Một số lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh cầu thang

Contents

Tiểu cảnh cầu thang có hai loại là tiểu cảnh khô và tiểu cảnh nước. Tùy vào kích thước, độ cao rộng của cầu thang mà bạn có thể chọn cho mình những loại tiểu cảnh khác nhau.

Tiểu cảnh cầu thang đẹp
Tiểu cảnh cầu thang đẹp

Cầu thang không chỉ đơn giản là chiếc bậc để mỗi ngày chúng ta di chuyển lên lầu hay nhà kho để chứa đồ cũ mà nó còn là một trong những chi tiết vô cùng quan trọng quyết định thẩm mỹ của ngôi nhà. Cùng sự sáng tạo không ngừng của con người, hiện nay bạn hoàn toàn có thể biến gầm cầu thang thành tiểu cảnh cầu thang – một góc sáng tạo của riêng mình bằng những tiểu cảnh mang dáng vẻ thiên nhiên và không khí tươi mới cho gia đình bạn.

Kiểu cầu thang dốc vừa phải, độ cao tương đối thấp

Thiết kế tiểu cảnh phù hợp với cầu thang dốc thấp
Thiết kế tiểu cảnh phù hợp với cầu thang dốc thấp

Với loại này, bạn nên chọn cho mình một tiểu cảnh khô, lấy sỏi trắng làm nền kết hợp cùng những vật trang trí có màu sắc tương phản như cỏ, tre, trúc hay một vài khóm hoa rực rỡ để làm sáng gầm cầu thang. Ngoài ra, cũng có thể kết hợp thêm với ánh đèn hắt ra từ góc sâu bên trong cầu thang. Ánh sáng tạo cảm giác sâu rộng hơn cho không gian, đồng thời tăng thêm phần sinh động cho tiểu cảnh vào buổi tối.

Kiểu cầu thang cao rộng

Tiểu cảnh cầu thang lung linh
Tiểu cảnh cầu thang lung linh

Với phần không gian rộng rãi hơn, bạn có thể trang trí theo rất nhiều cách. Ốp đá và ốp phù điêu lên khoảng tường lớn ở gầm cầu thang, gắn âm đài phun nước lên tường để nước chảy xuống phía dưới mềm mại, hoặc sử dụng tường nước để tạo độ uyển chuyển, lay động cho bức tường cũng là một cách hay. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng tiểu cảnh đẹp đơn giản bằng cách biến gầm cầu thang của mình thành một hồ nước nhỏ chảy vắt bên dưới, tạo nên không gian mát mẻ ngay trong ngôi nhà của mình.

Cầu thang hình xoắn ốc

Cầu thang dạng này thường không chiếm quá nhiều diện tích bên dưới nên gầm cầu thang tương đối rộng và thoáng. Nhờ đó, bạn sẽ có nhiều sự phá cách để mang lại nét độc đáo cho ngôi nhà. Đặt một vài chậu cây với tầm cao trung bình xen kẽ những cây nhỏ, hoặc một vài chiếc lọ mang hình khối đặc biệt sẽ đem lại cho chân cầu thang một dáng vẻ nghệ thuật trừu tượng mà vẫn rất gần gũi.

Tiểu cảnh độc đáo nội thất
Tiểu cảnh độc đáo nội thất

Một số lưu ý khác khi thiết kế tiểu cảnh cầu thang

Các loại cây: cây hồng môn, cây vạn niên thanh, dương xỉ, lan Nhật…là những loại cây nên có trong tiểu cảnh nhà bạn. Chúng rất dễ phát triển, không yêu cầu dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, bạn cần thường xuyên cắt tỉa rau hay rửa lá cây để tránh bị bụi bẩn và đảm tính thẩm mỹ cho tiểu cảnh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí bằng đá cuội, sỏi nhiều màu sắc hay các gốc cây gỗ liễu…

Ánh sáng: vì gầm cầu thang là nơi tối nên bạn cần chú ý đến lượng ánh sáng cho tiểu cảnh. Đây là yếu tố rất quan trọng vì không chỉ giúp cho cây, cá phát triển mà còn tạo nên màu sắc cho tiểu cảnh (đối với loại tiểu cảnh khô).Có rất nhiều cách để setup tiểu cảnh cầu thang sao cho phù hợp với ngôi nhà.

Nếu bạn vẫn còn bỏ không khoảng trống dưới chân cầu thang trong ngôi nhà của mình, hãy đến với Cây cảnh Hà Nội để tạo nên diện mạo mới cho mọi không gian gia đình với tiểu cảnh cầu thang. Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi cam kết tận tâm hướng dẫn và thiết kế theo mong muốn của khách hàng, nhằm đem lại cho ngôi nhà của bạn một không gian tươi mới, khoáng đạt hơn.

One thought on “Một số lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh cầu thang

  1. Pingback: Thiết kế tiểu cảnh ban công đẹp - Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.