Chăm sóc để có một vườn thẳng đứng đẹp

Vườn thẳng đứng góp phần rất lớn vào sự cân bằng độ ẩm và thậm chí có thể kiểm soát độ cân bằng này rất chắc chắn. Bên cạnh đó bức vườn thẳng đứng với nhiều cây xanh trên tường này cũng giúp hấp thu độc tố và tạo nhiều Oxy trong môi trường sống.

Vườn thẳng đứng giúp điều hòa không khí
Vườn thẳng đứng giúp điều hòa không khí

Kỹ thuật chăm sóc vườn thẳng đứng

Việc bảo trì vườn đứng chỉ cần thực hiện 6 tháng/lần liên quan đến công việc cắt tỉa tạo dáng cho vườn cây.

Vườn thẳng đứng hoàn toàn có thể thiết kế để trồng hoa trên tường, thậm chí là dành toàn bộ vườn cây để trồng hoa hồng hoa lan…. Tuy nhiên xin chú ý nếu cây trồng trong vườn thẳng đứng là cây theo mùa thì cũng sẽ úa tàn khi hết mùa và sẽ làm vườn của bạn xấu đi.

Thiết kế sân vườn cần đảm bảo sự cân bằng
Thiết kế sân vườn cần đảm bảo sự cân bằng

Vườn thẳng đứng nếu được trồng trong nhà thì bạn nên chú ý lắp đặt 1 hệ thống chiếu sáng chuyên dụng, đi cùng với hệ thống tưới nước tự độn để cây trong vườn có thể sinh trưởng và phát triển tốt.

Quá trình chăm sóc vườn đứng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Đảm bảo kết nối với nguồn điện 24/24 để cho hệ thống tưới nước hoạt động tốt nhất cũng như cung cấp nguồn ánh sáng kịp thời cho sự sinh trưởng phát triển của cây.

Bạn có thể trồng hoa trên những mảng tường xanh
Bạn có thể trồng hoa trên những mảng tường xanh

Trong trường hợp mất điện kéo dài vài ngày, bạn buộc phải tưới nước cho khu vườn thẳng đứng theo phương pháp truyền thống: sử dụng bình phun tưới toàn bộ vườn 2-3 lần 1 ngày cho đến khi có điện trở lại cho hệ thống tự động hoạt động.

Vườn đứng được thiết kế theo phương pháp thủy canh
Vườn đứng được thiết kế theo phương pháp thủy canh

Bạn không nên nhổ cây ra để…xem, như vậy sẽ gây ra hiện tượng đứt dễ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây hoặc có những tác động mạnh không tốt vào công trình vườn thẳng đứng.

Cắt tỉa vườn cây 2 lần 1 năm để đảm bảo thẩm mỹ của vườn cây trên tường!

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.