Kinh nghiệm hay chọn cây xanh nội thất

Contents

Trồng cây xanh nội thất không những mang lại giá trị thẩm mỹ cao mà còn rất tốt cho sức khỏe con người. Hãy chọn lựa những loại cây hợp lý với từng căn phòng để tăng cường sức khỏe và đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

cây xanh văn phòng
Mỗi không gian nên lựa chọn cây xanh nội thất sao cho phù hợp

Cây hương thảo, cây phong lữ nên được đặt ở phòng bếp

Theo một nghiên cứu tại Anh, mùi hương của cây hương thảo và phong lữ giúp tăng cừng sự tỉnh táo nhạy bén của trí não vì thế mà giảm việc sử dụng nhiều cà phê. Loại cây thảo mộc này có thể làm gia vị cho món gà hay cá giúp kích thích tiêu hóa và cải thiện hệ miễn dịch. Để cây phát triển tốt, nên để chậu cây gần cửa sổ nơi có nhiều ánh sáng và tưới cây đều đặn mỗi ngày để đất luôn ẩm.

hoa trang trí
Mùi hương của cây hoa Lavender giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

Chon cây Lavender cho phòng ngủ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, mùi hương của cây lavender giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Nghiên cứu gần đây tại Đại học Southampton ở Anh thấy rằng những người bị chứng mất ngủ nhẹ đặc biệt là phụ nữ dể dàng chìm vào giấc ngủ khi trong phòng có mùi hương Lavender.

Nên trồng cây trang trí này ở nơi có ánh sáng, nếu phòng ngủ của bạn không đủ ánh sáng mặt trời nên dành những cành hoa Lavender khô gần gầm giường ngủ cũng có hiệu quả tương tự.

Chọn cây xanh đẹp có nhiều lá và hoa cho phòng làm việc

caanh xanh trong nhà
Nên trồng cây xanh có nhiều màu sắc để tăng sự sáng tạo

Nếu bạn muốn tăng năng suất làm việc, hãy trồng cây có nhiều màu sắc khác nhau. Các nhà nghiên cứu cho rằng những người tình nguyện để các loài cây rực rỡ trên bàn và các loại cây xanh trong phòng gips đem lại nhiều ý tưởng sáng tạo hơn so với những văn phòng vắng bóng hoa và cây xanh.

Với những gợi ý trên mong rằng bạn có thể chọn cho gia đình những cây xanh nội thất phù hợp với từng không gian.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.