Cây vạn niên thanh và cách chăm sóc

Contents

Cây vạn niên thanh là cây cảnh trong nhà được nhiều người ưa thích. Thường được dùng như một loại cây phong thủy để trang trí nhà cửa, văn phòng, cơ quan.

cây cảnh trong nhà
Cây vạn niên thanh là cây cảnh trong nhà được nhiều người ưa thích

Cây vạn niên thanh có tên gọi khác là cây trầu bà,có thể leo và bám chắc chắn lên cột cao khoảng 1,3 m đến 1,5 m, đạt chiều cao khoảng 1,4 m đến 1,6 m.

Cây vạn niên thanh có thể sống tốt, khỏe khoắn và có khả năng hấp thụ fomaldehyde, thanh lọc không khí, khử bớt khí độc nhất là các khí gây ra hiệu ứng nhà kính.

Đã từ rất lâu, cây vạn niên thanh được biết đến như một vị  thuốc cho tinh thần thư thái, thoải mái và dễ chịu. Ngoài ra, cây còn là cây xanh phong thủy, luôn đem đến cho người chơi cây nhiều may mắn, tài lộc, thịnh vượng.

Cây Vạn Niên Thanh ưa ẩm
Cây Vạn Niên Thanh ưa ẩm

Để cây sinh trưởng và phát triển tốt cần chú ý tới các yếu tố: ánh sáng, chế độ nước, bón phân

Về ánh sáng: Nên đặt cây ở những vị trí có nhiều ánh sáng và có người qua lại như phòng khách, phòng họp, hành lang và đặc biệt là ở những nơi có sảnh rộng. Cây cần nhiều ánh sáng để quang hợp nên khi đặt cây ở chỗ tối cây dễ bị chết.

Về chế độ nước: Cây trầu bà cần nhiều nước nên bạn chú ý cần tưới nước đều đặn cho cây. Mỗi tuần nên tưới khoảng 3 lần nước, tưới khắp thân cây và gốc cậy, để cây có thể hấp thụ đủ nước.

Nên đặt cây ở những vị trí có nhiều ánh sáng và có người qua lại
Nên đặt cây ở những vị trí có nhiều ánh sáng và có người qua lại

Chế độ bón phân: Chú ý bón phân đầy đủ, khoảng hai tháng bón phân cho cây một lần.

Hãy trồng và chăm sóc cây vạn niên thanh tại nhà, cơ quan để có nhiều may mắn, tài lộc và thịnh vượng nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.