Khám phá 3 loại hoa cảnh vừa đẹp vừa có lợi cho sức khỏe

Contents

Cứ ngỡ rằng chơi hoa cảnh chỉ là một thú vui tao nhã, nhưng đằng sau đó chứa đựng không biết bao nhiêu kiến thức uyên thâm về thiên nhiên cây cỏ.

Bởi trên thực tế có những loài hoa rất đẹp nhưng lại không tốt cho sức khỏe khi dùng để làm cảnh. Do vậy việc lựa chọn hoa cảnh trồng trong nhà phải suy xét cẩn thận đến nhiều yếu tố khác nhau xem hoa nào được trồng trong nhà, hoa nào độc hại không nên trồng.

Dưới đây là một số loại hoa có kiểu dáng đẹp, lại tốt cho sức khỏe mà bạn nên bài trí trong nhà để mang đến không gian sống tươi mới, tràn đầy màu sắc, giúp tâm tình của con người thư thái, dễ chịu hơn mỗi khi nhìn vào:

  • Hoa cúc

Hoa cúc là loại hoa vô cùng quen thuộc với người Việt nhưng ai biết rằng đằng sau vẻ đẹp thanh khiết, trang nhã vốn có, hoa cúc còn là một loại thảo dược vô cùng quý giá dùng để pha trà giải nhiệt uống hàng ngày hay được sử dụng để chữa nhiều bệnh khác nhau như đau đầu, cảm cúm, cao huyết áp. ..Ở nước ta có đến 30 loại hoa cúc khác nhau, mỗi loại lại có những vẻ đẹp đặc trưng riêng, ý nghĩa riêng như cây cúc vạn thọ còn có mùi hương là vũ khí tự nhiên xua ruồi muỗi bay xa, tượng trưng cho sụ trường tồn vĩnh cửu, được trồng làm cảnh trong nhà với mong muốn cầu phúc, cầu lộc, cầu bình an.

kham-pha-3-loai-hoa-canh-vua-dep-vua-co-loi-cho-suc-khoe-1Hoa hồng

  • Hoa hồng

Hoa hồng được đặt cho cái tên là nữ hoàng của các loài hoa bởi vẻ đẹp kiêu sa, quý phái, quyến rũ cùng những ý nghĩa đẹp mà nó chứa đựng. Hoa hồng biểu tượng cho tình yêu, sự may mắn và sẻ chia. Cũng như hoa cúc hoa hồng có rất nhiều loại khác nhau, đa dạng, phong phú về màu sắc, ngoài tác dụng trang trí tăng thêm giá trị cảnh quan cho nhà ở, hoa hồng còn được dùng để trị bệnh ( hoa hổng bạch trị bệnh ho), làm nước hoa, pha trà để uống hàng ngày, làm đẹp…

kham-pha-3-loai-hoa-canh-vua-dep-vua-co-loi-cho-suc-khoe-2Hoa dành dành

  • Hoa dành dành

Hao dành dành gây ấn tượng với người nhìn bởi màu trắng tinh khiết. Hoa có mùi thơm nhẹ, thường được đặt trong chậu bài trí bên trên hiên nhà, góc phòng khách, ban công… với tác dụng hút mùi lạ, đuổi ruồi muỗi, tạo không khí trong lành bảo vệ tốt cho sức khỏe con người. Ngoài ra hoa còn dùng để pha trà uống hàng ngày với tính năng thanh lọc, giải độc.

Trên đây là những loại hoa được trồng trong nhà không chỉ để làm đẹp mà còn góp phần mang lại cho con người một sức khỏe tốt, một tinh thần thoải mái nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.