Một số cây phong thủy hay được trồng trong nhà được ưa chuộng nhất hiện nay

Cây phong thủy hay được trồng trong nhà không những mang lại cảnh quan đẹp mắt, gần gũi với thiên nhiên ngoài trời, mà còn cho ta một không khí mát mẻ trong lành. Sau đây xin chia sẻ một số cây phong thủy hay được trồng trong nhà để các bạn tham khảo và áp dụng cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Contents

  Những loại cây cảnh hay trồng trong nhà

1/ Cây Phú quý

cay-canh-phong-thuy-hay-duoc-trong-trong-nha-4
Cây Phú quý

Cây phong phú mang tới sự giàu sang, phong lưu cho chính chủ nhân sở hữu nó. Với sự phối hợp hài hòa và hợp lý giữa màu xanh lá với viền đỏ sẽ rất phù hợp cho việc trồng cây của phòng khách, tạo nét xin xắn sang trọng và hoành tráng cho không gian phòng.

2/ Cây Ngọc bích

Cây Ngọc bích đưa tới sức đề kháng, đỏ may mắn cho gia chủ. Cây ngọc bích hay nói một cách khác là cây hoa đá. Theo phong thủy cổ đại, cây ngọc bích được đặt đúng chỗ trong phòng sẽ mang đến sức khỏe sự may mắn. Với đặc tính rất dễ dàng nhân giống, chỉ việc lấy một chiếc lá đặt xuống đất ẩm thì nó sẽ nảy mầm mọc thành cây mới. Cây Ngọc bích được coihình tượng của sự chia sẻ trong tình bạn. Không những thế, màu  xanh của lá còn tượng trưng cho tuổi trẻ vĩnh hằng.

3/ Cây Kim ngân

 

cay-canh-phong-thuy-hay-duoc-trong-trong-nha-3
Cây Ngọc bích

Cây Kim ngân tượng trưng cho sự phú quý, và là màu đỏ của sự may mắn. Cây Kim ngân là một cây tử vi phong thủy được nhiều người yêu chuộng nhất, riêng tên của loài cây này đã đưa tới ý nghĩa sâu sắc giàu sang màu đỏ lộc may. Nó thường được đặt ở gần cửa chính của ngôi nhà, để có tác dụng thanh lọc không khí trước khi vào nhà.

4/ Cây phát lộc hoa

 

cay-canh-phong-thuy-hay-duoc-trong-trong-nha-2
Cây phát lộc hoa

Cây phát lộc hoa là loại cây xanh trong nhà  rất được ưa chuộng bởi vì chúng có màu sắc rất đẹp, làm cho không khí của gia chủ luôn tươi mới. Cây không chỉ đẹp về hình dáng mà còn có dáng vẻ chân thành và ý nghĩa mang tới tài lộc vận may cho gia chủ.

5/ Cây kim tiền

Cây Kim tiền thuộc loài cây cảnh, có thể sống nhiều năm mà luôn xanh tốt. Thân cây to khỏe, nằm dưới mặt đất, có khả năng nảy mầm mạnh, thân bé nhỏ. Lá hình kép dạng to, cuống ngắn, chắc khỏe, màu xanh da trời, sáng bóng rất đẹp, có tuổi thọ khoảng 2 – 3 năm. Chính vì như vậy, kim tiền được xem là cây “Phát tài hay Kim phát tài”.

Chăm sóc cây phong thủy trong nhà

Ngoài việc cắt tỉa sắp đặt các cây phong thủy trong phòng khách, chúng ta cũng cần phải chú ý chăm sóc chúng theo kỹ thuật để chúng có thể phát triển tốt và có tuổi thọ lâu. Các yếu tố cần có như ánh sáng mặt trời, tưới nước hằng ngày, bón phân sạch một cách hợp lý, cùng với thay đổi môi trường sống của cây phong thủy hay trồng trong nhà.

Cây phong thủy hay được trồng trong nhà đem lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ như: làm sạch không khí, đem lại không gian mới cho gia chủ, có thể sử dụng làm thuốc, có khả năng đuổi muỗi không những thế còn đem lại rất nhiều may mắn cho gia chủ vậy thì tại sao bạn không sắm cho gia đình và người thân những loại cây cảnh hợp phong thủy trong nhà. Bạn có thể tham khảo thêm tại:

Cây cảnh được trồng trong nhà nhất định”tiền vào như nước”
Những loại cây trồng trong nhà tốt nhất
Trồng cây gì ở phòng khách để phát tài
Trồng cây xanh thế nào để tạo phong thủy tốt cho cả gia đình
Có nên trồng nhiều cây xanh trong nhà

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.