Những loại cây trồng trong nhà tốt nhất

Đa số các loại cây cảnh trồng trong nhà đều mang lại phong cảnh đẹp mắt, gần gũi thiên nhiên. Không những thế một số loại cây trồng trong nhà tốt nhất, chúng đem lại cả sức khỏe, không khí trong lành cho gia đình nữa. Sau đây là một số cây trồng trong nhà tốt nhất.

Cây thứ nhất: Cây thường xuân

Tán lá rậm rạp của thường xuân hấp thụ mạnh chất formaldehyde.

Loại cây dây leo này có khả năng sống và phát triển mạnh mạnh trong nới um tùm rập rập. Nó cũng nó cũng phù hợp ở nơi có cửa sổ hay nắng nhạt.

Tán lá um tùm của thường xuân hấp thụ mạnh chất phoóc môn trên, đó là loại phooc môn gây ô nhiễm môi trường không khí trong nhà thường gặp nhất. Vì chất phooc môn này được sử dụng nhiều trong các đồ dùng gỗ dán, thảm, xốp cách điện, và nhựa trong gia đình. Đồ vật dụng này sẽ thải ra formaldehyde rất chậm theo thời gian trong quá trình sử dụng. Hít thở phải formaldehyde ở nồng độ cao sẽ rễ gây ra kích thích có hại mắt, làm chảy nước mắt và đau đầu, nóng trong cổ họng, nghẹt thở, hại tim, và đặc biệt lâu ngày gây ung thư.

Cây thường xuân
Cây thường xuân

Cây thứ hai: Lan ý, còn có tên gọi là Huệ chủ quyền có tên khoa học là Peace Lily, Spathiphyllum.

Cây lan ý có khả năng lọc được chất benzene, một chất gây ung thư cực nguy hiểm, có trong thành phần của sơn, và chất đánh bóng đồ nội thất nữa.

Lan ý là cây xứ nóng, thân thảo, thích nghi với đời sống tự nhiên có ít ánh sáng nhưng nó cũng khó tính vì phải tưới nước nhiều lần trong ngày. Cây lan ý có cụm hoa màu trắng dày mọc trên một cành thẳng cây đứng, trông rất đẹp. Lan Ý thích hợp trồng trồng trong chậu bé  đặt trong nhà, nơi công sở hay bồn ngoài hiên, ban công…

Cây lan ý cũng trung hòa tốt đối với chất aceton, phocmon, và chất trichloroethylen, vốn được phát ra từ các thiết bị điện tử, chất kết dính và chất tẩy rửa.

Lan ý
Lan ý

Cây thứ ba: Cây trúc mây, cũng có tên gọi là cây hèo quạt, tên khoa học là Lady Palm, Rhapis Excelsa

Cây trúc mây lọc khi amoniac NH3 cực tốt, (NH3 là chất rất nguy hại cho hệ hô hấp, có trong thành phần chính của chất tẩy rửa, và thuốc nhuộm.

Cây dễ trồng, nhưng lại có cảnh đẹp, cao 1 đến 2 m, gốc có rễ dạng chùm và mọc nhiều chồi bên. Thân nhẵn mịn đều, có nhiều bẹ khô do lá rụng để lại. Cây ưa sáng hoặc bóng bán phần nào đó cũng sống được, thích hợp làm cây thiết kế bên trong, giai đoạn còn nhỏ khi mới trồng phải che bóng, đất thoát nước nước trung bình.

Cây trúc mây
Cây trúc mây

Trên đây là một số loại cây trồng trong nhà tốt nhất, vì thời lượng có hạn nên chúng tôi mới chỉ đưa ra được số ít. Để có thêm thông tin các loại cây trồng trong nhà tốt nhất khác, bạn chú ý đón đọc trong các bài tiếp theo.

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *