Tư vấn cho chăm sóc cây cảnh để bàn làm việc mà có thể bạn cần đến

Làm  sao để trồng và chăm sóc cho các cây cảnh để bàn trong nhà của bạn? tư vấn cho chăm sóc cây cảnh để bàn làm việc sẽ cung cấp các thông tin bổ ích giúp bạn chăm sóc cây đúng cách để cây luôn xanh tốt mang lại may mắn và vượng khí cho người sở hữu. Nội dung tư vấn cho chăm sóc cây cảnh để bàn làm việc đề cao các nhân tố quan trọng nhất cho sức đề kháng cây xanh trong nhà đều phải có là nước, ánh sáng & không gian sạch sẽ. Toàn thể những loài cây để bàn đều có chu kỳ sống riêng, nhu cầu nước và nhu cầu về phân bón sẽ không giống nhau tại các chu kỳ sống và tùy từng loại cây.

tu-van-cho-cham-soc-cay-canh-de-ban-lam-viec-ma-co-ban-can-den
tu-van-cho-cham-soc-cay-canh-de-ban-lam-viec-ma-co-ban-can-den

Contents

Sau đây là các nội dung tư vấn cho chăm sóc cây cảnh để bàn làm việc

Chuẩn bị đất &trồng cây

Đầu tiên cần làm ướt đất & trộn đều trước lúc trồng. Chúng ta cũng có thể tự pha trộn đất trồng với rơm, cỏ khô, phân bón, cho toàn bộ vào một một săng gỗ hoặc xe kút kít rồi trộn đều. Có thể tìm túi đất hữu cơ bán sẵn ngoài khu chợ, bạn chỉ cần thêm nước và trộn đều ngay trong túi trước lúc đổ vào chậu.

Sau đó sắp xếp vị trí cây trong chậu theo sở thích của bản thân, hãy cho đất vào và vỗ nhẹ cho đất loạt vô những kẽ hở trong chậu. Lưu ý: đừng nên cho đất quá đầy chậu, vì giống như khi tưới, cây sẽ không hấp thụ đc mà còn khiến cho nước chảy tràn ra ngoài gây phung phí. Ví dụ: Cỡ chậu 6-13 cm cần nên đổ đất trồng cách mép thành chậu là một cm. Cỡ chậu mười bốn đến mười chín cm cần khoảng cách là 2 cm. Cỡ chậu 20-23 m cần cách là 2,5 cm. Cỡ chậu 25-30 cm cần cách khoảng 3,5 cm.

 

Tưới nước đúng cách

Do trồng trong bồn nên cây cảnh để bàn làm sẽ hút nước mạnh & rất cần phải tưới nước nhiều lần trong ngày. Để biết khi nào cây cần nước, hãy áp ngón tay bạn vàonền đất trong chậu, ví như tay khô tức là cây đang cần nước, khi đó hãy tưới.

Tư vấn cho chăm sóc cây cảnh để bàn làm việc

Phần lớn người làm vườn nghĩ là nên tưới nước càng nhiều càng tốt, dĩ nhiên đây là một trong chủ kiến sai lạc. Việc tưới nước sẽ cuốn trôi lớp dinh dưỡng trên mặt đất trồng, nguồn ăn uống của cây sẽ theo đó mà cạn kiệt. Để bù đắp lại lượng dinh dưỡng bị mất đi, cây trồng phải được bón phân theo trật tự & chu kỳ nhất thiết trong quãng thời kỳ sinh trưởng.

tu-van-cho-cham-soc-cay-canh-de-ban-lam-viec-ma-co-ban-can-den
tu-van-cho-cham-soc-cay-canh-de-ban-lam-viec-ma-co-ban-can-den

Trong quá trình sinh trưởng, việc tưới nước là vô cùng quan trọng. Có 1 nguyên tắc là bạn không để đất quá khô & cần được tưới nước đều đặn nhưng cũng không để cây bị ngập nước quá 2 giờ vì sẽ khiến cho cây bị ngập úng dẫn đến chết cây. Việc giải quyết sau đó sẽ tương đối rắc dối.

Nước của đô thị được xử lý bằng hóa chất giúp đảm bảo an toàn cho cây xanh, tất nhiên những cây cảnh để bàn làm việc hay cây xanh trong nhà lại không thích clo hoặc florua, vì vậy, nó là 1 trong các ý tưởng hay ho là để nước trong bình ít ra 24 giờ trước lúc dùng nó để tưới cho cây. Tư vấn cho chăm sóc cây cảnh để bàn làm việc lưu ý với bạn một điều rằng không nên tưới nước quá lạnh hoặc quá nóng, bạn có thể để nước một lúc lâu để nhiệt độ nước thăng bằng với nhiệt độ phòng rồi hãy tưới cho cây.

 

Xem thêm:

Đặt cây gì ở bàn làm việc cho hợp phong thủy
Đặt cây cảnh trong văn phòng có lợi ích gì
Những loại cây cảnh đẹp , độc đáo, tốt cho sức khỏe và phong thủy
Những cây cảnh phong thuỷ trong văn phòng
Chọn cây trong văn phòng như thế nào cho phù hợp

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.