Trồng cây xanh gì trong nhà cho người mệnh Hỏa?

Contents

Từ xa xưa ông cha đã  biết ứng dụng phong thủy vào trong việc bài trí cây xanh trong nhà để đem lại may mắn, tài lộc trong cuộc sống. Trong các yếu tố phong thủy đó thì việc lựa chọn cây xanh theo mệnh gia chủ là vấn đề được quan tâm nhất.

Hỏa vốn là biểu trưng cho sức sống mãnh liệt, hứng thú và đầy đam mê vì vậy  màu sắc của bản mệnh này chủ yếu là những gam màu rực rỡ như đỏ, cam, hồng…vì vậy  khi lựa chọn cây xanh cho người mệnh hỏa người Việt thường chọn những loại cây có chứa một trong số những gam màu trên để mang lại vượng khí , tài lộc cho gia chủ mệnh hỏa.

  • Cây thu hải đường

Cây thu hải đường có tên khoa học là Wax Begonia,cây có sức hút rất lớn nhờ màu sắc hoa rực rỡ như đỏ, hồng, tím .. là những màu may mắn đối với người mệnh hỏa. Hoa hải đường nở rộ vào mùa xuân nên còn tượng trung cho sự may mắn, phát tài, tấn tới, sự đoàn kết keo sơn giữa các thành viên trong gia đình, thường được người việt trồng trong chậu sứ theo khóm bài trí trong vòng phòng khách tạo cảnh quan đẹp cho không gian sống

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Cây thu hải đường

  • Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ là loại cây phong thủy dành cho người mệnh hỏa. Cây có thân phát triển thẳng đứng với những tán lá to, dày, bóng, xanh mướt, búp cây có màu đỏ huyết dụ trông rất đẹp mắt. Cây thuộc loại ưa bóng, phát triển tốt trong điều kiện môi trường ánh sáng thấp và có độ ẩm cao, thường được đặt trong chậu sứ làm kiểng trong phòng khách, phòng ngủ hay trước hiên nhà để tăng tài vận cho gia chủ

  • Cây lộc vừng

Cây lộc vừng là loại cây cảnh không còn xa lạ đối với người Việt, cây thuộc loại thân gỗ có thể phát triển thành cây cổ thụ  với những tán lá rộng, xum xuê, vào mùa hè cây nở  hoa màu đỏ rủ xuống thướt tha không chỉ tạo cảnh quan đẹp mà còn có ý nghĩa mang đến cho gia chủ mệnh hỏa nhiều tài lộc, may mắn, và sự đủ đầy tron cuộc sống.  Câycó kích thước khá cao lớn nên thường được trồng trước cửa nhà, tại vị trí thoáng mát, nhiều ánh sáng.

trong-cay-xanh-gi-trong-nha-cho-nguoi-menh-hoa-2

Cây đa búp đỏ

Trên đây là một số những loại cây xanh cho người mệnh hỏa mà theo nghiên cứu trên thuyết âm dương ngũ hành rất tốt cho người mệnh hỏa, giúp co gia chủ tăng thêm được nhiều vượng khí, năng lượng trong sức khỏe, công việc.  Hi vọng rằng sẽ giải đáp được phần nào những băn khoăn của gia chủ mệnh hỏa trong việc lựa chọn và bài trí cây cảnh trong nhà theo mệnh.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.