Cây cảnh hợp tuổi Thìn giúp gia chủ rước nguồn tài lộc

Hiện nay, việc chọn cây cảnh phong thủy phù hợp với tuổi và mệnh rất quan trọng. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc, sức khỏe và tình cảm của người trồng. Hãy cùng Cây cảnh Hà Nội tìm hiểu các loại cây cảnh hợp tuổi Thìn để thu hút tài lộc, mang giàu sang phú quý vào nhà.

Cây cảnh hợp tuổi Thìn
Hình ảnh: Cây cảnh hợp tuổi Thìn

Để biết được tuổi Thìn trồng cây gì trong nhà hợp phong thủy thì chúng ta cần hiểu rõ hơn về tính cách cũng như cung mệnh của người tuổi này. Vì việc chọn cây xanh phong thủy ngoài dựa trên yếu tố tuổi tác thì còn cần quan tâm đến cung mệnh trong ngũ hành.

[table id=1 /]

Contents

1. Tính cách người tuổi Thìn và cây cảnh hợp tuổi Thìn

Tuổi thìn là biểu tượng cho con rồng. Đây là con giáp đứng thứ 5 trong chu kỳ 12 con giáp. Trong lục thập hoa giáp thì tuổi thìn gồm các tuổi và năm sinh sau:

– Người sinh năm Canh Thìn ngũ hành thuộc mệnh Kim, sinh năm 1940, 2000, 2060

– Người sinh năm Mậu Thìn ngũ hành thuộc mệnh Mộc, sinh năm 1928, 1988, 2048

– Người sinh năm Nhâm Thìn ngũ hành thuộc mệnh Thủy, sinh năm 1952, 2012, 2072

– Người sinh năm Giáp Thìn ngũ hành thuộc mệnh Hỏa, sinh năm 1904, 1964, 2024, 2084

– Người sinh năm Bính Thìn ngũ hành thuộc mệnh Thổ, sinh năm 1916, 1976, 2036, 2096.

Mỗi một cung mệnh, năm sinh sẽ có những tính cách riêng. Nhưng những người tuổi rồng đều là những người thông minh, mạnh mẽ và quyết đoán. Cùng tìm hiểu thêm những ưu nhược điểm chung của những người tuổi Thìn này để có thêm căn cứ lựa chọn cây phong thủy tuổi rồng phù hợp nhất nhé!

Tính cách người tuổi Thìn
Hình ảnh: Tính cách người tuổi Thìn

1.1. Tính cách chung của người tuổi Thìn

Người tuổi Thìn là những người thông minh, có tài năng và khí phách. Họ có tính tình thẳng thắn, lý tưởng cao đẹp. Luôn rất tự tin vào bản thân và có mục tiêu lớn trong cuộc sống, có chí tiến thủ. Họ dám nghĩ dám làm, không sợ khó khăn, thử thách.

Trong công việc họ có tài lãnh đạo. Họ còn là nhưng người biết lên kết hoạch và rất độc lập. Họ rất quyết đoán trong công việc và giỏi về quản lý tiền bạc.

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nhưng người tuổi rồng cũng tồn tại một số khuyết điểm. Như họ có kỷ luật kém, thiếu kiên nhẫn, cố chấp và tự cao tự đại. Họ khá cầu toàn và hay phê khán. Đôi khi họ cũng tự kiêu và trốn tránh khi gặp thất bại.

Việc nắm được nhưng ưu, nhược điểm của bản thân và các yếu tố cung mệnh sẽ giúp người tuổi rồng lựa chọn được cây xanh phong thủy cho mình.

Cây cảnh hợp tuổi Thìn rước tài lộc
Hình ảnh: Cây cảnh hợp tuổi Thìn rước tài lộc

1.2. Cây cảnh hợp tuổi Thìn rước tài lộc

Nhằm hóa giải những vận xấu trong sự nghiệp và tính cách. Cũng như giúp gia tăng tài lộc và may mắn cho người tuổi Thìn thì người tuổi rồng nên trồng những cây cảnh phong thủy hợp tuổi tại nơi làm việc và trong nhà.

Việc lựa chọn cây hợp mệnh, hợp tuổi chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Nếu lựa chọn cây xanh phong thủy không phù hợp sẽ là con dai hai lưỡi mang lại vận khí xấu cho người trồng.

Trong phong thủy, để chọn được các loại cây phong thủy tuổi rồng cần dựa trên cây phù hợp với từng mệnh trong ngũ hành tương sinh. Cụ thể là lựa chọn các cây cảnh có màu sắc hợp bản mệnh. Hãy cùng Cây cảnh Hà Nội đi sâu tìm hiểu cây cảnh phong thủy phù hợp với từng năm sinh cũng như bản mệnh của người tuổi Thìn qua các thông tin dưới đây nhé!

 

2. Cây cảnh phong thủy hợp với tuổi Canh Thìn

Những người sinh năm Canh Thin thuộc ngũ hành mệnh Kim. Theo ngũ hành tương sinh, cây phong thủy tuổi Thìn mệnh Kim là những cây hợp với hành Kim và hành Thổ. Vì Thổ sinh Kim. Nghĩa là người tuổi Canh Thìn nên chọn những cây có màu trắng, mâu hoặc vàng.

Vậy những người mệnh Kim tuổi Thìn trồng cây gì trong nhà để mang lại may mắn? Bạn nên lựa chọn những cây cảnh nổi bật, được nhiều người trồng hiện nay như: cây bạch mã hoàng tử, cây hạnh phúc, cây lan chi, cây phát tài, cây cọ nhật, cây ngọc ngân, cây sen đá nâu,…

Cây hạnh phúc - cây phong thủy tuổi Thìn
Hình ảnh: Cây hạnh phúc – cây phong thủy tuổi Thìn

Cây hạnh phúc là loại cây mang đến hạnh phúc, niềm vui và sức khỏe cho gia chủ. Với màu xanh tươi mát, cây tượng trưng cho niềm tin và hy vọng. Cây giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy bình an, thư thái và thoải mái sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Cây lan chi
Hình ảnh: Cây lan chi

Cây lan chi là đại diện cho sức sống bền bỉ, trường tồn. Cây thể hiện sự mạnh mẽ, không chịu khuất phục trước mọi khó khăn. Hơn nữa, trong phong thủy, cây còn giúp xua đuổi ma quỷ, xua tan điềm xấu trong cuộc sống. Và mang đến hạnh phúc, may mắn cũng như tài vượng cho người trồng.

3. Cây cảnh hợp tuổi Mậu Thìn

Những người tuổi Mậu Thìn là những người thuộc mệnh Mộc trong phong thủy ngũ hành. Do Thủy sinh Mộc nên những cây phong thủy tuổi rồng là những cây mang màu xanh lá cây, xanh dương và đen. Đây chính là những gam màu của hành Mộc và hành Thủy.

Những cây trang trí nội thất, cây để bàn làm việc hợp tuổi Thìn mệnh Kim có thể kể đến như: cây kim ngân, cây vạn niên thanh, cây cau tiểu trâm, cây ngũ gia bì, cây thanh tâm, cây trường sinh, cây phát tài, cây tùng,… chắc chắn sẽ mang đến cho gia chủ nhiều may mắn và tài lộc.

Cây ngũ gia bì
Hình ảnh: Cây ngũ gia bì

Trong phong thủy, cây ngũ gia bì giúp gia chủ ổn định tài vận, phát triển sự nghiệp và giữa vững tài lộc. Mỗi lá của cây này tượng trưng cho 5 yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Giúp cân bằng không gian sống, mang đến sự thuận lợi trong công việc, sự gắn kết trong gia đình.

Cây trường sinh
Hình ảnh: Cây trường sinh

Cây trường sinh là tượng trưng cho sự trường tồn, may mắn và tài lộc. Cây mang đến sức khỏe cho người trồng. Thể hiện ý chí mạnh mẽ, quyết liệt trong công việc và cuộc sống. Những chiếc lá của cây này mọc thành tầng biểu tượng cho sự gắt kết giữa các thành viên trong nhà, giữa các đồng nghiệp trong công tỵ.

4. Cây xanh phong thủy cho người tuổi Nhâm Thìn

Trong phong thủy ngũ hành, người tuổi Nhâm Thìn thuộc mệnh Thủy. Vì thế gia chủ tuổi này nên chọn các loại cây cảnh có màu xanh dường hoặc trắng. Là những gam màu của mệnh Thủy và Kim, do Kim sinh Thủy.

Hiện nay, các loại cây phong thủy tuổi Thìn mệnh Thủy được trồng nhiều nhất là: cây lan chi, cây phát tài, cây cung điện vàng, cây lan như ý, cây lan chi, các loại cây tùng, cây lưỡi hổ,… Dưới đây là ý nghĩa của một số cây phong thủy tuổi rồng thuộc ngũ hành mệnh Thủy.

Cây phát tài
Hình ảnh: Cây phát tài

Cây phát tài có ý nghĩa phong thủy vô cùng to lớn. Mỗi một chậu cây với số lượng cây khác nhau sẽ thể hiện ý nghĩa phong thủy khác nhau.

Trồng 1 cây thể hiện cuộc sống đơn giản. Ba cây tượng trưng cho hạnh phúc, trường thọ. Năm cây là sự cây bằng cuộc sống và tình yêu, sự nghiệp và sức khỏe. Trồng bảy cây thể hiện sức mạnh. Chín cây mang đến thịnh vượng. Và đặc biệt, trồng mười một và mười hai cây là thể hiện cho việc cầu được ước thấy.

Cây lưỡi hổ - cây cảnh phong thủy cho người tuổi Thìn
Hình ảnh: Cây lưỡi hổ – cây cảnh phong thủy cho người tuổi Thìn

Cây lưỡi hổ thể hiện sức mạnh của chúa sơn lâm. Cây là biểu tượng của sức mạnh, chống lại những điều xấu. Cây còn thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên của gia chủ. Cây mang đến may mắn cho người trồng. Giúp người sở hữu cây phát tài phát lộc, tiền bạc dồi dào.

5. Cây để bàn hợp tuổi Giáp Thìn

Tuổi Giáp Thìn là những người mệnh Hỏa. Theo ngũ hành thì những Mộc sinh Hỏa. Do đó người tuổi này nên trồng những loại cây có màu sắc hợp bản mệnh. Như màu đỏ, cam, hồng, tím và màu xanh lá cây.

Những cây trang trí không gian, cây để bàn làm việc hợp tuổi Thìn mệnh Hỏa phổ biến hiện nay là: cây lộc vừng, cây kim ngân, cây hồng môn, cây phong lộc hoa, cây lan quân tử, cây trầu bà đế vương đỏ, cây phú quý,…

Cây hồng môn
Hình ảnh: Cây hồng môn

Cây hồng môn tượng trưng cho tình yêu, ý chí và lòng hiếu khách. Các cánh hoa đỏ thắm, hình trái tim mang đến sự nhiệt tình, ấp áp trong một tình yêu bất diệt. Cây thể hiện sự quyết đoán, ý chí vươn lên trong sự nghiệp của người trồng. Hơn nữa, cây còn mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ.

Cây phong lộc hoa
Hình ảnh: Cây phong lộc hoa

Cây phong lộc hoa cũng có sắc màu đỏ nổi bật, thích hợp cho người mệnh Hỏa. Cây mang đến sự may mắn, sự thịnh vượng cho gia chủ. Cây giúp người trồng vượt lên trên mọi khó khăn, thử thách để đạt được mục đích. Với vẻ đẹp đặc biệt và ý nghĩa phong thủy sâu sắc, cây được rất nhiều người trồng trong nhà, ở văn phòng.

6. Tuổi Bính Thìn hợp cây cảnh gì

Những người sinh năm Bính Thìn trong phong thủy ngũ hành thuộc mệnh Thổ. Các cây xanh phong thủy tuổi rồng cho người mệnh Thổ thường có màu sắc sặc sỡ của mệnh Hỏa như đỏ, hồng, cam, tím. Hoặc màu của mệnh Thổ là màu nâu, vàng. Do Hỏa sinh Thổ.

Người mệnh Thổ tuổi Thìn trồng cây gì trong nhà cũng là vấn đề được nhiều người sinh năm Bính Thìn quan tâm. Đó là những cây mang màu sắc hợp mệnh như: cây trạng nguyên, cây trầu bà, cây sen đá nâu, cây ngũ gia bì, cây đa búp đỏ, cây hoa lan hồ điệp vàng, đỏ, cây vạn lộc,…

Cây vạn lộc
Hình ảnh: Cây vạn lộc

Cây vạn lộc tượng trưng cho may mắn và thịnh vượng. Cây mang đến tài lộc cho người trồng như chính tên gọi của nó. Hơn nữa, cây còn có công dụng xua đuổi điềm xấu. Thu hút tài năng lượng tích cực, gia tăng vận khí tốt cho gia chủ. Người trồng cây này sẽ có sự nghiệp hanh thông, dồi dào tiền bạc.

Cây trạng nguyên - cây xanh phong thủy cho người tuổi Thìn mệnh Thổ
Hình ảnh: Cây trạng nguyên – cây xanh phong thủy cho người tuổi Thìn mệnh Thổ

Cây trạng nguyên tượng trưng cho sự thành đạt trong học hành và thi cử, là thần may mắn cho người trồng. Giúp cho người trồng cây luôn thuộm buồm xuôi gió trong các cuộc thi. Cây còn là biểu tượng của sự may mắn và niềm vui. Cây mang đến nguồn năng lượng tốt cho người trồng.

Hơn nữa, cây còn thể hiện sự đoàn tụ, niềm hạnh phúc trong gia đình. Mang đến sự bình an, yên ấm cho từng thành viên trong nhà. Với ý nghĩa này, cây được rất nhiều gia đình lựa chọn trồng làm cây cảnh, trồng trong vườn nhà. Không chỉ làm đẹp không gian mà còn có ý nghĩa phong thủy vô cùng sâu sắc.

7. Mua cây cảnh hợp tuổi Thìn ở đâu chất lượng?

Cây cảnh Hà Nội chính là một trong những địa chỉ cung cấp cây cảnh phong thủy chất lượng. Được rất nhiều người tin tưởng và đặt mua hàng. Không chỉ cung cấp các loại cây xanh phong thủy. Đây còn là địa chỉ uy tín trong thiết kế thi công tiểu cảnh sân vườn và chăm sóc, bảo dưỡng cây xanh vô cùng chất lượng.

Bạn có thể liên hệ theo số điện thoại: 0915.885.558 để được tư vấn phong thủy cây xanh. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm cũng như hiểu biết sâu rộng về cây cảnh phong thủy. Bên cạnh đó còn sở hữu số lượng cây cảnh đa dạng, nhiều chủng loại màu sắc sắc với chất lượng tốt. Nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng và quay lại trong những lần sau.

Hoặc bạn có thẻ truy cập vào website của Cây cảnh Hà Nộihttps://caycanhhanoi.com/. Để có thể tìm cho mình một cây xanh phong thủy tuổi rồng cũng như các tuổi khác một cách nhanh nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.