Cách chăm sóc cây kim phát tài

Contents

Cây kim phát tài là một trong những cây cảnh phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Vì nó được đánh giá cao về ý nghĩa phong thủy cũng như vẻ đẹp cảnh quan mà nó mang lại cho không gian bày trí nội thất.

Cây kim phát tài là một trong những cây cảnh phong thủy được nhiều người ưa chuộng
Cây kim phát tài là một trong những cây cảnh phong thủy được nhiều người ưa chuộng

Cây kim phát tài hay có tên gọi khác là cây kim tiền, mọc thành từng bụi, có lá kép đối xứng, thân cây thẳng, lá mọc sang hai bên, thân mọng nước và có sức sống lâu bền.

Người ta thường trồng cây kim phát tài ở chậu với nhiều kích thước khác nhau. Với diện tích phòng lớn có thể lựa chọn những chậu cây có kích thước lớn. Nếu cây còn nhỏ có thể ghép nhiều cây lại để cây có thể phù hợ với kích thước của chậu.

Cây Kim Tiền bị úa do tưới nước nhiều
Cây Kim Tiền bị úa do tưới nước nhiều

Cây Kim tiền thường được đặt trong phòng làm việc hoặc nơi có ánh sáng tự nhiên, góc cầu thang, cạnh cửa sổ, cửa kính hay trong phòng khách nhỏ. Cây kim phát tài có tác dụng làm mát không khí, thanh lọc các chất bụi độc hại.

Để cây có thể sinh trưởng và phát triển tố chúng ta cần biết cách chăm sóc sao cho đúng. Đối với lượng nước tưới cho cây chúng ta nên để ý khi nào gốc cây khô hoặc rất khô thì mới tưới nước. Hàng ngày, có thể đổ bã chè, bã cà phê vào gốc để giữ ẩm thường xuyên.

Có thể đổ bã chè, bã cà phê vào gốc để giữ ẩm thường xuyên
Có thể đổ bã chè, bã cà phê vào gốc để giữ ẩm thường xuyên

Cây kim phát tài có thể đặt trong nhà, trong phòng ít ánh sáng. Tuy nhiên, cần lưu ý cho cây ra hứng ánh nắng mặt trời, khoảng 1 tuần/ 1 tháng để cây có thể hấp thụ ánh sáng tổng hợp diện lục cho lá và thân cây để cây luôn xanh tốt. Nếu để trong bóng tối quá lâ cây sẽ bị vàng lá, rụng lá và thậm chí có thể chết.

Người ta trồng cây kim tiền ở trong nhà, trong không gian sống và làm việc vì họ có niềm tin rằng cây kim phát tài mang đến sự thịnh vượng ,may mắn cho gia chủ và cơ quan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.