Thiết kế sân vườn đẹp dựa theo phong thuỷ

Vẻ đẹp tự nhiên của cảnh quan sân vườn đẹp mang lại cho gia chủ không chỉ là giá trị thẩm mỹ, giá trị tinh thần sức khỏe mà còn mang trong nó một ý nghĩa phong thủy sâu sắc.

Một góc sân vườn đẹp
Một góc sân vườn đẹp

Thiết kế sân vườn đẹp có sử dụng đá

Sân vườn được làm và trang trí từ vật liệu đá như các tường rào, đá lát, tiểu cảnh non bộ, …là cách đơn giản để có một khu vườn đẹp theo phong cách phương Đông.

Nước - linh hồn của cảnh quan sân vườn
Nước – linh hồn của cảnh quan sân vườn

Yếu tố cây trang trí tiểu cảnh sân vườn

Một khu vườn có phong thủy tốt thì nhất định phải được thiết kế giống với tự nhiên, cây trong vườn phải được trồng có loại và mọc thành khóm. Không nên trồng cây lớn gần cửa trước và gần nhà. Cây lớn giống như một cái bẫy năng lượng xấu, sẽ mang năng lượng này vào nhà bạn. Thay vào đó, bạn nên trồng những cây nhỏ và cây bụi. Chúng đều có thể mang lại vẻ đep tự nhiên và nhẹ nhàng cho khu vườn. Sân vườn trang trí đơn giản, thoáng mở sẽ tốt về mặt phong thủy.

Cảnh quan sân vườn xanh
Cảnh quan sân vườn xanh

Sử dụng yếu tố nước khi thiết kế sân vườn theo phong thuỷ

Dòng nước mát có tiếng róc rách hiền hòa tạo sự đều đặn thư thái khoan thai cho người chủ. Sự lưu thông của dòng nước trong phong thuỷ được xem là biểu tượng cho sự thịnh vượng và giàu có.

Cảnh quan sân vườn nhìn từ trên cao
Cảnh quan sân vườn nhìn từ trên cao

Tuy nhiên, cần lưu ý phải tránh hướng Nam, không nên đặt thác nước ở hướng này, đại diện cho yếu tố Hoả (xung khắc với nước – Thuỷ) có thể sẽ gây bất lợi.

Hoa và cảnh quan sân vườn
Hoa và cảnh quan sân vườn

Thiết kế quan sân vườn đẹp: hãy nuôi cá cảnh

Có những sân vườn trở nên sinh động hơn nhờ có tiếng quẫy mình trong dòng nước của những chú cá tuyệt đẹp trong hồ nước.

Một sân vườn đẹp theo phong thủy là một nơi thanh bình, yên tĩnh và sinh thái trong lành. Bởi vậy, với mong muốn xây dựng một không gian sống hòa mình với thiên nhiên quý khách hàng đã tự xây dựng cho khu vườn của mình giá trị phong thủy sâu sắc bên cạnh giá trị tinh thần sức khỏe.

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.