8 lời khuyên khi thiết kế và sử dụng vườn ban công

Contents

Khi bạn đã quyết định lựa chọn cho mình một khu vườn ban công đó là một quyết định mạnh dạn và sáng suốt. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý một số lời khuyên của chúng tôi đã từng tư vấn cho nhiều khách hàng cũng như những kinh nghiệm thực tế trải qua một số công trình.

Không gian xanh với vườn ban công
Không gian xanh với vườn ban công

1. Tìm hiểu thông tin, quy định của quản lý tòa nhà để chắc chắn là bạn được phép cải tạo đến đâu, mức độ xây dựng thế nào.

2. Tính toán trọng lượng của những vật dụng mà bạn định sử dụng đặt cho khoảng không gian này để đảm bảo kết cấu ban công không bị tác động quá tải gây nứt vỡ công trình.

Thư giãn thoải mái bên không gian vườn ban công
Thư giãn thoải mái bên không gian vườn ban công

3. Tính toán khối lượng nước mưa tối đa sẽ tác động đến khu vực này để đảm bảo cho hệ thống thoát nước và cách ẩm để không gây úng ngập như tạo độ dốc thu gom nước, đường kính thoát nước.

4. Đảm bảo không gian trồng cây không bị che chắn và có điều kiện tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đồng thời chú ý đến loại cây sẽ được sử dụng để thiết kế hệ thống dây bám cho cây leo bám.

Vườn ban công xanh
Vườn ban công xanh

5. Các thiết bị như bàn, ghế là các loại được thiết kế riêng sử dụng ngoài trời như các loại vật liệu không thấm nước, chịu được ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, đảm bảo độ nặng để không bị gió xô đẩy hoặc thổi bay.

6. Thiết kế vườn ban công cố gắng tuân theo nguyên tắc để làm sao tạo được góc nhìn xanh khi bạn ở trong phòng và nhìn ra ngoài.

Những giỏ hoa tô điểm thêm vẻ đẹp cho vườn ban công
Những giỏ hoa tô điểm thêm vẻ đẹp cho vườn ban công

7. Tham khảo ý kiến hàng xóm nếu như bạn xây dựng 1 khu vườn và có một ít cành và lá vươn sang có làm ảnh hưởng đến họ không để cắt tỉa, uốn cây tạo hình.

8. Cố gắng sử dụng hệ thống thủy canh cho khu vực vườn cây ban công, đặc biệt là các modul vườn thẳng đứng, nếu như có địa hình phức tạp thì nên lựa chọn giải pháp thi công vườn thẳng mà chúng tôi đã và đang làm cho nhiều công trình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.