Cây phong thủy tuổi Dậu mang lại thịnh vượng cả đời

Phong thủy cây xanh không những giúp cho sự nghiệp hanh thông công danh thuận lợi mà còn thanh lọc không khí có lợi cho sức khỏe. Vậy cây phong thủy tuổi Dậu nào mang lại may mắn cả đời cho họ? Cùng Cây Cảnh Hà Nội tìm hiểu danh sách cây cảnh hợp tuổi Dậu thông qua bài viết này!

Contents

1/ Cây phong thủy tuổi Dậu, đặc điểm người tuổi Dậu

Người tuổi Dậu cầm tinh con gà, được sinh vào những năm sau: Ất Dậu (1945, 2005), Đinh Dậu (1957, 2017), Kỷ Dậu (1969), Tân Dậu (1981), Quý Dậu (1993). Tính cách người tuổi Dậu như thế nào? Cây phong thủy tuổi Dậu nào sẽ giúp họ đắc tài đắc lộc?

Đa phần những người thuộc tuổi Dậu đều tự tin trong giao tiếp. Họ thẳng thắn và nhiệt tình. Tuổi Dậu là người thông minh, lanh lợi và biết phấn đấu cho sự nghiệp. Với trí tiến thủ cao họ đạt được nhiều thành tựu trong công việc. Tuy nhiên người tuổi Dậu lại rất đa nghi, không tin tưởng ở người khác. Do đó họ phải ôm quá nhiều bổn phận, công việc dẫn đến mệt mỏi và thất bại trong nhiều thứ.

Để chọn được cây phong thủy tuổi Dậu tốt nhất bạn cần phải tính theo ngũ hành tương sinh:

  • Người tuổi Quý Dậu 1993 thuộc vào mệnh Kim
  • Người tuổi Tân Dậu 1981 thuộc mệnh Mộc
  • Người tuổi Kỷ Dậu 1969 thuộc mệnh Thổ
  • Người tuổi Đinh Dậu 1957, 2017 thuộc mệnh Hỏa
  • Người tuổi Ất Dậu 1945, 2005 thuộc mệnh Thủy

2/ Cây cảnh hợp tuổi Dậu mệnh Kim (Quý Dậu – 1993)

Tuổi Quý Dậu sinh năm 1993 thuộc mệnh Kim, Kiếm Phong Kim tức là Vàng trong kiếm. Người tuổi này nếu thuận sinh sẽ sung sướng an nhàn, nghịch sinh thì số phận gian nan vất vả. So với những con giáp khác thì tuổi này khá khổ, đường tình không thuận lợi, gia đình rối rắm. Để có được thành công tuổi này phải buôn ba và có ý trí kiên cường.

Tuổi 1993 thuộc vào mệnh Kim trong phong thủy. Họ hòa đồng, thông minh và sống thực tế. Màu sắc bản mệnh của tuổi Dậu mệnh Kim là màu trắng, nâu, vàng… Khi chọn phong thủy của cây nên chọn những cây có màu này sẽ giúp họ gia tăng vận khí, hóa giải sát khí. Đồng thời gia tăng vận may, tài lộc. Một số cây cảnh hợp tuổi Dậu 1993 như: Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Dây Nhện, Cây Cung Điện Vàng

2.1/ Cây phong thủy tuổi Dậu 1993 – Bạch Mã Hoàng Tử

Bạch Mã Hoàng Tử có tên khoa học là Aglaonema Pseudobracteatum thuộc họ Ráy. Chiều cao của cây nếu trồng ở tự nhiên khoảng 1m5, khi trồng làm cảnh cao khoảng 40cm. Cây văn phòng này có thân màu trắng muốt và lá có tán màu trắng. Do đó cây cực kỳ thích hợp với người tưởi Dậu mệnh Kim.

cây phong thủy hợp tuổi dậu
Cây hợp phong thủy người tuổi Dậu

Cây hợp mệnh Kim – Bạch Mã Hoàng Tử được ứng dụng nhiều trong trang trí cây cảnh nội thất. Cây có thể thích hợp với nhiều địa điểm sống như văn phòng, khách sạn, quán cà phê… Loài cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí giúp môi trường trở nên trong lành hơn.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử - Cây phong thủy tuổi Dậu
Cây Bạch Mã Hoàng Tử giúp may mắn trong tình yêu, cuộc sống và công việc.

Cây phong thủy tuổi Dậu mệnh Kim – Bạch Mã Hoàng Tử để giúp may mắn trong tình yêu, cuộc sống và công việc.

cây cảnh hợp tuổi dậu
Cây cảnh lọc không khí tốt cho người tuổi Dậu

Các chuyên gia phong thủy đưa nhận định rằng Bạch Mã Hoàng Tử đem đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Đây là được mệnh danh là  “Cây phát tài” đối với người mệnh Kim. Cây cũng được lựa chọn làm quà tặng cho các dịp lễ Tết, khai trương, sinh nhật thay lời chúc may mắn, hồng phát.

Nhiệt độ lý tưởng để cây phát triển là từ 18 – 30 độ C. Cách chăm cây này không khó, bạn chỉ cần đặt cây tại địa điểm không có ánh nắng trực tiếp. Tưới nước cho cây khoảng 1 – 2 lần/ tuần.

2.2/ Cây cảnh hợp tuổi Dậu 1993 – Dây Nhện

Cây Dây Nhện chính là tên gọi khác của Lan Chi hoặc Lệnh Môn, Lục Thảo Trổ… Tên khoa học của cây là Chlorophytum Comosum và có tên gọi tiếng Anh là Spider Plant. Cây này không chỉ có tác dụng trang trí nội thất mà còn có thể hấp thụ tốt các khí có hại cho ngôi nhà. Cây được mệnh danh là “máy lọc không khí” khi hấp thu đến 80% formaldehyde và 95% khí CO2.

Dây Nhện - Cây phong thủy tuổi Dậu
Dây Nhện còn có tên gọi khác là cỏ Lan Chi

Trong phong thủy người tuổi Dậu nên trưng cây này để thu hút tài lộc cho mình. Năng lượng lớn của Cây Dây Nhện sẽ giúp xua đuổi tà khí, đem đến vượng khí cho họ. Cây thích hợp để tại văn phòng hoặc trong nhà. Ngoài ra cũng có thể đặt cây nhà hàng, quán cà phê, tiệm spa… để giúp gia chủ gặp nhiều may mắn.

cây theo tuổi dậu
Cây cảnh Hàn Quốc

Cách chăm sóc cây phong thủy hợp tuổi Dậu Dây Nhện: Cây ưa bóng nên hợp để trồng trong nhà, nhiệt độ tốt nhất là từ 20 – 24 độ C. Cây có khả năng chịu hạn cao nhưng vẫn cần thường xuyên tưới nước cho cây 1 tuần/ 1 lần.

3/ Cây theo tuổi Dậu mệnh Mộc (Tân Dậu – 1981)

Tuổi Tân Dậu 1981 thuộc vào mệnh Mộc là Thạch Lựu Mộc (Gỗ cây lựu đá). Họ là người thích đám đông, yêu thích sự nhiệt tình, vui vẻ. Tân Dậu thuộc những người yêu gia đình. Tuổi này khá hanh thông trong sự nghiệp tuy nhiên lại có tính hoang phí. Họ không biết cách giữ tiền nên rất dễ túng thiếu. Đó là lý do tại sao tuổi này nên trồng cây phong cảnh để giúp gia tăng tài lộc.

Những cây phong thủy phù hợp với người tuổi Dậu sẽ có màu xanh nước biển, đen thuộc vào mệnh Thủy (Thủy sinh Mộc). Đặc biệt chọn cây màu xanh lá là màu bản mệnh của Mộc sẽ giúp gia chủ ăn nên làm gia, không phải lo sợ túng thiếu trong cuộc sống. Một số cây phong thủy cho tuổi Dậu mệnh Mộc như: Kim Tiền, Kim Ngân, Ngọc Bích, Trường Sinh

3.1/ Cây cảnh hợp tuổi Dậu 1981 – Trường Sinh

Cây Trường Sinh có tên khoa học là Peperomia Obtusifolia thuộc họ Bỏng. Cây này rất được yêu thích bởi là loài thực phẩn xanh tốt quanh năm lại có sức sống mạnh mẽ. Thuộc loại cây thân thảo, lá cây có màu xanh lục, hình tròn nên cây rất thích hợp để trang trí nội thất. Cây là biểu tượng của sức sống mạnh mẽ và cũng là địa diện của sự sinh sôi nảy nở.

Trường Sinh - Cây phong thủy tuổi Dậu
Trường Sinh mang đến tiền tài cho người tuổi Dậu

Trong phong thủy người tuổi Dậu đặt 1 cây trường sinh trong nhà hoặc văn phòng sẽ giúp cho sức khỏe tốt. Cây còn đem đến tiền tài, phúc lộc và thăng tiến công danh cho gia chủ. Để cây thu hút năng lượng tốt nhất bạn nên trồng cây ở hướng Đông và Đông Nam. Trường Sinh cũng được biết đến với tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả. Bạn có thể trưng cây ở bàn làm việc, phòng khách, kệ tivi, bàn cà phê…

cây theo tuổi dậu
Cây để bàn giúp đem đến nhiều tài lộc và may mắn

Cách chăm sóc cây Trường Sinh: Cây không ưa nắng nên bạn không nên để cây ở ngoài trời nắng. Độ ẩm cần thiết cho cây là khoảng 80%.

3.2/ Cây phong thủy tuổi Dậu 1981 – Vạn Niên Thanh

Cây Vạn Niên Thanh có tên khoa học là Dieffenbachia Amoena và được xuất xứ ở vùng Colombia… Cây thân thảo này ngắn, mật và có nhiều đốt. Người phương Đông cho rằng loài cây này có thể sống tới 100 năm. Do đó chủ nhân khi trưng Vạn Niên Thanh sẽ có sức khỏe dồi dào. Cây sẽ mang đến sự cát tường, may mắn và tài lộc cho tuổi 1981.

Vạn niên thanh
Vạn niên thanh giúp gia chủ cầu thuận buồm xuôi gió trong công việc

Người ta vẫn thường dùng Vạn Niên Thanh làm cây tặng khai trương. Ngoài ra mỗi dịp Tết đến người ta trồng Vạn Niên Thanh để gia đình sung túc, năm mới gặt nhiều tài lộc. Để cầu thuận buồm xuôi gió trong công việc người tuổi Tân Dậu nên đặt cây ở hướng Đông Nam.

Lưu ý: đặt cây ở những nơi râm mát và tưới nước cho cây 2 lần/ ngày vào mùa hè!

4/ Cây phong cảnh tuổi Dậu mệnh Thổ (Kỷ Dậu – 1969)

Tuổi Kỷ Dậu sinh năm 1969 thuộc mệnh Thổ. Trong số 12 con giáp tuổi này có tính cách độc lập, họ chăm chỉ và tu tâm làm ăn. Tuổi này luôn coi trọng sự nghiệp nên đa phần đều thành công. Tuy nhiên điểm yếu của họ chính là tính cố chấp dẫn đến việc ít người có thể đi cùng họ ở đường dài.

Tuổi Kỷ Dậu thuộc mệnh Thổ mà xét trong phong thủy. Hỏa sinh Thổ, do đó tuổi này nên chọn màu đỏ, cam, tím hồng. Ngoài ra màu vàng chính là màu tương sinh của tuổi này. Một số cây theo tuổi Dậu mệnh Thổ bao gồm: Trúc Bách Hợp, Cây xương rồng, cây Vạn Lộc, Hồng Môn, Thiết Mộc Lan

4.1/ Cây cảnh hợp tuổi Dậu 1969 – Thiết Mộc Lan

Thiết Mộc Lan có tên gọi khác là cây Phát Tài, cây Phất dụ… Tên khoa học của cây này là Dracaena fragrans và có nguồn gốc từ Tây Phi. Hoa của Thiết Mộc Lan không chỉ đẹp mà còn giúp không khí trở nên trong lành hơn.

Thiết Mộc Lan - Cây phong thủy tuổi Dậu
Thiết Mộc Lan 3 cành là biểu trưng của hạnh phúc

Trong phong thủy, loài cây này giúp gia chủ mang về tài lộc và tiền bạc. Gia chủ tuổi Dậu chỉ cần chăm sóc giúp cây ra hoa chính là lúc báo hiệu tài lộc đầy nhà. Nếu trồng cây trong nhà thì bạn nên đặt cây ở hướng Đông hoặc Đông Nam. Thiết Mộc Lan 2 cành chính là tượng trưng cho may mắn, 3 cành là biểu trưng của hạnh phúc, 5 cành là đại diện của sức khỏe và 8, 9 cành là phát lộc.

Chăm sóc cây cảnh Thiết Mộc Lan: Cây nếu đặt ở trong nhà nên được tưới nước từ 1 – 2 lần/ tuần. Bón thêm phân NPK sau 2 – 3 tháng.

4.2/ Cây Cảnh hợp tuổi Dậu – Trúc Bách Hợp

Tùng – Trúc – Cúc – Mai là 4 loài cây biểu hiện cho sự giàu sang phú quý của người phương Đông. Trong đó Trúc tượng trưng cho lộc, là đại diện của sự trường xuân và vĩnh cửu. Hơn thế từ “Trúc” đọc giống từ “Chúc” chính là những điều may mắn. Người tuổi Kỷ Dậu khi lựa chọn Trúc Bách Hợp sẽ mang đến sự hòa thuận, tốt lành. Ngoài ra cây cũng đem đến vận tài cho họ.

Cây Cảnh hợp tuổi Dậu - Trúc Bách Hợp
Trúc Bách Hợp tượng trưng cho lộc, là đại diện của sự trường xuân và vĩnh cửu

Cây phong thủy hợp tuổi Dậu Trúc Bách Hợp có nhiều hình dáng khác nhau, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn dựa vào mục đích. Có thể để cây ở văn phòng, nhà ở, vườn hoặc tại sảnh khách sạn, quán cà phê…

Lưu ý: Cây Trúc Bách Hợp ưa bóng nên cho cây tiếp xúc với ánh sáng khoảng 1-2h, tưới nước 1-2 lần/ tuần.

5/ Cây phong cảnh tuổi Dậu mệnh Hỏa (Đinh Dậu – 1957, 2017)

Người mệnh Hỏa sinh vào năm 1957, 2017 thuộc vào mệnh Hỏa, Sơn Hạ Hỏa tức là Lửa trên núi. Những người tuổi Đinh Dậu có tính cách mạnh mẽ, tỉ mỉ và chính xác. Họ là người trung thực và cởi mở tuy nhiên lại khá lạnh lùng, đôi lúc bướng bỉnh.

Người tuổi Dậu mệnh Hỏa nên chọn những loại cây phong thủy có màu đỏ, cam, tím, xanh nõn chuối… để mang lại may mắn cho mình. Một số gợi ý cây cảnh hợp tuổi Dậu mệnh Hỏa như: Hồng Môn, Cây Tùng Thơm, Lộc Vừng, Sung, Ngọc Ngân, Đại Lộc

5.1/ Cây phong thủy tuổi Dậu – Hồng Môn

Cây Hồng Môn có tên goi khác là Vĩ Hoa Dỏ hay Buồm Đỏ. Lá cây có màu xanh mướt tượng trưng cho sức sốc. Hoa của cây có hình trái tim là biểu tượng của tình yêu. Hồng Môn còn là đại diện của quyền lực lãnh đạo.

Hồng Môn
Hồng Môn đại diện của quyền lực lãnh đạo.

Người tuổi Dậu mệnh Hỏa khi trồng Hồng Môn ở trong nhà sẽ giúp gia đình yên ấm, hạnh phúc. Để gia tăng tài lộc và may mắn trong sự nghiệp có thể đặt cây tại phòng làm việc hoặc văn phòng. Cây cũng có thể sử dụng làm món quà tặng ý nghĩa nhân các dịp quan trọng.

Chăm sóc Hồng Môn như thế nào? Bạn nên tưới nước cho cây 2 – 3 lần/ tuần để cây phát triển tốt nhất. Tuyệt đối không để đất quá khô hoặc tưới trực tiếp nước lên lá. Lá cây khá to để thanh lọc không khí, do vậy bạn nên sử dụng khăn ướt để làm sạch lá cho cây.

5.2/ Cây phong thủy tuổi Dậu – Đại Lộc 

Cây Đại Lộc cao từ 1,5m cho đến 4m. Một gốc có nhiều thân và có nhiều hình dạng. Mặc dù có hình dáng khá to nhưng cây vẫn được sử dụng trồng trong nhà hoặc văn phòng, hành lang, phòng khách… để trang trí. Cây Đại Lộc không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn giúp giảm bớt ô nhiễm không khí.

Đại Lộc 
Đại Lộc  giúp thu hút vận tài.

Tác dụng của cây: Đúng như tên gọi của mình Đại Lộc mang đến ý nghĩa phong thủy sâu sắc cho người sở hữu. Trong kinh doanh không thể thiếu được sự may mắn và tài lộc. Do đó trồng cây Đại Lộc sẽ giúp thu hút vận tài. Người tuổi Dậu mệnh Hỏa nên trồng cây này để rước lộc về cho mình. Đây cũng là dòng cây được tuổi Đinh Dậu 1957 dành để tặng nhau nhân dịp khai trương với ý nghĩa chúc may mắn, tài lộc.

Cách chăm sóc cây Đại Lộc: Cây có thể sống tốt ở môi trường văn phòng. Chỉ cần tưới nước cho cây 1 tuần 2 lần, nếu để ngoài trời thì ngày tưới 1 lần vào buổi sáng.

Cây Cảnh Hà Nội cung cấp dịch vụ cho thuê cây cảnh phục vụ cho các văn phòng, khách sạn, nhà ở… Liên hệ ngay 0915 885 558 để đặt mua hoặc có nhu cầu thuê cây Đại Lộc.

6/ Cây phong cảnh tuổi Dậu mệnh Thủy (Ất Dậu 1945, 2005)

Tuổi Ất Dậu 1945 – 2005 sinh vào mệnh Thủy, Tuyền Trung Thủy tức là Nước trong suối. Những người này đều thông minh, tài giỏi và có tinh thần trách nhiệm. Họ không ngại gian khổ, sẵn sàng lao vào khó khăn để có được thành công. Tuổi này rất dễ thành danh nếu nỗ lực cố gắng. Tuy nhiên họ cũng gặp phải không ít trở ngại. Thường phải sau 28 tuổi sự nghiệp mới lên hương.

Trong ngũ hành thì tuổi Ất Dậu thuộc mệnh Thủy mà Kim sinh Thủy, Thủy lại sinh Mộc. Do đó tuổi Dậu mệnh Thủy nên chọn những cây có màu tương sinh là màu trắng. Màu tương sinh của họ là màu xanh nước biển. Vốn thuộc mệnh nước nên tuổi Ất Dậu phù hợp với hầu hết các cây trồng thủy sinh. Danh sách những cây phong thủy tuổi Dậu mệnh Thủy như: Phú Quý, Cẩm Nhung, Phát Tài, Dạ Lan Hương, Ngọc Ngân

6.1/ Cây hợp tuổi Dậu – Phú Quý

Cây Phú Quý có thân màu trắng thuộc họ Ráy. Lá của cây mỏng mềm và có màu đỏ hồng. Đây là dòng cây cực kỳ phù hợp với người tuổi Dậu mệnh Thủy. Ngay từ cái tên bạn đã cảm nhận được ý nghĩa của cây. Trong phong thủy cây giúp người tuổi Dậu mang đến tài lộc, phú quý đầy nhà. Màu đỏ của cây chính là đại diện cho quyền lực sức mạnh.

Phú Quý
Phú Quý có tác dụng xua đuổi tà ma, vận đen đem tới vượng khí

Lợi ích của cây trong phong thủy: đặt ở trước cửa nhà có tác dụng xua đuổi tà ma, vận đen đem tới vượng khí. Phú Quý đặt ở bàn làm việc giúp cho sự nghiệp thăng tiến. Phú Quý đặt ở bàn học của Ất Dậu 2005 sẽ giúp con đường học vấn đi lên, đầu óc minh mẫn, trí tuệ phát triển. Cây cũng được sử dụng để trang trí, làm đẹp cho không gian, thích hợp trồng tại quán cà phê, nhà hàng, khách sạn.

Phú quý
Cây thủy canh Phú Quý

Cách chăm sóc cây Phú Quý: Cây được trồng theo 2 dạng thủy canh và trồng ở đất thịt. Nếu trồng ở đất thịt thì nên chọn loại tơi xốp, tưới nước đều đặn 2 lần/ tuần. Cây trồng thủy sinh hãy chú ý chỉ cần thấy nước đục màu thì cần thay nước ngay. Ngoài ra để mực nước ngập dễ không động đến lá.

6.2/ Cây cảnh hợp tuổi Dậu –  Cẩm Nhung 

Cây Cẩm Nhung có tên khoa học là Fittonia Argyroneura và thuộc vào họ nhà Acanthaceae. Cây có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Dáng cây nhỏ, mọc thành cụm và có lá kép nhiều phấn trắng. Cây có dáng nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng to lớn. Cây chính là đại diện cho tình yêu thuần khiết, cây cũng là đại diện cho tình bạn.

Do vậy những người tuổi Ất Dậu 2005 vẫn dùng cây này làm món quà tặng hết sức ý nghĩa nhân các dịp quan trọng. Cây mang đến may mắn cho tuổi này, ngoài ra còn giúp con đường học hành sáng lạng. Đặt Cẩm Nhung nhỏ trên bàn học, bàn làm việc sẽ giúp tinh thần thư giãn, trí tuệ lưu thông và may mắn trong thi cử.

Cây cẩm nhung
Giá của cây Cẩm Nhung rất rẻ so với các dòng cây khác

Cách chăm sóc cây Cẩm Nhung: Là cây không ưa sáng nên thích hợp đặt trong nhà, văn phòng, nhiệt độ thích hợp cho cây phát triển là từ 18 – 30 độ C. Nên dùng bình xịt để tưới nước cho cây 3 lần/ tuần.

Trên đây là top những cây phong thủy tuổi Dậu mang lại nhiều tài lộc và vận may. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn. Nếu như bạn vẫn chưa tìm được địa chỉ mua cây cảnh tuổi Dậu vậy hãy liên hệ ngay tới Cây Cảnh Hà Nội nhé. Đây là địa chỉ bán câycho thuê cây cảnh uy tín tại Hà Nội. Đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Đia chỉ: 616 và 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội

Hotline: 0915 885 558

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.