Cây xanh sinh tài lộc cho người mệnh thủy

Contents

Yếu tố phong thủy luôn được người Việt rất coi trong vì vậy việc lựa chọn cây cảnh ngoài chú trọng về kiểu dáng người Việt còn rất quan tâm đến sự tương thích với mệnh của chủ nhà

Người mệnh thủy nên trồng cây gì?

Lựa chọn cây theo mệnh thực chất là lựa chọn những loại cây có  thể làm tôn lên cá tính tốt của từng mệnh, tạo nguồn năng lượng dồi dào, tăng thêm tài khí cho gia chủ. Đối với người mệnh thủy là những người có tính cách mềm dẻo, linh hoạt, khôn khéo thì nên chọn những cây xanh trong nhà có đặc điểm như sau:

  • Màu sắc: Nên chọn những cây xanh có màu sắc thuộc hành thủy tạo sự tương thích như màu trắng, xanh nước biển, xanh lá, đen hoặc những loại cây xanh có màu sắc thuộc hành kim tạo sự tương sinh như: vàng nhạt, bạc, xám..
  • Hình dáng cây:Nên chọn những cây có hình lượn sóng, ziczac, uốn khúc, lá có hình kim, nhỏ dài, sắc nét
  • Đặc tính: Là loại cây ưa ẩm, thích hợp trồng trong nước

Gợi ý một số loại cây xanh hợp với người mệnh thủy

  • Cây phát tài khúc

Cây phát tài khúc là loại cây rất dễ trồng, sinh trưởng tốt, với đặc tính khi cưa thân cây sẽ có rất nhiều chồi mọc xung quanh phát triển thành cây nhỏ tượng trưng cho tài lộc, sinh sôi. Cây rất đa dạng về kích thước tuy nhiên người Việt thường hay chọn những cây có kích thước vừa phải có thể kê trên bàn trà, bàn làm việc để cầu tài, cầu lộc đúng như tên gọi mà nó sở hữu. Cây đặc biệt hợp với người mệnh thủy bởi hình dáng lá cây dài, sắc nét có những vạch sọc màu vàng là màu sắc tương sinh với mệnh.
cay-xanh-sinh-tai-loc-cho-nguoi-menh-thuy-1Cây nhện

  • Cây nhện

Cây nhện thực chất là một loại cỏ nên còn có tên gọi khác là cây cỏ nhảy. cây mọc theo cụm, lá dài và nhỏ, hình kim sắc nét có màu xanh và viền trắng đẹp mắt. Cây có sức sống bền bỉ, dễ nhân giống, có nhiều cây con rủ xuống xung quanh như hình ngôi sao nên còn dược gọi là cây mẫu tử. Cây thuộc loại ưa nước, phát triển trong tốt trong điều kiện ánh sáng thấp, nhiệt độ mát mẻ, ngoài tác dụng làm cảnh cây còn có ý nghĩa phong thủy tốt, đem tài lộc, sinh sôi, nảy nở cho gia chủ mệnh thủy.

  • Cây thanh tâm

Cây thanh tâm có tác dụng kích lệ tinh thần, tạo nguồn năng lượng sống dồi dào, đem đến một tâm trí thoải mái cho người mệnh thủy. Cây sống theo cụm, các nhánh có sự gắn bó mật thiết với nhau, lá xanh, mượt , sống, gân khỏe khoắn thường được trồng trong bình thủy tinh chứa nước làm cảnh trong nhà.

cay-xanh-sinh-tai-loc-cho-nguoi-menh-thuy-2

Cây thanh tâm

Để có thể phát huy hết tác dụng của cây thì gia chủ nên phối hợp hài hòa màu sắc của những loại cây trên với số lượng từ 3- 6 chậu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.