Cây cảnh hợp tuổi Mão giúp người trồng phát tài phát lộc

Cây cảnh hợp tuổi với ý nghĩa phong thủy tốt lành đang là xu hướng được ưa chuộng hiện nay. Mỗi một mệnh, một tuổi khác nhau sẽ có những loại cây xanh phong thủy riêng biệt. Trong bài viết này, Cây cảnh Hà Nội xin được chia sẻ với bạn thông tin về các loại cây cảnh hợp tuổi Mão giúp gia chủ phát tài phát lộc.

Cây cảnh hợp tuổi Mão
Hình ảnh: Cây cảnh hợp tuổi Mão

Cũng giống như các loại cây cảnh theo tuổi khác. Trước khi đi sâu vào tìm hiểu tuổi Mão trồng cây gì hợp phong thủy. Chúng ta hãy cùng điểm qua các tính cách đặc trưng của người tuổi Mão. Năm sinh và mệnh của người tuổi Mão.

Contents

1. Cây cảnh hợp tuổi Mão và tính cách chung của người tuổi Mão

Người tuổi Mão cầm tinh con Mèo. Là con giáp đứng thứ 4 trong chu kỳ 12 con giáp. Phía trước là tuổi Dần, phía sau là tuổi Thìn. Những người tuổi Mèo sinh vào các năm sau:

– Tuổi Quý Mão sinh năm 1963, 2023, thuộc mệnh Kim

– Tuổi Tân Mão sinh năm 1951, 2011, 2071, thuộc mệnh Mộc

– Tuổi Ất Mão sinh năm 1975, 2035 thuộc mệnh Thủy

– Tuổi Đinh Mão sinh năm 1927, 1987, 2047, thuộc mệnh Hỏa

– Tuổi Kỷ Mão sinh năm 1939, 1999, 2059, thuộc mệnh Thổ

Mỗi một tuổi, một mệnh của người tuổi Mão đều có những tính cách độc đáo riêng. Tuy nhiên đều tồn tại những ưu điểm, nhược điểm chung dưới đây:

Tính cách người tuổi Mão
Hình ảnh: Tính cách người tuổi Mão

1.1. Ưu khuyết điểm của người tuổi Mão

Những người tuổi Mão thường thông minh, nhanh nhẹn. Họ có con mắt tinh tế, biết nhìn xa trông rộng. Hơn nữa, họ còn rất tốt bụng, nhiệt tình, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Họ cũng rất lương thiện, dễ tha thứ cho người khác. Nên được rất nhiều người yêu quý.

Tuổi Mão thường thích cuộc sống yên bình, tự do. Họ khá nhạy cảm và thường phù hợp với cá ngành nghề về nghệ thuật, yêu cầu độc đáo, sáng tạo. Trong công việc, họ dễ dàng thích nghi với mọi hoàn cảnh, năng suất làm việc cao, chịu được áp lực tốt. Ngoài ra, họ còn có khả năng giao tiếp tốt, dễ dàng tạo được thiện cảm với mọi người.

Bên cạnh những ưu điểm trên, người tuổi Mão còn tồn tại một số nhược điểm. Họ là những người khá bảo thủ, không dễ dàng nghe lời khuyên của mọi người. Hơn nữa, họ cũng khá chủ quan, dễ tin người nên thường dẫn tới hỏng việc. Đặc biệt, những người tuổi này có đời sống nội tâm phong phú, vô cùng nhạy cảm nên dễ bị tổn thương.

Cây phong thủy hợp tuổi Mão
Hình ảnh: Cây phong thủy hợp tuổi Mão

1.2. Cây cảnh hợp tuổi Mão phát tài phát lộc

Nhằm thu hút tài lộc, may mắn và cải thiện cuộc sống. Những người tuổi Mão thường tìm đến các loại cây xanh phong thủy. Những cây cảnh này không chỉ giúp làm đẹp không gian sống. Mà còn giúp người tuổi Mão phát huy tốt những ưu thế của bản thân, hạn chế những thiếu sót. Tạo nên một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc.

Việc lựa chọn cây phong thủy hợp tuổi Mão thường dựa trên phong thủy ngũ hành và quy luật tương sinh tương khắc. Mỗi một tuổi sẽ tương ứng với một mệnh ngũ hành khác nhau. Nên để chọn được cây phù hợp thì cần phải tuân theo quy tắc về tuổi và mệnh.

Đặc biệt, nếu muốn chọn cây hợp tuổi Mão thì chỉ cần chọn cây có màu sắc, hình dáng thuộc cung mệnh tương sinh với tuổi. Sau đây, mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết về các loại cây cảnh phong thủy cho người tuổi Mão theo ngũ hành tương sinh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ.

 

2. Cây để bàn làm việc hợp tuổi Quý Mão

Trong phong thủy ngũ hành, những người tuổi Quý Mão thuộc mệnh Kim. Các màu sắc hợp người tuổi này là gam màu trắng thuộc hành Kim và gam màu vàng, nâu thuộc hành Thổ. Vì Thổ sinh Kim.

Chính vì vậy, chọn cây phong thủy theo tuổi Mão mệnh Kim thì bạn nên chọn một số cây sau: cây lan ý, cây bạch mã, cây lưỡi hổ, cây lan chi, cây dây nhện, cây trầu bà vàng, cây sen đá nâu, cây xương rồng, cây kim tiền, cây ngọc ngân,…

Những cây này đều hợp với người mệnh Kim, giúp tài vận của người tuổi Quý Mão gặp nhiều may mắn và thuận lợi. Tuy nhiên, mỗi cây cũng sẽ tồn tại những ý nghĩa riêng theo đặc điểm và tên gọi của cây.

2.1. Cây lan ý – cây xanh phong thủy hợp tuổi Mão

Cây lan ý
Hình ảnh: Cây lan ý

Cây lan ý có ý nghĩa vô cùng to lớn trong phong thủy. Cây giúp hấp thu nguồn năng lượng xung khắc trong nhà. Từ đó, mang lại may mắn, bình yên cho gia chủ. Giúp gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc.

Bên cạnh đó, trồng cây lan ý tại văn phòng làm việc còn có ý nghĩa mang lại tài lộc, may mắn trong sự nghiệp và kinh doanh. Hoa lan ý với gam màu trắng tinh tượng trưng cho niềm hạnh phúc của người phụ nữ. Mang tình yêu và niềm vui đến trong nhà của người trồng.

Bên cạnh ý nghĩa phong thủy, cây còn có rất nhiều công dụng khác. Là cây cảnh để trang trí nội thất, văn phòng, bàn làm việc, hành lang, cửa sổ,… Cây còn có tác dụng thanh lọc không khí, giảm thiểu bức xạ. Giúp cải thiện sức khỏe của người trồng. Ngoài ra, cây còn là món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè.

2.2. Cây xương rồng – cảnh hợp tuổi Mão

Cây xương rồng - cây hợp tuổi Mão
Hình ảnh: Cây xương rồng – cây hợp tuổi Mão

Cây xương rồng là loại cây có sức sống vô cùng mãnh liệt. Cây giúp hóa giải sát khí, tích tụ năng lượng may mắn. Giúp người trồng thành công trong cuộc sống cũng như công việc. Cây còn thể hiện ý chí mạnh mẽ, sự kiên cường vượt qua nghịch cảnh của gia chủ.

Đặc biệt, trong tình yêu, cây xương rồng tượng trưng cho tình yêu chung thủy và vĩnh cửu. Khi xương rồng nở hoa còn báo hiệu điềm lành sắp đến. Mang đến niềm hạnh phúc lớn lao, thể hiện một tình yêu mãnh liệt và rực lửa.

Ngoài những ý nghĩa trên, xương rồng là loại cây cảnh được sử dụng rất nhiều trong trang trí nhà cửa. Cây giúp thanh lọc không khí, mang đến không gian sống trong lành. Hơn nữa, cây xương rồng còn là một loại thực phẩm, thức ăn cho động vật. Trong y học, một số loại xương rồng còn có thể dùng làm thuốc chữa bệnh.

3. Tuổi Tân Mão hợp với cây gì?

Những người tuổi Tân Mão thuộc ngũ hành mệnh Mộc. Các gam màu sắc phù hợp với người tuổi này là màu xanh lá cây, màu xanh dương và đen. Đây là những gam màu của hành Mộc và Thủy. Do Thủy sinh Mộc. Chính vì thế, người tuổi Tân Mão nên lựa chọn các loại cây cảnh phong thủy mang các màu sắc này để mang lại may mắn, tài lộc cho bản thân.

Vậy người mệnh Mộc tuổi Mão trồng cây gì là thích hợp nhất để trên bàn làm việc và trang trí nhà cửa? Đó là các cây: cây ngọc bích, cây ngũ gia bì, cây kim ngân, cây ngọc ngân, cây thanh tâm, cây tùng la hán, cây vạn tuế,…

Dưới đây là ý nghĩa của một số loại cây cảnh được người tuổi Tân Mão trồng nhiều hiện nay:

3.1. Cây ngũ gia bì – cây xanh phong thủy hợp tuổi Mão

Cây ngũ gia bì
Hình ảnh: Cây ngũ gia b

Cây ngũ gia bì là biểu tượng cửa sự may mắn và thịnh vượng. Cây giúp sự nghiệp gia chủ phát triển mạnh và bền vững. Cây giúp thu hút tài lộc, giúp người trồng củng cố tiền bạc, quản lý tài sản. Là loại cây cảnh phong thủy rất thích hợp cho người làm kinh doanh.

Mỗi chậu cây ngũ gia bình là một khóm xanh tốt với 2 đến 5 cây ghép lại thể hiện sự vững chãi. Thể hiện sự đùm bọc lẫn nhau. Giúp các thành viên trong gia đình luôn gắn kết, hòa thuận. Cây còn mang ý nghĩa động viên tinh thần. Mang đến sự thoải mái và thư thái cho người trồng.

Cây ngũ gia bì không chỉ là một loại cây cảnh phong thủy mà còn là một loại dược liệu để chữa bệnh. Bên cạnh đó, cây còn có công dụng đuổi muỗi, cá loại côn trùng nhỏ, giúp bảo vệ sức khỏe. Cây thường được dùng để trang trí nội thất nhà ở, văn phòng, được đặt ở ban công, bàn làm việc,… Cây còn là món quà tặng vô cùng ý nghĩa trong dịp mừng tân gia.

3.2. Cây ngọc bích – cây hợp tuổi Mão mệnh Mộc

Cây ngọc bích - cây hợp tuổi Mão mệnh Mộc
Hình ảnh: Cây ngọc bích – cây hợp tuổi Mão mệnh Mộc

Cây ngọc bích với những chiếc la như hình đồng xu, là biểu tượng của tiền bạc và phúc lộc. Những lá cây xanh mướt như ngọc mang đến sự giàu sang, no ấm cho gia chủ. Khi cây ra hoa là biểu hiện của sự gia tăng tài lộc, thịnh vượng. Là cây xanh phong thủy mang ý nghĩa chiêu tài rất tốt.

Bên cạnh đó, cây ngọc bích còn có công dụng giải tỏa căng thẳng. Hấp thụ bức xạ từ các thiết bị điện tử, thanh lọc không khí. Từ đó, cải thiện sức khỏe cho gia chủ, mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho người trồng.

Cây rất thích hợp để trang trí bàn làm việc hay là món quà tặng cho người thân, bạn bè. Cây ngũ gia bì chính là lời chúc sức khỏe, may mắn và tài lộc của người tặng đến người nhận. Giúp cải thiện các mối quan hệ trở nên bền vững.

4. Cây hợp tuổi Ất Mão

Người tuổi Ất Mão trong ngũ hành phong thủy thuộc mệnh Thủy. Những người này hợp với các gam màu xanh dương thuộc hành Thủy và trắng thuộc hành Kim. Vì Kim sinh Thủy. Vậy nên khi chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Ất Mão, bạn nên chọn những loại cây mang màu hợp mệnh là xanh dương và trắng,…

Các loại cây phong thủy hợp tuổi Mão mệnh Thủy đang được rất nhiều người trồng hiện nay là: cây kim tiền, cây lưỡi hổ, cây vạn lộc, cây trầu bà, cây trường sinh, cây tùng bồng lai, cây lan chi, cây lan như ý, cây hoa lan hồ điệp trắng,…

Dưới đây là ý nghĩa của một số cây hợp tuổi Mão mang đến tài lộc, may mắn, mời bạn tham khảo thêm:

4.1. Cây tùng bồng lai – cây cảnh theo tuổi Ất Mão

Cây tùng bồng lai - cây cảnh theo tuổi Ất Mão
Hình ảnh: Cây tùng bồng lai – cây cảnh theo tuổi Ất Mão

Cây tùng bồng lai là biểu tượng của sức sống bền bỉ. Giúp gia chủ đối mặt với thử thách, khó khăn, không ngừng vương lên trong cuộc sống. Với tuổi thọ dài, cây còn thể hiện ý nghĩa sống lâu, trường thọ.

Nếu trồng một cây tùng bồng lai trong nhà còn giúp người trồng luôn may mắn, thịnh vượng. Cây còn giúp xua đuổi những điềm xấu, thu hút lài lộc. Là cây xanh phong thủy vô cùng may mắn cho người trồng.

Ngoài các ý nghĩa phong thủy may mắn, cây tùng bồng lai còn là cây cảnh trang trí nội thất đẹp. Cây thường được đặt trên bàn làm việc, bàn tiếp khách, ở ban công, quan cà phê, kệ sách,…

4.2. Cây trường sinh – cây cảnh phong thủy cho người tuổi Mão

Cây trường sinh
Hình ảnh: Cây trường sinh

Trong phong thủy, cây trường sinh giúp trừ tà, xua đi điềm xấu. Mang đến sự may mắn, sức khỏe và điềm lành cho gia chủ. Cây còn giúp thu hút tài lộc, thịnh vượng và thành công trong cuộc sống cũng như công việc ủa người trồng.

Bên cạnh ý nghĩa may mắn, cây trường sinh còn là món quà dành tặng bàn bè, đồng nghiệp, đối tác. Cây thể hiện ý nghĩa xây dựng một mối quan hệ gắn kết, tồn tại mãi mãi. Là lời chúc sức khỏe, may mắn và an lành.

Cây còn có công dụng làm sạch không khí, mang đến không gian sống tươi mát. Vậy nên, cây được trồng rất nhiều ở văn phòng làm việc, phòng khách, bàn ăn, quán cà phê,…

5. Tuổi Đinh Mão trồng cây gì trong nhà?

Những người tuổi Đinh Mão thuộc ngũ hành mệnh Hỏa. Các gam màu hợp tuổi này là các màu sắc thuộc hành Hỏa và Mộc. Do Mộc sinh Hỏa. Cụ thể là các tông màu sắc sặc sỡ như: đỏ, cam, hồng, tím và màu xanh lá cây.

Dựa trên quy luật ngũ hành thì cây hợp tuổi Mão mệnh Hỏa chính là các cây cảnh phong thủy mang màu sắc hợp với tuổi. Cụ thể gồm có cây phú quý, cây hồng môn, cây trạng nguyên, cây kim tiền, cây phát tài, cây trường sinh, cây lan quân tử, cây vạn lộc, cây đa búp đỏ,…

Mỗi một cây phong thủy theo tuổi Mão trên đây sẽ có những ý nghĩa phong thủy sâu sắc riêng. Mời bạn cùng tìm hiểu thêm:

5.1. Cây trạng nguyên – cây cảnh hợp tuổi Mão

Cây trạng nguyên - cây cảnh phong thủy hợp tuổi Mão
Hình ảnh: Cây trạng nguyên – cây cảnh phong thủy hợp tuổi Mão

Cây trạng nguyên với gam màu đỏ may mắn rất thích hợp cho người tuổi Mão mệnh Hỏa. Cây thể hiện ý nghĩa may mắn, đỗ đạt và thành công trong công việc. Cây còn mang lại may mắn cho người trồng. Thể hiện niềm vui và hạnh phúc của gia chủ.

Cây rất thích hợp dùng để trang trí ở quầy lễ tân, quầy thu ngân. Là món quà ý nghĩa trong dịp khai trương cửa hàng. Là lợi chúc khởi đầu thuận lợi trong công việc. Trong cuộc sống, cây còn là món quà mừng thọ bình an vô cùng ý nghĩa.

Ngoài ra, ở các nước phương tây, cây còn dùng để trang trí nhân dịp lễ tạ ơn nên còn có tên gọi là cây giáng sinh. Vì cây thường nở hoa vào dịp giáng sinh nên mang ý nghĩa rất đặc biệt.

5.2. Cây kim tiền – cây hợp tuổi Mão mệnh Hỏa

Cây kim tiền - cây hợp tuổi Mão mệnh Hỏa
Hình ảnh: Cây kim tiền – cây hợp tuổi Mão mệnh Hỏa

Cây kim tiền được nhiều người ưa chuộng không chỉ bởi vẻ đẹp của nó mà còn chứa đựng rất nhiều ý nghĩa. Đúng như tên gọi, cây kim tiền thể hiện sự phú quý, giàu sang và tiền bạc. Đặc biệt, khi cây nở hoa là thời điểm báo hiệu nhiều may mắn và tài lộc nhất cho người trồng.

Cây kim tiền còn có công dụng làm mát không khí, tạo bầu không khí trong lành, giúp giải tỏa căng thẳng. Hiện nay, cây kim tiền được rất nhiều người dùng để trang trí nhà cửa, văn phòng, bàn làm việc,… Và còn là món quà dành tặng bàn bè, người thân vô cùng ý nghĩa.

6. Cây phong thủy hợp tuổi Kỷ Mão

Những người tuổi Kỷ Mão là những người thuộc mệnh Thổ. Họ hợp với màu vàng của mệnh Thổ và màu đỏ, cam, hồng, tím của mệnh Hỏa. Vì Hỏa sinh Thổ. Vì thế, bạn nên chọn những cây hợp tuổi Mão có màu sắc tương tự để sinh tài lộc, may mắn và thuận lợi trong công việc.

Vậy những người mệnh Thổ tuổi Mão trồng cây gì để hợp phong thủy? Đó là những cây để bàn làm việc, cây trang trí nội thất như: cây lưỡi hổ, cây ngũ gia bì, cây trầu bà, cây lan quân tử, cây phong lộc, cây hoa lan hồ điệp vàng,…

Cùng tìm hiểu ý nghĩa của một số loại cây cảnh hợp tuổi Mão mệnh Kim này nhé!

6.1. Cây phong lộc – cây xanh phong thủy hợp tuổi Mão

Cây phong lộc
Hình ảnh: Cây phong lộc hoa

Cây phong lộc hoa là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt. Giúp cân bằng vượng khí, thu hút tài lộc cho gia chủ. Cây còn mang may mắn, thành công trong công việc cho người trồng. Ngoài ra, cây còn thể hiện ý nghĩa tỏa sáng ở vinh quang sau khi vượt lên mọi khó khăn, thử thách giống như hình ảnh cây luôn rực rỡ.

Bên cạnh công dụng trang trí nội thất, làm đẹp không gian sống. Cây còn là một món quà tặng vô cùng ý nghĩa trong những dịp lễ, tết cho người thân, bạn bè với sắc đỏ nổi bật. Đây là một trong những cây cảnh phong thủy được mua nhiều nhất trong dịp tết đến.

6.2. Cây lan quân tử – cây cảnh hợp tuổi Mão

Cây lan quân tử - cây hợp tuổi Mão mệnh Thổ
Hình ảnh: Cây lan quân tử – cây hợp tuổi Mão mệnh Thổ

Cân lan quân tử có thể phát triển trong điều kiện khắc nghiệt đã thể hiện sức sống vô cùng mạnh mẽ của con người. Cây là biểu tượng của sự ngay thẳng chính trực. Bên cạnh đó, khi nở hoa cây còn mang đến may mắn, sự sung túc cho người trồng. Hoa của cây lâu tàn còn mang ý nghĩa của sự vững bền.

Ngoài công dụng là cây cảnh trang trí không gian, cây lan quân tử còn giúp thanh lọc không khí, hấp thụ bức xạ từ các thiết vị điện tử. Bên cạnh đó, cây còn là món quà vô cùng ý nghĩa trong dịp lễ, tết, tân gia, khai trương,…

7. Địa chỉ mua cây cảnh hợp tuổi Mão uy tín

Cây cảnh Hà Nội là địa chỉ chung cấp nhiều loại cây cảnh, chậu trồng cây, giá kệ sắt trang trí với giá cả phải chăng. Đã và đang được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn làm nơi mua cây xanh phong thủy.

Nếu bạn muốn biết tuổi Mão trồng cây gì theo ngũ hành thì hãy liên hệ ngay theo số điện thoại 0915.885.558. Đến với nơi đây, bạn sẽ được tư vấn phong thủy cây xanh một cách cụ thể nhất theo tuổi, theo năm sinh, theo mệnh và đặc biệt là theo ý nghĩa.

Cây cảnh Hà Nội sở hữu đa dạng các loại cây xanh phong thủy theo mọi lứa tuổi, mọi bản mệnh với chất lượng tốt. Cùng đội ngũ nhân viên tư vấn có hiểu biết, nhiệt tình và nhiều kinh nghiệm. Chắc chắn sẽ giúp bạn lựa chọn được cây cảnh phong thủy phù hợp nhất cho bản thân.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.