4 ý tưởng thiết kế sân vườn hiện đại

Contents

Một sân vườn xinh đẹp tạo ra không gian sống tuyệt vời giúp cân bằng cảnh quan sân vườn ngoài trời cho ngôi nhà của bạn. Để thiết kế cảnh quan sân vườn đẹp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kích thước và hình dạng sân vườn, địa hình của khu vườn. Nhiều khu vườn nhỏ và có không gian hẹp nếu biết thiết kế sân vườn tốt cũng sẽ trở nên sinh động và trang hoàng đẹp đẽ tạo ra ảo ảnh quang học cho bạn cảm giác như trong một không gian lớn.

Thiết kế sân vườn cần chú tâm tới từng chi tiết nhỏ
Thiết kế sân vườn cần chú tâm tới từng chi tiết nhỏ

Để thiết kế sân vườn đẹp chúng ta phải chú tâm và làm việc với từng chi tiết nhỏ cụ thể.

Hiệu ứng ánh sáng và những thủ thuật không gian sẽ tạo nên những điểm nhấn hấp dẫn, sau đây là một vài ý tưởng thiết kế cảnh quan sân vườn cho bạn.

Một bức tường nước với những hòn đá cuội nhỏ tạo nên ảo ảnh không gian với những cây cao lớn phía sau làm nền khiến khu vườn của bạn trở nên hấp dẫn và quyến rũ.

Nước được coi là linh hồn của một tiểu cảnh sân vườn đẹp
Nước được coi là linh hồn của một tiểu cảnh sân vườn đẹp

Thêm chiều sâu và thay đổi nghệ thuật sắp đặt, phối cảnh làm tăng góc nhìn

Thiết kế một con đường nhỏ trải dài với những cây bụi và hàng cây bao quanh đan xen sẽ khiến khu vườn của bạn có chiều sâu, tạo ảo giác về một khu vườn lớn, mái vòm được đặt khéo léo giữa những đám cây với hàng cây cao làm nền đan xen dày đặc là cây bụi sẽ khiến con đường trở nên dài bất tận.

Tạo khu trung tâm cho cảnh quan sân vườn

Thiết kế cảnh quan sân vườn mang nhiều nét thôn quê
Thiết kế cảnh quan sân vườn mang nhiều nét thôn quê

Trong ý tưởng thiết kế khu trung tâm cho khu vườn này chúng ta dẫn khách tham quan tới khu trung tâm tiểu cảnh đẹp hấp dẫn này, đây có thể là một đài phun nước, một nhà vòm dạng vọng lâu (chòi nghỉ, chòi lá, chòi gỗ, nhà chòi) hay thảm hoa với một lối đi nhỏ.

Tạo hiệu ứng ảo ảnh quang học cho sân vườn tiểu cảnh

Sử dụng hiệu ứng từ những bức tranh tường và các cây hoa sống động có thể tạo nên ảo giác về ánh sáng khiến những khu vườn nhỏ trở nên rộng rãi khác lạ. Có thể vẽ sơn màu hoặc thêm các cây leo để làm tăng thêm hiệu ứng.

Thiết kế sân vườn cần lưu ý tới yếu tố phong thủy
Thiết kế sân vườn cần lưu ý tới yếu tố phong thủy

Kết hợp nhiều yếu tố tạo nên sân vườn sinh động

Lấy cảm hứng từ khu vườn Nhật Bản, các nhà thiết kế đã tạo nên một khu vườn hợp nhất bởi những bức tường cây xanh lá, hàng rào, các cầu cống tạo nên một không gian thống nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.