Thiết kế tiểu cảnh sân vườn độc đáo mang phong cách Nhật

Không gian sống càng hiện đại thì nhu cầu có một khu vườn xanh sạch lại càng lớn. Có rất nhiều phong cách khác nhau trong trang trí sân vườn, tùy thuộc vào thể đất, vào nhà và đặc biệt là sở thích của gia chủ. Thiết kế tiểu cảnh sân vườn mang phong cách Nhật Bản là một ví dụ khá điển hình.

Vườn Nhật đơn giản mà sâu sắc vì luôn mang đậm tính Thiền.

thiết kế tiểu cảnh
Vườn Nhật Bản mang đậm tính Thiền

Trong một vườn Nhật, đất là vật liệu làm nền cho những chất liệu căn bản khác như đá, nước và cây cảnh. Những chất liệu thiên nhiên này cùng với những hình dạng khác nhau kết hợp lại làm nên một cảnh quan sân vườn vô cùng thú vị.

Đá có ý nghĩa quan trọng trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn kiểu Nhật. Nó như là bộ khung, là xương sống, là nền tảng của khu vườn. Nhiều chất liệu sử dụng trong vườn đươc thực hiện từ đá như đá giậm bước, móng cầu, tường, thạch đăng lung, thủy bồn.

Cũng giống như những hàng rào, chất liệu đá có chức năng phân chia những khu vực trong vườn thành những không gian chuyên biệt, riêng tư. Tuy vậy, cần phải cẩn thận khi lựa chọn mỗi viên đá cho khu vườn của mình sao chop hợp lý cả về phong thuỷ lẫn sự khoa học.

Nước – đóng vai trò quan trọng trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn tại đất nước mặt trời mọc

tiểu cảnh đẹp
Nước được coi là linh hồn của vườn Nhật

Đi kèm với đá, nước cũng là một chất liệu mang ý nghĩa thống trị trong khu tiểu cảnh sân vườn của người Nhật. Mang ý nghĩa thuần khiết, dù ở dạng này hay dạng khác nước vẫn luôn là linh hồn của vườn Nhật. Một hồ nước nhỏ đơn sơ cũng có thể thể hiện được sinh động nét lung linh, huyền ảo.

Cây,cỏ mang thiên nhiên huyền ảo tới trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn kiểu Nhật

Việc lựa chọn và trồng những cây thích hợp cả về chủng loại và kích cỡ là rất cần thiết. Đối với vườn Nhật thì thiết kế cây trồng có nghĩa bao gồm cả việc định dạng kích thước và hình dáng của từng cây trong khu vườn. Khu vườn nhỏ thì càng yêu cầu chặt chẽ hơn.

Cây và hoa mang sắc hương tới vườn Nhật Bản
Cây và hoa mang sắc hương tới vườn Nhật Bản

Cỏ Nhật được trồng với mục đích làm nền cho khu vườn, tuy nhiên cần chú ý có chỉ thích hợp với diện tích rộng và không chịu bóng. Khu vực dưới các tán cây, bàn ghế không nên trồng cỏ Nhật vì dễ bị chết. Nên trồng thay bằng các loại như rau má, chua me đất,..

Với những ngôi nhà với đường nét kiến trúc đơn giản, hài hòa phù hợp khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn theo phong cách vườn Nhật, bản thân người chủ cũng đã là người trọng sự giản dị, thanh cao và triết lý thì mới có thể yêu nét đẹp đơn sơ của vườn Nhật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.