Cách chăm sóc cây vạn niên thanh leo cột

Trong những năm gần đây, nhu cầu trang trí ngôi nhà hay khu văn phòng bằng những cây cảnh trang trí với mong muốn mang đến sự gẫn gũi giữa thiên nhiên và con người ngày càng phát triển. Trong số những loài cây đang “làm mưa làm gió” trên thị trường thì phải kể đến cây vạn niên thanh leo cột được giới chơi cây cảnh đẹp thường xuyên săn đón. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách chăm sóc để có được một chậu cây mĩ mãn nhé!

cây vạn niên thanh leo cột
Cây vạn niên thanh leo cột khi được chăm sóc tốt sẽ phát triển rất đẹp

Đặc tính sinh học của cây vạn niên thanh leo cột

Cây vạn niên thanh leo cột có hình dáng lá tương đối giống với lá trầu, thân dạng leo, quấn chắc  với chiều cao trung bình khi trưởng thành có thể đạt từ 1,4m đến 1,6m. Sở hữu một sức sống tốt cùng với khả năng chống chọi thời tiết, vạn niên thanh leo cột có khả năng hấp thụ Fomaldehyde, thanh lọc không khí, và khử bớt các khí độc được sinh ra do hiệu ứng nhà kính hoặc do sử dụng điều hòa trong phòng lâu ngày.

cây vạn niên thanh leo cột
Một chậu cây vạn niên thanh đẹp

Ngoài ra, cây vạn niên thanh leo cột còn được xem là liệu pháp giúp tâm lý của người chơi cây luôn có cảm giác thoải mái, dễ chịu, qua đó tăng hiệu quả làm việc. Hơn nữa, cây vạn niên thanh loại này còn rất tốt cho phong thủy, đem đến cho gia chủ nhiều may mắn, tài lộc và niềm vui thú vị trong cuộc sống.

Kỹ thuật chăm sóc cây vạn niên thanh leo cột tốt nhất

Tưới nước: Nước được dùng để tưới cho cây vạn niên thanh leo cột phải là nước có độ ẩm bằng nhiệt độ trong phòng. Mùa hè cây cần được cung cấp nhiều nước hơn để tránh tình trạng môi trường đất quá khô. Chú ý khi tưới phải xịt đều nước lên mặt lá. Nếu là chậu cây lớn cần 500 – 600ml mỗi lần và một tuần tưới 1 – 2 lần, chậu bé thì chỉ cần 400ml. Kết hợp dùng khăn lau lá và cắt tỉa lá vàng để cây xanh và bóng mượt hơn.

cây vạn niên thanh leo cột
Cây vạn niên thanh leo cột không đòi hỏi sự chăm sóc kì công

– Phân bón: Trong thời kỳ sinh trưởng, cân bổ sung đạm giúp cây vạn niên thanh leo cột nhanh phát triển. Khi cây đã trưởng thành thì hạn chế bón phân lại để giữ cho hình dáng cây được ổn định.

– Thường xuyên làm sạch lá, nhất là mặt dưới để tránh sự tấn công của sâu bọ. Để đảm bảo điều kiện sinh trưởng tốt nhất, cần giữ cây vạn niên thanh leo cột ở nhiệt độ dưới 25 độ C.

– Sâu bệnh: cây thường bị sâu đốm lá. Khi thấy cây có biểu hiện của bệnh, bạn cần lập tức tiến hành phun thuốc Bordo Mix nồng độ 0.5%~1% trực tiếp vào lá cây.

Trên đây là những nguyên tắc cần nhớ khi chăm sóc một cây vạn niên thanh leo cột. Hãy luôn đảm bảo chậu cây của bạn ở trong điều kiện phát triển tốt nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.