Mẹo chăm sóc tranh cây treo tường

Tranh cây treo tường là hình thức trồng, phối hợp các loại thực vật với màu sắc đa dạng, tạo nên một bức tranh muôn màu, dùng để trang trí nội thất và ngoại thất. Sau đây sẽ là mẹo giúp bạn giữ được vẻ đẹp cho bức tranh cây. 

Tranh cây treo tường bằng sen đá
Tranh cây treo tường bằng sen đá

Bởi tranh cây treo tường cũng giống như một hệ sinh thái, hơn nữa, môi trường treo tường hữu hạn về đất và nước nên rất cần bàn tay chăm sóc của con người. Các bạn hãy làm theo các bước chăm sóc dưới đây nhé:

  • Nhặt lá vàng, lá khô trong quá trình cây sinh trưởng
  • Tưới phun giữ ẩm đối với thể loại tranh cây treo tường dùng giá thể chất trồng, lượng nước vừa phải tránh tưới tràn khung, tốt nhất nên mang tranh ra không gian ngoài để tưới. Loại này giá thành rẻ hơn và tốn công chăm sóc nhiều hơn. Không thể nói chăm sóc nhiều là nhược điểm của loại tranh cây treo tường này, bởi có nhiều người xem việc chăm sóc cây cảnh là thú vui và thư giãn.
Cung cấp hệ thống thủy canh cho tranh cây treo tường
Cung cấp hệ thống thủy canh cho tranh cây treo tường
  • Với những người quá bận rộn, nên lắp đặt hệ thống thủy canh mao dẫn, tưới nhỏ giọt.. như vậy, sẽ không phải bận tậm tới việc tưới và bón chất dinh dưỡng cho tranh cây treo tường nữa. Cần chú ý thay dịch thủy canh theo định kỳ, và pha chế nồng độ đúng theo loại dịch thủy canh đang sử dụng. Hiện dịch thủy cảnh có bán rất rộng, đa dạng chủng loại tại các của hàng phân bón. Lựa chọn các dịch thủy canh mà các thành phần dưỡng chất đã được nhà sản xuất tính toán, phù hợp với nhiều loại thực vật, có bổ sung khoáng chất giúp cây cứng cáp, tăng sức chống chịu và làm cây sinh trưởng ổn định, góp phần giữ vững bố cục của tranh cây.
  • Chú ý vấn đề ánh sáng, thực vật dù chịu bóng vẫn cần ánh sáng yếu để quang hợp, nên lưu ý không gian bày trí ánh sáng như thế nào để chọn mua khung tranh cây treo tường thích hợp. Với những góc tối hoàn toàn không có ánh sáng tự nhiên, nếu muốn tăng sinh khí bằng tranh cây, thì giải pháp là sử dụng đèn nội thất ánh sáng vàng , vừa trang trí ánh sáng nội thất vừa giúp cây quang hợp sinh trưởng.
Tranh cây treo tường nên để nơi có ánh sáng chiếu vào
Tranh cây treo tường nên để nơi có ánh sáng chiếu vào
  • Cắt tỉa tạo tán sau thời gian dài cây sinh trưởng, Một chút khéo tay cộng với đặc tính hướng quang của thực vật khi được treo trong môi trường nội thất, rất có thể khung tranh cây sẽ có một diện mạo vô cùng mới lạ sau một thời gian được chưng bày.
Tranh cây treo tường hình chữ độc đáo
Tranh cây treo tường hình chữ độc đáo
  • Với tranh cây treo tường ở khâu ý tưởng, chúng tôi cũng đã có sự nghiên cứu về giá thể, độ bền, thời gian hoai mục, hệ thống tưới nhỏ giọt, mao dẫn… phù hợp. Thực  vật phối kết với nhau được chọn lựa những chủng loại có sự tương đồng tốc độ sinh trưởng, có sức chống chịu cao, phù hợp với môi trường sinh trưởng trong khung tranh. Vật liệu đẹp mắt và bền bỉ, chống thấm tốt để bảo vệ tường nhà không bị ẩm ướt hư hại.

Qua đây, hy vọng các bạn có thể chăm sóc cho tranh cây treo tường nhà mình một cách tốt nhất và vẫn luôn giữ được vẻ đẹp cho tranh.

2 thoughts on “Mẹo chăm sóc tranh cây treo tường

  1. Pingback: Bí quyết để có một chậu cây cảnh để bàn đẹp

  2. Pingback: Chăm sóc cây xanh để bàn - Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.