Bạn cần biết những loại cây không nên trồng trong nhà

Cây cảnh hiện nay được nhiều người yêu thích, nhưng không phải ai cũng biết những loại cây không nên trồng trong nhà. Vì có một số loại cây cảnh rất độc hại. Nếu chúng ta không để ý, trở thành vô tình mang cây độc vào nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe cho cả gia đình.

Contents

Những loại cây không nên trồng trong nhà:

Cây cảnh thứ nhất: Cây vạn thiên thanh

Cây vạn thiên thanh
Cây vạn thiên thanh

Cây vạn thiên thanh còn có tên là cây minh ti, thuộc họ cây Ráy có nhiều chủng loài lai tạo, hình dáng của lá cây rất đẹp nên rất được ưa chuộng trồng làm cây cảnh trồng trong nhà. Có khá nhiều chủng cây minh ti với màu lá khác biệt nhau, thường dễ nhậm với các loài vạn niên thanh thuộc giống Aglao-nema (làm thuốc). Tất cả bộ phận của cây minh ti đều có chất gây độc. Do đó phải cẩn thận khi va chạm, vận chuyển hay trồng loại cây cảnh này.

Nhựa cây minh ti gây ngứa ngáy, nếu chẳng may dính vào mắt thì sẽ bị cay rát rất khó chịu, ăn nhầm sẽ bị tê môi, sưng tấy lưỡi, ngứa họng… trẻ em mà hái lá, quả ăn phải sẽ bị ngộ độc.

Nếu trẻ em không may dính nhựa cây minh ti bị ngứa thì đừng nên gãi mà hơ nóng (ấm) vùng da bị dính sẽ nhanh khỏi hơn. Nếu dính nhựa vào miệng hay mắt thì súc miệng, rửa mắt bằng nước ấm, rồi dùng máy sấy tóc hơ ấm.

Nhựa cây vạn thiên thanh là một chất gây phồng rất mạnh: Nếu bị dính vào da, sẽ thấy da nóng bỏng và phồng lên, mọng nước, sau đó bị mụn tróc da.

Những loại cây không nên trồng trong nhà

Cây thứ hai: Cây thông thiên hay huỳnh liên

Cây thông thiên hay huỳnh liên
Cây thông thiên hay huỳnh liên

Cây thông thiên có tên khoa học là Thevetia peruviana, và tên khác là Cascabela thevetia, là loài cây thuộc họ Trúc đào, có lá hình mác, mọc so le, thân cây cao khoảng 3 đến 4 mét. Thông thiên có xuất xứ từ châu Mỹ, thường tìm thấy ở một số nơi như Kula, Maui, Waihee, Kihei, Kahana Beach, Hawaii …

Cây thông liên là cây thân gỗ, các bộ phận của cây đều có thể tiết mủ màu trắng. Ở nước ta, hoa thông thiên có màu vàng đậm, ở một trong những nơi khác hoa có màu vàng cam, hoa thường có 5 cánh, trái cây có hình thoi màu xanh da trời.

Cây thông liên có chứa nhiều chất độc ở hoa, lá, quả và hạt, có những độc tố bao gồm: thevetin, neriin, glucozid …có thể gây tử vong ở người và động vật.

Cây thứ ba: Cây mã tiền

Cây mã tiền
Cây mã tiền

Cây mã tiền có quả và quả của nó co hình dáng rất giống như quả cam, được biết đến như một loại độc dược. Hạt của chúng chứa đựng nhiều chất alcaloid, nếu ăn nhầm sẽ ảnh hưởng co quắp toàn thân  tê liệt cơ hô hấp gây ngạt thở dẫn đến tử vong.

Trên đây là một số loại cây không nên trồng trong nhà mà bạn cần phải biết trước khi có ý mang cây cảnh vào trong nhà. Vì thời lượng có hạn, nên chúng tôi mới liệt kê được một số cây trên, mời bạn đón đọc những bài sau để cập nhật đầy đủ những những loại cây không nên trồng trong nhà.

Xem thêm:
Cây trồng trong nhà tốt nhất
Các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy
Chững loại cây không nên trồng trong nhà
Cây trồng trong phòng ngủ
Cây trồng trong nhà đuổi muỗi

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.