Những loại cây làm sạch không khí trong nhà được ưa chuộng nhất

Trồng cây làm sạch không khí trong nhà đang là model của dân văn phòng hiện nay. Nó đem lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Cây làm sạch không khí trong nhà không chỉ là cây cảnh làm đẹp cho văn phòng của bạn mà nó còn hấp thụ những độc tố ô nhiễm môi trường giúp cho bầu không khí trong văn phòng của bạn thêm xanh sạch.

Contents

           Lợi ích việc trồng cây làm sạch không khí trong nhà

 

cay-lam-sach-khong-khi-trong-nha-1

Việc trải thảm hay sơn tường đều hoàn toàn có thể tạo nên các hóa chất gây ô nhiễm không gian trong nhà bạn.  May thay, một số cây xanh trong nhà  có thể giúp đỡ bạn lọc không khí hiệu quả. tiến sỹ khoa học môi trường thiên nhiên Bill Wolverton khuyên bạn nên trồng thật nhiều cây trong nhà, nên có ít nhất 2 chậu cây  trong diện tích khoảng 30m2. Một chú ý là bạn đừng lúc nào tưới rất nhiều nước vì độ ẩm của đất hoàn toàn có thể khiến cho nấm mốc phát triển.

         Những cây làm sạch không khí trong nhà

Cây thường xuân (Ivy, Hedera Helix)

cay-lam-sach-khong-khi-trong-nha-6

Loại cây dây leo này được  cách tân và phát triển mạnh trong không gian nhỏ. Nó cũng được  cách tân và phát triển tốt ở những ngôi nhà có cửa sổ hay nắng nhạt.

 

Tán lá chen chúc của thường xuân hấp thụ cực tốt  chất formaldehyde, một số chất gây ô nhiễm không khí trong nhà, vốn đc sử dụng nhiều trong những vật liệu công nghiệp như thảm, gỗ ép công nghiệp, đồ gia dụng bằng nhựa. những vật liệu này sẽ thải ra formaldehyde rất chậm theo thời hạn. Hít thở phải formaldehyde ở nồng độ cao rất có thể gây ra các kích thích với mắt, làm chảy nước mắt & đau đầu, nóng trong cổ họng, nghẹt thở & ung thư.

Lan ý,nói một cách khác là huệ chủ quyền (Peace Lily, Spathiphyllum)

 

cay-lam-sach-khong-khi-trong-nha-2

Đó là cây xứ nóng, thân thảo, thích nghi với môi trường thiên nhiên có ít ánh sáng nhưng yên cầu phải tưới nước thường xuyên , không gây ô nhiễm cho vật nuôi… Cụm hoa có 1 hoa màu trắng dày trên cành thẳng đứng, trông rất kiêu kỳ. Lan Ý tương thích trồng trong chậu nhỏ  trong nhà, công sở hay bồn ngoài hiên, sảnh…

Cây rất có thể lọc được benzene VOC, một chất gây ung thư có không ít trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ thiết kế bên trong. Nó cũng trung hòa aceton, formaldehyde & trichloroethylen, vốn đc phát ra từ dòng thiết bị điện tử, chất kết dính & chất tẩy rửa.

Cây trúc mây,còn được gọi là mật cật hoặc hèo quạt (Lady Palm, Rhapis Excelsa)

 

cay-lam-sach-khong-khi-trong-nha-7

Cây dễ trồng, đẹp mắt. Cao 1-2 m, gốc có rất nhiều rễ phụ và những chồi nhô ra ở các bên. Thân cây nhẵn, các đốt cây đều đặn. Cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, phù hợp làm cây cỏ nội thất, giai đoạn còn nhỏ tuổi đòi hỏi phải che bóng, đất phải có khả năng thoát nước tốt, nhu cầu hấp thụ  nước trung bình.Cây lọc tốt amoniac, một chất rất hại cho hệ hô hấp, vốn dĩ là phần tử chính trong chất tẩy rửa, dệt may, và thuốc nhuộm.

Những lợi ích trên thì tại sao bạn không nhanh tay sắm cho mình một cây làm sạch không khí trong nhà. Nó không chỉ làm cho môi trường của các bạn thêm trong lành mà còn tạo mỹ quan văn phòng giúp các bạn có tinh thần thoải mái hơn khi làm việc.

Bạn có thể tham khảo thêm về cây cảnh tại:

Những loại cây cảnh trồng trong nhà hút tài lộc

Tại sao nên trồng cây xanh trong văn phòng – lợi ích tuyệt vời

Những loại cây cảnh nào nên để trong nhà và tác dụng của chúng

Giải pháp chủ đề đặt cây gì ở bàn làm việc hợp phong cảnh

Tại sao nên trồng cây xanh trong phòng – lợi ích tuyệt vời

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.