Có những loại cây cảnh văn phòng được ưa chuộng nào, vì sao được ưa chuộng?

Trước đây, văn phòng thường không được chú trọng và quan tâm trong chuyện trang trí văn phòng, bàn làm việc. Tuy nhiên, hiện nay các chị em công sở thi nhau lung sục những loại cây cảnh văn phòng được ưa chuộng để trang trí cho văn phòng, bàn làm việc của mình. Dưới đây là một số loại cây cảnh văn phòng vừa được đẹp về hình thức, vừa có những tác dụng tốt đối với các chị em công sở.

co-nhung-loai-cay-canh-van-phong-duoc-ua-chuong-nao-vi-sao-duoc-ua-chuong
co-nhung-loai-cay-canh-van-phong-duoc-ua-chuong-nao-vi-sao-duoc-ua-chuong

Contents

 Có những loại cây cảnh văn phòng được ưa chuộng nào và tại sao lại được ưa chuộng

 

  1. Cây đại phú

Đây là loài cây thuộc họ Ráy ( Araceae), tên khoa học gọi là Aglaoocma sp đến từ vùng nhiệt đới châu Á . Cây có lá rất to và dài dạng bầu dục, màu xanh bong dày, gân lông chim. Khi cây nở hoa thì có mùi thơm rất nồng, màu trắng. Loài cây này thường dùng để trang trí  cạnh cửa sổ hoặc các vị trí thích hợp khác của văn phòng.

 

  1. Cây cau vàng

Cây cau vàng có tên khoa học là Chryslidocarpus lutesceus, thuộc họ cau dừa, tên thường gọi khác là cây kiểng vàng hoặc cau cảnh. Các công ty, văn phòng rất ưa chuộng loại cây này vì đặc tính dễ trồng, dễ dung hòa với môi trường thời tiết ( tức là ngoài trời hay trong nhà cây đều có thể phát triển tốt). Ngoài ra, cây có công dụng cực kỳ to lớn và rất được lòng mọi người đó là khả năng lọc khí độc, giúp bầu không khí trở nên trong lành.

 

  1. Cây may mắn

Đây là loài cây có hình dáng nhỏ bé, chiều cao chỉ từ 10 – 20 cm, lá màu xanh, Tuy hình dáng nhỏ nhắn những nó lại có sức sống rất dẻo dai , thậm chí có thể thích nghi được với điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Để to điểm thêm không gian làm việc của mình, cây sẽ được trồng trong các chậu hình tròn và được đặt tại các kệ sách hoặc trên bàn làm việc.

  1. co-nhung-loai-cay-canh-van-phong-duoc-ua-chuong-nao-vi-sao-duoc-ua-chuong
    co-nhung-loai-cay-canh-van-phong-duoc-ua-chuong-nao-vi-sao-duoc-ua-chuong

    Cây sống đời

Đây cũng là một loài cây mang hình dáng nhỏ nhắn tuy nhiên lại được rất nhiều dân văn phòng ưa chuộng và chọn lựa bởi dễ trồng lại có nhiều hoa và màu sắc rực rỡ. Ngoài ra, cây còn có ý nghĩa thể hiện sự sống bền bỉ, sức trẻ và ý chí vươn lên trong cuộc sống cũng như trong công việc

 

Những loại cây cảnh văn phòng được ưa chuộng không chỉ bởi hình dáng, màu sắc của cây mà còn thể hiện được ý nghĩa của mỗi loại cây đối với cuộc sống và công việc. Ngoài ra chúng còn mang nhiều lợi ích về sức khỏe giúp cho chúng ta có sức khỏe làm việc và phát triển hơn trong công việc.

 

Xem thêm:

Những cây cảnh phong thuỷ trong văn phòng
Chọn cây trong văn phòng như thế nào cho phù hợp
Cây xanh mang may mắn trong thiết kế nội thất văn phòng
Cây đặt trên Bàn Làm Việc giúp gặp nhiều may mắn
Cách chọn và chăm sóc cây văn phòng

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.