Những loại cây cảnh nào nên để trong nhà và tác dụng của chúng

Những loại cây cảnh nào nên để trong nhà là những loại cây cảnh tốt cho sức đề kháng của cơ thể con người. Trồng cây trong nhà không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà của các bạn mà một số trong những loại cây cảnh như thường xuân, lan ý, trầu bà… có thể thanh lọc không khí, hấp thụ chất ô nhiễm và độc hại trong môi trường sống, mang lại không gian sống trong lành, khỏe mạnh cho mái ấm gia đình bạn.

 

nhung-loai-cay-canh-nao-nen-de-trong-nha-va-tac-dung-cua-chung
nhung-loai-cay-canh-nao-nen-de-trong-nha-va-tac-dung-cua-chung

Contents

Những loại cây cảnh nào nên để trong nhà và tác dụng của chúng đối với sức khỏe con người

Tiếp sau đây là câu trả lời cho câu hỏi “cây cảnh nào nên để trong nhà?”. Có một số cây mà bạn nên trồng trong nhà là:

  1. Cây thường xuân (Ivy – Hedera Helix)

Tán lá sum sê của thường xuân hấp thụ tốt nhất formaldehyde. Loại cây dây leo này cải tiến và phát triển mạnh trong không gian nhỏ. Nó cũng cải tiến và phát triển tốt ở trong phòng có cửa sổ hay nắng nhạt.

Tán lá chi chít của thường xuân hấp thu rất tốt formaldehyde (hay phoóc môn), một vài chất gây độc hại không gian trong nhà phổ biến nhất, vốn được sử dụng nhiều trong những nguyên vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp cách điện và nhựa gỗ. Những nguyên liệu này sẽ thải ra formaldehyde chầm chậm theo thời gian. Khi hít phải formaldehyde ở nồng độ cao rất có thể gây ra các kích thích cho mắt, làm chảy nước mắt & đau đầu, nóng trong cổ họng, nghẹt thở và ung thư.

y-nghia-cac-loai-cay-canh-theo-phong-thuy-1

Những loại cây cảnh nào nên để trong nhà

  1. Lan ý,có cách gọi khác là cây hòa bình (Peace Lily, Spathiphyllum)

Cây lan ý hoàn toàn có thể lọc được benzene VOC, một chất gây ung thư có tương đối nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ thiết kế bên trong

 

đấy là cây xứ nóng, thân thảo, thích nghi với môi trường xung quanh có ít ánh sáng nhưng đòi hỏi phải tưới nước liên tục &. Cụm hoa có 1 màu trắng dày bên trên cành thẳng đứng, trông rất kiêu kỳ. Lan Ý phù hợp trồng trong chậu nhỏ dại trong nhà, công sở hay bồn ngoài hiên, sảnh…

Cây hoàn toàn có thể lọc được benzene VOC, một chất gây ung thư có tương đối nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ thiết kế bên trong. Nó cũng trung hòa aceton, formaldehyde & trichloroethylen, vốn được phát ra từ dòng thiết bị điện tử, chất kết dính và chất tẩy rửa.

 

  1. Cây trúc mây,nói một cách khác là mật cật.

Cây trúc mây lọc cực kỳ tốt amoniac, một chất rất hại cho hệ hô hấp, vốn là phần tử chính trong chất tẩy rửa, dệt may, và thuốc nhuộm.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi cây cảnh nào nên để trong nhà, còn nhiều loại cây khác, mời bạn đón đọc bài sau nhé.

 

Xem thêm:

Chọn cây trong văn phòng như thế nào cho phù hợp
Cây xanh mang may mắn trong thiết kế nội thất văn phòng
Cây đặt trên Bàn Làm Việc giúp gặp nhiều may mắn
Cách chọn và chăm sóc cây văn phòng
Ý nghĩa các loại cây cảnh theo phong thủy

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.