Những cây cảnh đẹp nên bài trí trong phòng làm việc

Contents

Áp lực công việc sẽ được giảm bớt đi rất nhiều khi trong phòng làm việc có những chậu cây cảnh đẹp  tạo không gian xanh, thoáng mát, dễ chịu

Một số loại cây cảnh trong phòng làm việc thường thấy như:

  • Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân thuộc họ dong với những phiến lá to, có sự pha trộn hài hòa giữa màu xanh và màu trắng đẹp mắt, cây mọc theo cụm sum suê, tươi tốt, thường được trồng trong chậu sứ bài trí trong phòng làm việc tạo cảnh quan đẹp và mang lại nhiều may mắn, tiền tài đúng như tên gọi “ ngọc ngân” mà nó sở hữu.

  • Cây phất lộc

Cây phất lộc còn có tên gọi khác là cây phất dụ, toàn thân có màu xanh mướt, thân cây được chia ra thành các đốt nhỏ như thân tre, lá cây hình kim, mọc tập trung ở ngọn, thân cây có nhiều lộc. Cây ưa nước, phát triển tốt trong môi trường ánh sáng thấp, nhiệt độ mát mẻ nên thường được trồng trong bình thủy tinh trong suốt chứa đầy nước có thả thêm những đồng tiền vàng đẹp mắt bài trí trên bàn làm việc nhằm cầu may mắn, thăng tiến trong công việc.

nhung-cay-canh-dep-nen-bai-tri-trong-phong-lam-viec-1
Cây phất lộc

  • Cây cọ cảnh

Cây cọ được nhận biết qua những tán lá hình tròn có răng cưa ăn sâu vào bên trong, xanh mướt, lá có nhiều gân khỏe khoắn, thường được trồng trong chậu sứ bài trí ở góc phòng làm việc ngoài để làm cảnh còn có tác dụng điều hòa không khí, hấp thụ các chất độc hại như benzene, formaldehyde sẽ gây ung thư nếu con người hít phải thường xuyên mang lại không gian xanh mát, trong lành cho phòng làm việc.

  • Cây tai phật

Cây tai phật toàn thân có một màu xanh thẫm, lá cây đơn hình tim,  thân cây xốp mềm, tách ra thành nhiều nhánh, chịu được bóng bán phần, phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng thấp, độ ẩm cao. Cây giống như một chiếc máy lọc không khí mini có khả năng hấp thụ bụi bẩn và các khí độc hại, ngoài ra cây còn có tác dụng đuổi ruồi muỗi nên thường được sử dụng để bài trí trong phòng làm việc kích thích tinh thần của mỗi người, tăng hiệu suất công việc.

  • Cây cảnh môn đỏ

Cây cảnh môn đỏ có hình dáng rấy thu hút với những phiến lá hình tim, gân và sống mầu hồng tỏa đi thành nhiều hướng xếp thành từng lớp lá cao thấp đẹp mắt. Cây rấy dễ trồng và thuận tiện trong việc chăm sóc, có thể phát triển tốt trong môi trường nước và đất trồng. Với kích thước trung bình cây thường được bài trí trên bàn làm việc với ý nghĩa mang lại may mắn, suôn sẻ trong công việc.

nhung-cay-canh-dep-nen-bai-tri-trong-phong-lam-viec-2

Cây cảnh môn đỏ

Trên đây là một số loại cây cảnh trong phòng làm việc được dân văn phòng hết sức ưa chuộng không chỉ có kiểu dáng đẹp mà còn có ý nghĩa tốt về mặt sức khỏe, phong thủy

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.