5 bí quyết chăm sóc cây cảnh đô thị

Contents

Cây cảnh đô thị cũng như con người, chúng ta muốn cây luôn xanh tốt, đơm hoa nẩy lộc, mang lại niềm vui và những giá trị hữu ích trong cuộc sống. Chúng ta cần phải chăm sóc chúng như chăm sóc chính thân thể chúng ta.

Lưu ý chế độ chăm soc scaay lộc vừng
Lưu ý chế độ chăm soc scaay lộc vừng

Dưới đây là 5 bí quyết chăm sóc cây cảnh đô thị cơ bản xin gửi tặng các bạn có tình yêu đối với thiên nhiên, hoa lá, con người.

Tưới nước ít nhất mỗi ngày một lần

Cũng như cơ thể để đạt được sự khoẻ mạnh ta cần có chế độ dinh dưỡng. Cây trồng thì cần nước, phân bón, ánh sáng. Nhu cầu được tưới nước là hàng ngày.

Tưới nước cho cây ít nhất 1 ngày 1 lần
Tưới nước cho cây ít nhất 1 ngày 1 lần

Bạn có thể dùng thùng tưới có vòi dài để dễ tưới, hoặc bình phun sương để thường xuyên tạo độ ẩm cho một số loại cây nhất định.

Đặt cây trồng lên khay nước chứa những viên đá cuội cũng là một cách rất tốt để giữ ẩm.

Cắt tỉa thường xuyên

Thường xuyên cắt tỉa những lá già, cành khô héo, hoa tàn để giữ dáng vẻ cho cây, giúp cây phát triển tốt hơn, cành lá trông sẽ xanh mượt và tràn đầy sức sống.

Cánh hoa tàn lụi ngay trên cây dễ gây úng và phát sinh vi khuẩn lây lan sang những cành lá và hoa khác.

Nên mạnh dạn loại bỏ những cành hoa vừa tàn. Để cây tập trung dinh dưỡng nuôi những phần còn lại. Giống bản thân chúng ta muốn tốt hơn, hoàn thiện hơn thì mạnh dạn bỏ dần những thói quen xấu vậy mà.

Đặt cây nơi có nhiều ánh sáng

Đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng
Đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng

Tùy theo loại cây cảnh gia đình thì ánh sáng để quang hợp cũng là việc tối cần thiết. Bạn nên đặt cây vào những vị trí thoáng gió, nhiều ánh sáng mặt trời. Khi ấy, cây mới sinh trưởng tốt, xanh um và khoẻ mạnh.

Hơn nữa, ánh sáng mặt trời còn phát huy tối đa khả năng tạo diệp lục của cây, làm trong lành bầu không khí xung quanh nhà.

Có điều kiện bạn nên xoay chậu cây mỗi tháng một lần để các tán cây đều nhận được ánh sáng, phát triển đều không bị lép một bên thân cây.

Thay đất cho cây

Với cây mới trồng thì nên xới đất cho tơi xốp, bằng cách dùng vật dụng chuyên dùng hoặc dùng tay bóp làm nhuyễn đất trước khi trồng cây, nên lót bên dưới một lớp tro trấu rồi đến đất pha trộn. Sau đó, phủ tiếp một lớp đất xơ dừa ở trên cùng.

Với cây đã trồng lâu trong chậu, khi thấy bộ rễ phát triển đầy chậu, ta nên thay chậu khác lớn hơn.

Tuy nhiên mỗi lần thay chậu ta chỉ nên thay chậu mới lớn hơn đôi chút, nhất là với cây non. Vì chậu mới quá lớn, bộ rễ sẽ bị quay quanh bởi nhiều đất thừa và dễ bị úng nước.

Những cây lớn không áp dụng hình thức thay chậu được thì ta thay từng phần đất trên trong chậu.

Bón phân đúng lúc để cây phát triển xanh tốt
Bón phân đúng lúc để cây phát triển xanh tốt

Sử dụng phân bón đúng cách, đúng lúc

Với cơ thể đang khỏe mạnh thì ta không nên uống thuốc. Cây trồng cũng vậy. Không nên bón phân thúc ra hoa hoặc làm xanh lá quá thường xuyên cho cây cảnh.

Việc lạm dụng này có nguy cơ tạo ra hiệu quả ngược. Cây héo lá và chết là điều khó tránh khỏi.

Chọn đúng loại phân và bón cách gốc khoảng 10cm. Tưới đẫm nước trước khi bón để hoà tan đều trong đất, giúp rễ dễ dàng hấp thu.

Sau khi bón, nên để chậu nơi thông thoáng, tránh tầm tay trẻ em. Nếu làm trong vườn, nên bón vào buổi sáng, tránh lúc trưa nắng gắt.

Trên đây là một số bí quyết cơ bản để chăm sóc cây cảnh đô thị. Chúc vườn hoa, cây cảnh nhà bạn luôn xanh tốt. Mang lại nguồn năng lượng tích cực giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.