Đặt cây xanh trong nhà – Lưu ý những gì? (P1)

Ngôi nhà là nơi mà mọi người thường tìm về để có được cảm giác yên bình, an toàn và thư thái, sau những giờ làm việc căng thẳng. Vì vậy mà khi thiết kế, gia chủ cần lưu ý tới việc sử dụng cây xanh trong nhà để tăng hiệu quả thẩm mỹ, góp phần thanh lọc không khí và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Điều này có lợi cho sức khỏe và tinh thần của ngay những người sinh sống trong ngôi nhà ấy.

Nhưng không phải ai cũng hiểu hết các giá trị của cây cũng như phong thủy cây cảnh để có thể có được sự bài trí khoa học những chậu hoa cây xanh trong nhà để phát huy hiệu quả nhất tác dụng của chúng.

Cây xanh tại cửa chính của ngôi nhà

Cửa chính là bộ mặt của cả căn nhà, nó thể hiện phong cách, cá tính của gia chủ, đồng thòi đây cũng là nơi đón những dòng năng lượng chính chảy vào ngôi nhà. Vì thế, lựa chọn cây cảnh trang trí ở cửa chính cần có sự cân nhắc và tìm hiểu rõ ràng, tránh tạo điều kiện để những dòng năng lượng xấu vào không gian bên trong ngôi nhà.

cây xanh trong nhà
Cây cảnh phong thuỷ có thể hoá giải các điều xấu

Với loại cửa làm bằng gỗ, bạn nên chọn những loại cây cảnh dạng thân cột lớn, thẳng hình trụ và sắp đặt ở hai bên cửa để tạo nên sự cân bằng và tăng cường yếu tố Mộc (tượng trưng cho mùa xuân – sự tăng trưởng và phát triển). Năng lượng của Mộc có tính sinh sôi này nở, vì vậy sẽ làm sống động và tạo sự thu hút cho ngôi nhà của bạn.

Nếu cửa nhà bạn làm bằng kim loại, những loại cây cảnh thân mềm dẻo, lá nhỏ và xum xuê tượng trưng cho hành Thủy là phù hợp cho ngôi nhà của bạn. Lý do là khi cửa làm bằng kim loại thỉ yếu tố Kim sẽ lấn át, mà hành Kim thì tượng trưng cho mùa Thu và sức mạnh. Tuy nhiên, nếu Kim quá nhiều thì có thể là sụ hủy hoại, hiểm họa và gây nhiều phiền muộn cho gia chủ. Vì vậy cần bổ xung năng lượng hành Thủy để tạo nên sự cân bằng và điều hòa để đón nhận những dòng năng lượng tích cực cho không gian ngôi nhà.

Bố trí cây xanh trong nhà tại phòng khách

Phòng khách là nơi thể hiện gần như toàn bộ diện mạo và thẩm mỹ của ngôi nhà, cũng như phong cách và lối sống của người chủ. Vì vậy, việc trang trí các cây xanh trong nhà ở nơi đây là vô cùng quan trọng.

Cây cảnh để trong nhà cần được bài trí hợp lí
cây cảnh để trong nhà bài trí hợp lí

Vấn đề là phải bài trí thế nào cho đẹp và hợp lý. Đẹp có thể hiểu chính là sự hài hòa về màu sắc, về bố cục và đáp ứng được gu thẩm mỹ cá nhân của người chủ nhà. Còn hợp lý ở đây có thể hiểu là việc bài trí phải phát huy được hiệu quả nhất tác dụng của cây cảnh trang trí và thỏa mãn một số yêu cầu về cây cảnh phong thuỷ cho nhà ở.

cây xanh văn phòng
Một không gian lý tưởng nhất định phải có sự xuất hiện của những chậu cây cảnh đẹp

Chúng ta đã đi qua sơ lược về cách bố trí cây xanh trong nhà tại cửa chính và phòng khách, các phần tiếp theo sẽ đề cập đến những không gian quan trọng khác của ngôi nhà. Hy vọng bài viết này có ích cho việc chọn mua và sử dụng cây cảnh trang trí cả các bạn!

(còn tiếp..)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.