thân trồng cây trong nhà sẽ giúp tinh thần sảng khoái, thư giãn và giảm stress do công việc. Khi bạn tặng ai đó cây phong thủy theo tuổi Thân – Lan Chi cũng chính là mang ý nghĩa chúc họ sống hạnh phúc và luôn vui vẻ trong cuộc sống.

Cây Lan Chi
Cây Lan Chi giúp sự nghiệp hanh thông, gia tăng tài lộc

Cỏ Lan Chi cũng giúp sự nghiệp hanh thông, gia tăng tài lộc. Nếu muốn phát đạt Kiếm Phong Kim chỉ cần đặt 1 chậu cỏ Lan Chi trong nhà hoặc văn phòng làm việc, như vậy mọi việc đều như ý. Cây dể chăm sóc chỉ cần tưới nước 1 tuần/ lần và để tránh cho cây bị héo bạn cần cho cây tắm nắng vào buổi sáng.

2.2/ Trầu Bà Đế Vương – Cây phong thủy tuổi Thân 

Cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ có tên tiếng Anh là Philodendron Imperial Red. Cây thuộc vào họ nhà Araceae (Ráy). Trong phong thủy Trầu Bà Đế Vương cực kỳ được yêu thích giúp công danh sự nghiệp đi lên. Cây này là một lựa chọn hàng đầu cho cây cảnh nội thất giúp làm đẹp cho không gian. Cây có thể được trang trí tại bàn làm việc, quầy lễ tân, thu ngân… Thường vào những dịp đặc biệt người ta cũng sử dụng Trầu Bà Đế Vương như món quà cầu chúc may mắn, bình an.

cây phong thủy tuổi thân
Cây phong thủy tuổi thân

Loài cây phong thủy cho tuổi Thân này mang vẻ đẹp sang trọng và uy quyền. Do đó khi đặt Trầu Bà Đế Vương tại phòng làm việc sẽ giúp sự nghiệp hanh thông, Sếp trên tín nhiệm. Cây cũng được đặt tại văn phòng để khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên.

Trầu Bà Đế Vương
Trầu Bà Đế Vương

Màu sắc của Trầu Bà Đế Vương còn đại diện cho sự may mắn và tài lộc. Cây giúp cho gia chủ tránh xa điềm xui và thị phi trong cuộc sống. Cây cũng là biểu tượng của sự quyết tâm và ý trí mạnh mẽ của người trưng.

Cách chăm sóc cây Trầu Bà Đế Vương: Cây sinh trưởng tốt trong bóng râm. Kỵ nắng gắt do đó bạn chỉ cho cây tắm nắng 1 tuần/ 1 lần trước 10h sáng. Tưới nước cho cây 1 tuần 2 lần. Tránh tưới nước cho cây vào ngày nắng gắt dễ khiến cây bị úng, thối.

3/ Cây phong thủy theo tuổi Thân mệnh Mộc (Canh Thân – 1980)

Người tuổi Canh Thân thuộc mệnh Mộc sinh vào năm 1980. Tuổi này có khung hướng yêu thích cuộc sống ồn ào, họ là người nhanh nhẹn và sống có kế hoạch. Họ khá mạnh mẽ nên mọi rắc rối đến với Canh Thân đều sẽ được giải quyết gọn gàng. Trong cuộc sống tuổi họ có lối tư duy nhanh nhẹn và khác biệt. Tuy nhiên họ cũng dễ dàng làm việc theo cảm hứng. Điều này gây đến không ít phiền hà cho người tuổi Thân.

Theo Ngũ Hành tương sinh thì Canh Thân 1980 là mệnh Mộc. Chính vì thế mà họ có thể lựa chọn tất cả các loại cây có màu xanh lá thuộc màu bản mệnh. Thực tế cây cối vốn thuộc vào bản mệnh của Mộc nên tuổi này sở hữu bất kỳ cây nào cũng giúp sự nghiệp hanh thông. Một số cây cảnh hợp tuổi Thân mệnh Mộc như: Cây Thiên Tuế, Thanh Tâm, Phát Tài, Sống Đời, …

3.1/ Phát Tài – Cây cảnh hợp tuổi Thân 1992 

Cây Phát Tài là dòng cây phong thủy tuổi Thân có nguồn gốc từ Tây Phi, ở nước ta hiện nay có khoảng hơn 20 loài cây thuộc họ này. Đa phần họ nhà phất dụ luôn mang đến tài lộc và may mắn cho người tuổi Canh Thân. Cây Phát Tài sống được ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Do dù ở khí hậu khắc nghiệt cây vẫn có thể phát triển tốt. Do đó Phát Tài chính là đại diện cho sự mạnh mẽ, trường tồn.

Cây Phát Tài
Phát Tài chính là đại diện cho sự mạnh mẽ, trường tồn

Trong phong thủy Cây Phát Tài chính là cây dành cho người mệnh Mộc. Cây giúp gia chủ đem lại may mắn, tiền tài và phúc lộc đến với gia chủ. Tuổi canh Thân nên đặt cây hướng Đông hoặc Đông Nam của căn nhà. Ngoài ra nếu muốn tinh thần thư thái, năng lượng tràn đầy thì nên đặt cây ở hướng Bắc.

cây cảnh hợp tuổi thân
Cây lọc không khí đem đến sức khỏe tốt cho gia chủ

Bạn có thể đặt cây ở vườn, phòng khách, trước hiên hoặc bàn làm việc. Tuy nhiên nên chọn nơi thoáng mát để giúp cây hấp thụ tốt ánh sáng của tự nhiên. Cách chăm sóc cây Phát Tài cũng rất đơn giản. Nên tưới nước cho cây 1 tuần 1 lần vào buổi sáng hoặc chiều tối.

3.2/ Cây Sao Sáng – Cây phong thủy tuổi Thân 1992

Cây Sao Sángcây theo tuổi Thân thuộc họ Ráy, có tên khoa học là Dieffenbachia và phân bố chủ yếu ở Trung Quốc. Cây này thuộc dòng cây mọng nước, đẹp mắt, có tác dụng làm đẹp cho không gian. Cây có thể sử dụng trang trí cho văn phòng, nhà ở, quán cà phê, cửa hàng… Không chỉ có vẻ đẹp mà cây còn có tác dụng thanh lọc điều hòa không khí.

cay phong thuy tuoi than mang den tai loc phu quy 5
Cây Sao Sáng – Cây phong thủy tuổi Thân 1992

Trong phong thủy cây Sao Sáng là biểu tượng của người tuổi Thân 1992. Cây giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Người tuổi Thân trồng cây này sẽ giúp hóa giải điềm gở, mang đến vận may, tài lộc và những điều tốt đẹp.

cây phong thủy hợp tuổi thân
Cây hợp phong thủy tuổi thân

Cây Sao Sáng không khó để chăm sóc: chỉ cần bón phân định kỳ 1 tháng 1 lần, nên đặt cây tại vị trí có 2 -3 tiếng ánh sáng/ ngày. Cây thích hợp để trồng trong nhà không cần tưới quá nhiều nước, chỉ cần chú ý khi nào đất khô thì bổ sung nước cho cây.

4/ Cây theo tuổi Thân mệnh Thủy (Giáp Thân – 2004)

Tuổi Giáp Thân thuộc mệnh Thủy là Tuyền Trung Thủy tức là Nước trong suối. Tuổi này rất có trí tiến thủ, là người thông minh và tài trí. Thuộc những người hiếu học có hiểu biết rộng và trí nhớ tốt. Tuổi Thân không yêu thích sự lạc hậu nên họ sống rất hiện đại và thích khám phá những cái mới.

Để gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống và đỗ đạt thành danh trong công việc người tuổi Thân nên bổ sung các cây phong thủy. Theo Ngũ hành tương sinh, Giáp Thân thuộc mệnh Thủy nên những loại cây cỏ hoa lá có màu trắng hoặc xanh dương chính là màu bản mệnh của họ. Cây mang đến may mắn, bình an, đỗ đạt. Một số cây phong thủy hợp tuổi Thân giúp con đường học hành công danh tuổi 2004 rộng mở như: Đuôi Công, Dây Nhện, Lưỡi Hổ, Lan Ý

4.1/ Cây Đuôi Công 

Cây Đuôi Công được ứng dụng rất rộng rãi trong lĩnh vực trang trí cảnh quan. Cây cảnh nội thất giúp làm đẹp không gian, có thể sử dụng làm cây văn phòng, cây để bàn hoặc cây tặng khai trương.

Cây phong thủy tuổi Thân
Ý nghĩa phong thủy của cây mang đến nhiều tài lô

Trong phong thủy Đuôi công mang nhiều màu sắc giúp gia chủ luôn thịnh vượng và tài lộc viên mãn. Người tuổi Thân mệnh Thủy trồng đuôi công trong nhà giúp mang lại may mắn và tốt lành. Cây có vẻ đẹp hút hồn rất thích hợp đặt tại phòng khách. Không những giúp cho tinh thần thư thái mà còn giúp chiêu tài, tấn lộc. Nếu muốn đỗ đạt thành danh, Giáp Thân nên trưng cây tại bàn học.

Cây Đuôi Công - Cây phong thủy tuổi Thân
Cây hợp mệnh Thủy giúp cho tinh thần thư thái mà còn giúp chiêu tài, tấn lộc

Chăm sóc cây không quá khó khăn. Thuộc dòng cây ưa râm nên bạn tránh để cây tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nhiệt độ thích hợp cho cây phát triển là từ 21 – 29 độ C. Tưới nước cho cây 2 ngày 1 lần.

4.2/ Cây Lan Ý

Cây Lan Ý tên khoa học là Spathiphyllum wallisii. Ngoài cái tên Lan Ý người ta thường gọi với tên khác như: Bạch Môn, Huệ Hòa Bình hay Vỹ Hoa Trắng… Cây cảnh lọc không khí, hấp thụ các chất gây ung thư. Cây phong thủy tuổi Thân này cũng dùng để trang trí trong phòng làm việc, quán cà phê, phòng khách.

Cây Lan Ý
Cây Lan Ý – cây cảnh Hàn Quốc đặc biệt may mắn giúp tuổi Thân đỗ đạt thành danh

Tác dụng của cây: Với tuổi Giáp Thân cây Lan Ý đặc biệt may mắn giúp họ đỗ đạt thành danh. Đặt cây tại bàn học để giúp đầu óc minh mẫn, tiếp thu kiến thức nhanh. Ngoài ra cây cũng hấp thu những nguồn năng lượng xấu và giúp hóa giải điều xui. Mang đến nhiều tài lộc cho tuổi này.

Cây Lan Ý có thể sống được trong môi trường thiếu sáng. Chúng sống được trong nhà với ánh sáng đèn huỳnh quang. Tuổi Thân nên lựa chọn cây thủy canh và đặt tại cửa sổ hoặc bàn học.

5/ Cây hợp tuổi Thân mệnh Hỏa (Bính Thân – 1956, 2016)

Bính Thân sinh vào năm 1956 và 2016 thuộc vào mệnh Hỏa, Sơn Hạ Hỏa tức là Lửa trên núi. Người tuổi Thân mệnh Hỏa là những người thông minh, linh hoạt và lanh lợi. Họ có khả năng lãnh đạo và hỗ trợ cho giúp đỡ những người xung quanh. Điểm yếu của tuổi này chính là bảo thủ. Vì quá cứng đầu nên đôi khi bị tai vạ.

Vậy tuổi Bính Thân nên chọn cây phong thủy nào? Theo như phong thủy mệnh Hỏa có màu sắc bản mệnh là màu đỏ, hồng, cam, tím. Mệnh Hỏa tương sinh với mệnh Mộc tức là màu xanh lá. Do đó những loại cây dành cho tuổi Bính Thân là vô cùng đa dạng. Một số loại cây theo tuổi Thân giúp đem lại may mắn tài lộc như: Thằn Lằn Vảy Ốc, Phong Lá Đỏ, Nhất Mạt Hương,…

5.1/ Cây Thằn Lằn Vảy Ốc

Cây thằn lằn vảy ốc có đặc điểm bám rất chắc chắn vào bờ tường. Chúng tạo nên một đảm cỏ xinh đẹp và tươi mát. Cây này rất thích hơp cho trang trí nhà ở, biệt thự, khu nghỉ dưỡng… Chúng thường bò lan lên tường tạo thành vẻ đẹp cổ kính cho ngôi nhà.

Lợi ích của cây: Gia chủ tuổi Thân mệnh Hỏa nên trồng Thằn Lằn Vảy Ốc để gặp nhiều may mắn. Cây cũng giúp vượng khí gia tăng, tài lộc ghé đến. Cây này chính là biểu tượng cho sự đoàn kết yêu thương giữa những người yêu thương trong gia đình. Cây nên trồng trước cổng, bờ tường, rào chắn…

Thằn Lằn Vảy Ốc - Cây cảnh hợp tuổi Thân
Thằn Lằn Vảy Ốc giúp vượng khí gia tăng, tài lộc ghé đến

Gia chủ muốn được tư vấn chi tiết rõ ràng hơn về dòng cây này xin gọi đến Cây Cảnh Hà Nội theo số hotline: 0915 885 558

Cây này thuộc dòng dây leo nên rất dễ sống, cây có thể bò lan cao từ 3 đến 5 mét. Môi trường nhiều ánh sáng thích hợp cho sự phát triển của cây. Ngoài ra nên trồng trên đất giàu mùn, dinh dưỡng tốt để cây phát triển tốt nhất.

5.2/ Nhất Mạt Hương

Nhất Mạt Hương có tên gọi khác là Sen Đá lá thơm. Cây có mùi thơm nhẹ và ưa sống ở nơi có khí hậu mát mẻ. Cây dễ trồng và có khả năng phát triển nhanh chóng. Nhất mạt hương là thể hiện cho sự bền vững, chung thủy. Những người tuổi Thân mệnh Hỏa nên trồng cây này trong nhà để luôn hạnh phúc và may mắn.

Nhất Mạt Hương
Nhất mạt hương là thể hiện cho sự bền vững, chung thủy

Ý nghĩa của cây: Bính Thân 1956 trồng cây này trong phòng khách hoặc phòng ngủ giúp sức khỏe tốt, cải thiện sắc khí. Ngoài ra cây còn tấn tài tấn lộc cho gia chủ, đem đến danh vọng tránh làm tiền bạc thất thoát. Những người trong gia đình cũng gặp may mắn hơn, thời cơ hay vận may đều tìm đến.

Cách chăm sóc cây Nhất Mạt Hương: Nhiệt độ tốt nhất để cây phát triển là từ 20 – 30 độ C. Nước cần được cung cấp độ với mật độ từ 1 – 2 lần/ tuần. Nên tưới xuống gốc, tránh tưới vào lá dễ khiến lá bị héo.

6/ Cây phong thủy tuổi Thân mệnh Thổ (Mậu Thân – 1968)

Tuổi Mậu Thân sinh năm 1968 thuộc vào mệnh Thổ, Đại Trạch Thổ tức là Đất nền nhà. Họ có tính tình lạc quan, phóng thoáng. Tuổi này không ngại khó khăn, thích đường đầu với thử thách. Tuy nhiên tuổi này cũng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Ít được giúp đỡ nên phải tự thân lập nghiệp mới có được thành công.

Trong phong thủy người sinh năm 1968 nên trồng một số cây có màu của mệnh Hỏa và màu bản mệnh của mình là nàu vàng. Một số cây cảnh hợp tuổi Thân như: Cây Phong Lộc, Lan Hồ Điệp, Cung Điện Vàng, Sen Đá Nâu...

6.1/ Phong Lộc Hoa – Cây phong thủy tuổi Thân

Phong Lộc Hoa có tên khoa học là Bromeliad với màu sắc chủ đạo là đỏ và vàng. Cây có hoa ở giữ ngọn giống như ngọn lửa rực rỡ. Phong Lộc Hoa trồng trong nhà người tuổi Thân mệnh Thổ giúp mang lại may mắn bình an. Người ta còn sử dụng Phong Lộc Hoa làm cây tặng khai trương thay cho lời chúc Hồng Phát.

Phong Lộc Hoa - Cây phong thủy tuổi Thân
Cây mang lại may mắn bình an cho gia chủ

Phong Lộc Hoa nên trồng ở nơi ít ánh sáng, nhiệt độ thích hợp là từ 17 – 35 độ C. Nước tưới 2 lần/ 1 tuần.

6.2/ Lan Hồ Điệp – Cây cảnh hợp tuổi Thân 1968

Lan Hồ Điệp mang vẻ đẹp của sự quyền uy và sang trọng. Loài cây này đối với người tuổi Thân 1968 sẽ mang đến may mắn, bình an và phú quý. Loài hoa này được xuất hiện trong bộ tranh tứ quý với ý nghĩa “chiêu tài tấn lộc“. Cây cũng là biểu tượng của sự sung túc đầy đủ viên mãn.

Trồng Lan Hồ Điệp nên trồng trong vườn hoặc phòng khách. Cây nên để ở vị trí có thể lấy được ánh sáng, nhiệt độ tốt nhất cho cây phát triển là 13 – 29 độ. Cây cần cung cấp độ ẩm từ 50 – 80%. Nên tưới nước cho cây từ 2 – 3 ngày/ lần.

Lan Hồ Điệp - Cây cảnh hợp tuổi Thân 1968
Lan Hồ Điệp xuất hiện trong bộ tranh tứ quý với ý nghĩa “chiêu tài tấn lộc”

Trên đây là những cây phong thủy tuổi Thân phù hợp nhất cho họ. Nếu mong muốn lựa chọn thêm nhiều dòng cây khác bạn nhanh tay truy cập vào website của Cây Cảnh Hà Nội để lựa chọn nhé. Đây là địa chỉ bán câycho thuê cây cảnh uy tín tại Hà Nội. Giá của cây vô cùng hợp lý.

Bạn cũng có thể đến trực tiếp địa chỉ 616 và 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội để được tư vấn và chọn cây! Chúc bạn sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.