Lựa chọn giải pháp vườn thẳng đứng

Contents

Một giải pháp mọi người sẽ lựa chọn khi quyết định sống trong một không gian xanh đó chính là làm cho những khoảng trống của những bức tường trở nên tuyệt đẹp với cách bố trí, trồng cây trên tường với những khu vườn thẳng đứng bên trong và bên ngoài ngôi nhà của bạn.

Vườn thẳng đứng - giải pháp tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn
Vườn thẳng đứng – giải pháp tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn

Trồng cây gì, trồng ở đâu cho vườn thẳng đứng?

Vườn thẳng đứng không chỉ đơn thuần là một mảng tường xanh, cùng hệ thống giá thể và các chất dinh dưỡng. Khu vườn thẳng đứng còn mang lại sắc màu rực rỡ bởi các loại cây trồng có hoa. Hiện nay công ty chúng tôi đang có một vườn ươm giống các loại hoa, như vậy khu vườn của bạn sẽ rực rỡ sắc màu cả bốn mùa.

Bạn có thể trồng hoa trên những mảng tường xanh
Bạn có thể trồng hoa trên những mảng tường xanh

Đặt kế hoạch trồng cây gì?

 Khi bạn tự làm vườn thẳng đứng cho mình, bạn chắc chắn rằng bạn chọn loài cây đã phù hợp với các bức tường để cây có thể tồn tại và phát triển thuận lợi. Nếu như một bức tường ướt đẫm ánh nắng mặt trời, bạn sẽ cần sự lựa chọn các loại cây có thể chịu hạn, nếu bức tường nằm trong bóng mát – có thể dưới một mái hiên hay vườn dưới ban công – sẽ đòi hỏi một lựa chọn của những loại cây thích bóng râm, chẳng hạn như dương xỉ. Cần nhớ rằng phía dưới của các khu vườn thì bên dưới sẽ có độ ẩm hơn phía trên, vì vậy hãy xem xét điều này khi bạn quyết định những gì để trồng.

Bạn cũng nên xem xét đến việc nước mưa có làm ảnh hưởng đến bể chứa dung dịch nuôi cây hay không? Nếu như nước mưa có thể làm tràn bể chứa thì các chất dung dịch sẽ trôi đi mất, từ đó các chất dinh dưỡng sẽ không đủ cung cấp cho hệ thống vườn của bạn.

Vườn thẳng đứng dọc theo lối vào
Vườn thẳng đứng dọc theo lối vào

Kế hoạch bố trí và cách cắm cây và kết hợp các loại hoa. Khi các bạn trồng cây có hoa hay cây trồng viền chỉ có lá chạy theo đường chéo sẽ tạo hiệu ứng dễ chịu cho người nhìn hơn. Bên cạnh trồng hoa bạn có thể kết hợp với các loại cây thảo mộc, cần kết hợp với các màu sắc lá khác nhau với đặc tính và mầu của các loại hoa.

Tưới nước và chăm sóc vườn thẳng đứng

Cũng giống như các loại cây trồng dưới đất, khu vườn trên tường của bạn sẽ cần phải tưới nước thường xuyên để giữ cho nó phát triển mạnh mẽ. Hệ thống bơm tưới đã thành thiết lập sẵn, nếu vì lý do nào đó như mất điện, máy không hoạt động thì bạn cần chủ động tưới bằng cách lấy nước (có chứa dung dịch nuôi dưỡng cây) trong bồn chứa để tưới từ trên xuống dưới cho khu vườn.

Cần lưu ý chế độ tưới nước và chăm sóc vườn đứng
Cần lưu ý chế độ tưới nước và chăm sóc vườn đứng

Trong tuần đầu tiên sau khi kết thúc công đoạn thi công vườn thẳng đứng và đã trồng đủ các loại cây. Ngày hôm sau cũng như những ngày sau cần phải tưới nước hàng ngày. Tần suất tưới nước hoàn toàn phụ thuộc vào vị trí của khu vườn là vườn cây ngoài trời hay trong nhà. Có thể là lần một ngày vào mùa hè và có lẽ chỉ một lần một tuần trong mùa đông, cũng tùy thuộc vào các loài cây được lựa chọn cho khu vườn thẳng đứng. Nước phải được tưới từ phía trên, vì vậy nó có thể thấm đều khắp cả khu vườn theo nguyên lý trọng lực.

Các khu vườn thẳng đứng đều sử dụng phân bón và các chất dinh dưỡng hòa tan trong nước. Khoảng một lần một tháng các chất sẽ được cây hấp thụ và cần phải bổ sung. Bạn có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc của công ty chúng tôi sau 3 tháng bảo hành hoặc bạn có thể mua dung dịch của chúng tôi để cung cấp cho hệ thống. Khi vườn cây được tưới nước, các chất dinh dưỡng dần dần sẽ thấm qua lớp nền để nuôi dưỡng toàn bộ các cây trồng trên tường.

3 thoughts on “Lựa chọn giải pháp vườn thẳng đứng

  1. Pingback: Vườn thẳng đứng cùng những lợi ích - Cây cảnh Hà Nội

  2. Pingback: 8 lời khuyên khi thiết kế và sử dụng vườn ban công - Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.