Hướng dẫn cách trồng cây cảnh trong nhà

Contents

Trồng cây cảnh trong nhà từ lâu đã là thú vui tao nhã của bao thế hệ người Việt. Cây cảnh không chỉ làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho mỗi ngôi nhà mà còn tạo ra một môi trường sống xanh- sạch.

Vậy trồng cây cảnh như thế nào, có khó không? Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn những ai có thú vui này cách trồng cây cảnh trong nhà đơn giản nhất

Bước 1: Lựa chọn đất và chậu trồng cây

Đất trồng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự sinh trưởng của cây, do vậy khi trồng cây cảnh bạn phải chọn những loại đất tốt, tơi xốp, bạn có thể gia tăng thêm dinh dưỡng cho đất bằng cách pha thêm rơm, cỏ khô hoặc phân bón. Sau đó bạn cho đất đều vào xung quanh trong chậu đã chọn có kích thước phù hợp với cây, không nên ấn đất quá chặt làm mất lượng không khí trong đất và đặt cây vào giữa, tiếp tục cho đất vào phủ kín rễ, đến ngang gốc cây thì dừng. Chú ý không nên cho đất quá nhiều vừa làm mất giá trị thẩm mỹ vừa khó chăm sóc.

huong-dan-cach-trong-cay-canh-trong-nha-1

Trộn đều đất

Tuy nhiên cũng có một số loại cây cảnh không sinh trưởng trên đất như cây huy hoàng, cây hồng phát tài, cây cung điện vàng … mà lại sinh trưởng trong nước thì bạn nên chọn bằng bình thủy tinh và cho nước ngang bình để dễ theo dõi sự phát triển của rễ cây.

Bước 2:  Tưới nước

Cũng giống như đất, nước là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sư sinh trưởng của cây do vậy bạn phải thường xuyên tưới nước định kì, nhất là những loại cây ưa nước. Để kiểm tra cây có thiếu nước hay không bạn áp thử cây vào đất, không thấy ẩm nữa có nghĩa là cây đang cần nước, khi đó bạn cần tưới nước cho cây. Dựa vào các lần tưới nước bạn xác định chu kì để cung cấp nước cho cây được đều đặn và đúng thời điểm nhất.

huong-dan-cach-trong-cay-canh-trong-nha-2Tưới nước cho cây

Bước 3: Bón phân

So với những loại cây khác, cây cảnh là loại cây cần chế độ chăm sóc tốt hơn bởi điều kiện sống trong nhà thiếu ánh sáng với diện tích chậu nhỏ không có nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt như trồng bên ngoài vườn. Do vậy phải thường xuyên bón phân hơn cho cây cảnh  nhưng điều đó không có nghĩa là bón quá nhiều vừa lãng phí, vừa gây hại cho cây. Tùy vào từng loại cây sẽ có một lượng phân bón khác nhau, thông thường chu kì bón phân cho cây cảnh là từ 10-15 ngày. Để cây có thể hấp thụ tốt nhất phân bón bạn nên hòa tan phân bón trong dung dịch nước hơi ấm theo tỉ lệ thích hợp rồi tưới quanh gốc cây.

Trên đây là cách trồng cây cảnh trong nhà tưởng chừng như rất đơn giản nhưng không phải vậy, nó đòi hỏi sự tinh tế, tỉ mỉ và chăm chỉ ở người trồng để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.