Tuổi Ngọ hợp cây gì để vượng khí gia tăng?

Tuổi Ngọ hợp cây gì? Nên trồng dòng cây nào giúp gia tăng vượng khí, tài lộc đầy nhà?. Nếu như bạn thuộc vào tuổi Ngọ, bạn đang cần tìm kiếm cây phong thủy để cải thiện cuộc sống, công việc. Vậy hãy xem ngay danh sách các cây phong thủy dành cho người tuổi Ngọ ở dưới đây!

Contents

1/ Tuổi Ngọ hợp cây gì? Tính cách người tuổi Ngọ

Tuổi Ngọ hợp cây gì? Tính cách người tuổi Ngọ như thế nào?. Tuổi Ngọ là con giáp thứ 7 trong 12 con giáp. Người tuổi Ngọ đa phần đều là những người thông minh, tài trí. Họ có tính cách ngay thẳng và chính trực. Tuổi Ngọ khẳng khái nên được mọi người rất yêu quý. Tuổi Ngọ cầm tinh con ngựa nên họ sống rất tự lập và có thể tự mình làm nên sự nghiệp. Người tuổi này đầu óc tính toán nên con đường sự nghiệp khá rạng rỡ. Họ sẽ sớm về đích nếu tập trung. Tuy nhiên con đường này cũng gặp không ít khó khăn đòi hỏi tuổi Ngọ phải thật kiên trì. Để thuận lợi hơn trong công việc, cuộc sống người tuổi Ngọ nên trồng cây phong thủy để cải vận.

Tuổi Ngọ sinh vào các năm: Canh Ngọ (1990). Mậu Ngọ (1978), Bính Ngọ (1966), Giáp Ngọ (1954) và Nhâm Ngọ (1942). Người ta thường dựa vào ngũ hành tương sinh, tương khắc để giúp người tuổi Ngọ lựa chọn cây phong thủy phù hợp.

2/ Cây hợp tuổi Ngọ – 1990

Canh Ngọ 1990 tuổi Ngựa thuộc mệnh Thổ, Lộ Bàng Thổ cụ thể là Đất ven đường. Theo luận giải trong phong thủy thì đất ven đường là loại đất không dưỡng được mà Thổ lại không thể ngăn được Thủy. Do đó người tuổi ngựa mệnh Canh Ngọ là những người thiếu sự kiên trì, bền bỉ. Tuổi Canh Ngọ phải tự mình nỗ lực trải qua không ít những khó khăn mới có thể có được thành công. Vậy cây gì hợp tuổi Ngọ 1990?

Các loại cây văn phòng phong thủy hỗ trợ tuổi Canh Ngọ trong sự nghiệp và cuộc sống như: Lưỡi Hổ, Lan Hồ Điệp, Sen Đá Xét theo ngũ hành tuổi này thuộc mệnh Thổ nên có thể chọn các cây của mệnh Hỏa. Bởi Hỏa sinh Thổ nên một số dòng cây như: Phong Lộc, Cung Điện Vàng, Ngọc Ngân sẽ hỗ trợ người tuổi Ngọ mang đến tài lộc đầy nhà.

2.1/ Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ còn được gọi là Lưỡi Cọp, Hổ Vĩ mép vàng. Cây này có tên tiếng anh là Snake plant tức là cây rắn. Sở dĩ như vậy là bởi người ta thấy lá cây giống đầu con rắn hơn là lưỡi hổ. Ở mỗi quốc gia Lưỡi Hổ lại được gọi với tên khác nhau. Cây thuộc họ Măng Tây và xuất xứ từ Châu Phi.

Tuổi Ngọ hợp cây gì?
Tuổi Ngọ hợp cây gì?

Lợi ích của cây:Tuổi Canh Ngọ trồng Lưỡi Hổ sẽ đem lại rất nhiều lợi ích như:

  • Cây lọc không khí rất tốt bởi lá của cây chứa Co2 và thải oxy mang lại không gian thoải mái dễ thở.
  • Trồng Lưỡi Hổ trong phòng ngủ con giúp giấc ngủ ngon
  • Kim Tiền còn có tác dụng trang trí cây cảnh nội thất tuyệt vời.
Tuổi Ngọ hợp cây gì
Cây cảnh lọc không khí

Ngoài ra trong phong thủy cây Lưỡi Hổ có tác dụng bảo vệ gia chủ khỏi những luồng khí xấu. Do đó tuổi Canh Ngọ nên trồng Lưỡi Hổ trong nhà để thu hút nhiều năng lượng tốt từ tự nhiên. Nếu đặt tại thì nên đặt các góc Đông Nam và hướng Tây. Đây là những hướng có phong thủy rất tốt để đón tài lộc.

Cây Lưỡi Hổ - Tuổi Ngọ hợp cây gì
Tuổi Ngọ hợp cây gì giúp tài lộc gia tăng? – Lưỡi Hổ

Ngoài ra người ta tin rằng việc trồng cây để bàn làm việc giúp sự nghiệp hanh thông, con đường công danh thuận lợi. Trong kinh doanh và cuộc sống người ta thường sử dụng Lưỡi Hổ làm quà tặng. Cây tặng khai trương, cây tặng văn phòng, cây tặng sinh nhật… để thay cho lời chúc may mắn tài lộc.

2.2/ Cây Cung Điện Vàng

Không phải tự nhiên người ta gọi đây là cung điện vàng. Thủa xưa loài cây này rất được các vua chúa yêu thích và đặt trong hoàng cung. Cây chính là biểu tượng của sự quyền thế, thanh cao và sang trọng.

Tuổi Ngọ hợp cây gì
Cây cảnh Hàn Quốc được nhiều người yêu thích

Trong phong thủy người tuổi Canh Ngọ 1990 trồng cây này sẽ giúp đem đến nhiều tài lộc thịnh vượng. Cây cũng giúp đem lại sức khỏe tốt, trừ tà và những vận đen. Vẻ đẹp của cây cung điện vàng rất khó cưỡng. Nên đặt một cây trong phòng để giúp gia tăng sức sống cho không gian. Người ta sẽ cảm thấy thư giãn và tiếp thêm được năng lượng làm việc khi thấy cây Cung Điện Vàng.

Cây Cung Điện Vàng - Tuổi Ngọ hợp cây gì
Tuổi Ngọ hợp cây gì để tài lộc ùn ùn kéo tới? – Cung Điện Vàng

Cây Cung Điện Vàng có màu lá hơi vàng nên rất phù hợp với người mệnh Thổ. Cung Điện Vàng được coi là tấm bùa hộ mệnh giúp tuổi này luôn gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống. Do vậy Tuổi Ngọ mệnh Thổ không thể thiếu cây này.

Để cây được phát triển tốt nhất gia chủ cần tưới nước 2 lần/ tuần. Nên tắm nắng cho cây vào khoảng thời gian từ 8 – 10 giờ sáng. Ngoài ra nếu trồng cây phong thủy thì 2 lần nên thay nước 1 lần.

3/ Cây hợp tuổi Mậu Ngọ – 1978

Tuổi Mậu Ngọ 1978 thuộc mệnh Hỏa là Thiên Thượng Hỏa tức là Lửa ở trên trời. Lửa chính là tượng trưng cho sự nhiệt huyết và ấm áp. Do đó những người sinh năm 1978 đều là những người đam mê, logic và yêu thích sự khôi hài. Họ là người thẳng thắn và khá quyết đoán. Tuy nhiên tuổi này cũng khá bốc đồng và nóng tính. Vậy tuổi Ngọ trồng cây gì để may mắn ngập tràn?

Để giảm bớt những năng lượng xấu giúp bản tính hài hòa hơn Mậu Ngọ nên kết hợp thêm các yếu tố phong thủy. Một số các loại cây dành cho người mệnh Hỏa tuổi Ngọ như: Kim Ngân, Kim Tiền, Phú Quý, Vạn Lộc, Bạch Mã Hoàng Tử

3.1/ Cây phú quý để bàn làm việc

Cây Phú Quý đặc trưng chính là sắc đỏ. Loài cây này thuốc vào mệnh Hỏa và thích hợp dành cho người Mậu Ngọ. Loài cây này có bộ rễ chùm, cuống lá màu trắng hồng. Cây được trồng dưới 2 dạng là thủy canh và đất thịt. Nếu cây trồng thủy canh bạn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của cây.

Tuổi Ngọ hợp cây gì
Cây thủy canh sẽ cho bộ rễ rất đẹp

Ngoài ra trong phong thủy Phú Quý giúp đem lại may mắn và giàu sang cho tuổi Ngọ. Đặt Phú Quý trong nhà hoặc văn phòng sẽ đem đến tài lộc dồi dào, mọi sự đều suôn sẻ. Loài cây này có thể đặt trên bàn làm việc giúp công việc gặp nhiều may mắn và thuận lợi.

Cây Phú Quý - Tuổi Ngọ hợp cây gì
Tuổi Ngọ hợp cây gì giúp gia tăng tài lộc và trang trí cho không gian? Phú Quý

Ngoài ra với vẻ đẹp thanh cao Phú Quý cũng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực trang trí nội thất. Có thể đặt cây tại các quán cà phê, cửa hàng, sảnh khách sạn, biệt thự… để gia tăng tài lộc và trang trí cho không gian. 

Cây ưa bóng râm nên chỉ cần để cây trong nhà dưới ánh sáng của bóng đèn huỳnh quanh. Ngoài ra bạn có thể bổ sung chất dinh dưỡng cho cây bằng cách bón phân NPK 2 lần/tháng.

3.2/ Cây Phong Lộc

Cây Phong Lộc nhìn rất giống như ngọn nến đang cháy rực, đó cũng chính là đại diện của mệnh Hỏa, đặc biệt là Thiên Thượng Hỏa. Phong Lộc rất được yêu thích hiện nay vào các dịp Lễ Tết. Người ta tin rằng khi bày cây trong nhà sẽ đem đến thịnh vượng và tài lộc cho suốt cả năm.

Cây Phong Lộc - Tuổi Ngọ hợp cây gì
Cây phong lộc được trồng vào dịp lễ Tết với hy vọng may mắn, bình an

Ngoài ra cây Phong Lộc trồng ở trong nhà sẽ giúp đem lại may mắn, bình an. Cây cũng là đại diện cho sự vượt qua khó khăn, gian khổ để đem đến bình an may mắn. Cây sẽ tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh. Phong Lộc chính là đại diện cho sức sống mãnh liệt. Người tuổi Ngọ trồng Phong Lộc sẽ giúp vượt qua mọi khó khăn để đi tới thành công. Cây giúp thu hút vượng khí, xua đuổi tà khí cho người tuổi Ngọ.

Tuổi Ngọ hợp cây gì
Cây hợp phong thủy tuổi Ngọ

Loài cây này có thể trồng trong văn phòng, ban công, cửa sổ đều được. Tuy nhiên hãy tưới đủ lượng nước cho cây 2 tuần/ lần. Ngoài ra cần cho cây hấp thụ năng lượng của ánh sáng tự nhiên.

4/ Cây hợp tuổi Bính Ngọ – 1966

Tuổi Bính Ngọ thuộc mệnh Thủy là Thiên Hà Thủy. Họ là người thông minh, hoạt bát và nhanh nhẹn. Người tuổi này rất nhiệt tình và phóng khoáng. Tuổi Bính Ngọ là người có đầu óc thẩm mỹ và tư duy sắc bén. Bính Ngọ giỏi lãnh đạo nên trong sự nghiệp họ thường là người dẫn dắt. Trong công việc tuổi này được mọi người tôn trọng và quý mến. Tuy nhiên cũng không ít những kẻ lợi dụng và hãm hại. Tuổi Bính Ngọ đôi khi khá ngoan cố và không chịu lắng nghe ý kiến của mọi người. Cây gì cho tuổi Tý sự nghiệp hanh thông, tiền tài vào như nước?

Để giảm bởi những năng lượng xấu thì người tuổi Bính Ngọ nên bổ sung thêm tài vận cho mình bằng cách trồng cây phong thủy. Bính Ngọ cũng có thể thêm các vật phẩm phong thủy khác. Một số cây dành riêng cho tuổi Bính Ngọ như: Lan Ý, Lan Chi, Tùng La Hán, Kim Tiền

4.1/ Tuổi Ngọ hợp cây gì – Cây Kim Tiền

Kim Tiền được biết đến với tên gọi khác là cây Phát Tài. Cây có lá thân to, khỏe và mọng nước. Ở Việt Nam cây Kim Tiền được yêu thích bởi vẻ đẹp khỏe khắn và sắc sảo. Cây không những có tác dụng làm đẹp cho không gian mà còn có rất nhiều ý nghĩa về tài lộc.

Tuổi Ngọ hợp cây gì
Cây hợp mệnh Thủy tuổi Ngọ

Tác dụng của cây trong phong thủy Kim Tiền được mệnh danh là cây mang đến phú quý, chiêu tài lộc cho gia chủ. Nếu trồng Kim Tiền ra hoa chính là biểu tượng của sự thịnh vượng, tiền tài vào như nước. Người ta thường treo lên Kim Tiền sợi chỉ đỏ để cân bằng 5 yếu tố: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ theo ngũ hành. Cây giúp cho gia chủ tuổi Bính Ngọ đem đến tài lộc, công danh và địa vị trong cuộc sống.

Cây Kim Tiền
Cây Kim Tiền đem đến tài lộc, công danh và địa vị trong cuộc sống.

Đặt cây Kim Tiền trong nhà không những gia tăng tài lộc mà còn rất tốt cho sức khỏe người tuổi Bính Ngọ. Cây giúp đem đến những luồng năng lượng tích cực. Đặt cây trong phòng khách sẽ gia tặng vượng khí.

Ngoài ra cây cũng phù hợp để đặt tại văn phòng, bàn làm việc, sảnh tòa nhà… Tùy thuộc vào nhu cầu mà lựa chọn các kích thước phù hợp.

4.2/ Tuổi Ngọ hợp cay gì – Cây Tùng La Hán

Cây Tùng La Hán là loài cây đẹp có ưu điểm vượt trội và có tuổi thọ lâu năm. Cây chính là đại diện sức khỏe trường thọ. La Hán có dạng lá kim, màu xanh tạo nên không gian vô cùng đẹp và ngập tràn hạnh phúc. Tùng La Hán trồng trong vườn gia chủ sẽ có cuộc sống đầy đủ, phát tài phát lộc. Cây này hợp với những người mang mệnh Thủy.

Tùng Ha Lán
Tùng La Hán còn giúp gia tăng sinh khí, tài lộc cho gia chủ

Vào những ngày lễ Tết người ta cũng thường dành tặng nhau cây Tùng La Hán. Đặc biệt cây còn là vật phẩm không thể thiếu trong ngày mừng thọ. Tùng La Hán còn biết đến với ý nghĩa “Thọ tựa nam sơn”. Tùng La Hán còn giúp gia tăng sinh khí, tài lộc cho gia chủ. Cây cũng được đặt tại văn phòng để gia tăng sự uy nghiêm quyền thế của bậc lãnh đạo.

Tùng La Hán
Để cây trong nhà đem đến nhiều tài lộc

Cây cũng sẽ giúp giải tỏa stress căng thẳng, giúp nhân viên làm việc chăm chỉ sáng tạo. Ngoài ra cây thanh lọc không khí cực tốt.

5/ Cây Phong Thủy tuổi Giáp Ngọ 1954, 2014

Tuổi Giáp Ngọ là những người sinh vào năm 1954 và năm 2014. Họ thuộc hành Kim trong Sa Trung Kim. Người tuổi Ngọ sống đôn hậu, hiền hòa. Họ thích sự riêng tư và yêu truyền thống hơn. Trong công việc Giáp Ngọ cũng không quá nổi bật so với các tuổi khác. Do đó để phát huy được hết khả năng của mình trong kinh doanh thì người tuổi Giáp Ngọ cần có sự hỗ trợ. Vậy tuổi Tý chơi cây gì?

Trong thuyết ngũ hành thì Thổ sinh Kim vì vậy người Giáp Ngọ có thể lựa chọn các dòng cây có màu trắng, bạc thuộc vào hành Kim. Ngoài ra các loại cây thuộc màu bản mệnh nâu, vàng sẽ đem lại tài lộc, sức khỏe, phú quý cho tuổi này.

Các loại cây phong thủy hợp tuổi Giáp Ngọ có thể kể đến như: Lan Hồ Điệp, Cau Tiểu Trâm, Trúc Nhật,…

5.1/ Tuổi Ngọ hợp cây gì – Lan Hồ Điệp

Hoa Lan Hồ Điệp trước nay vẫn nổi tiếng trong giới chơi hoa bởi vẻ đẹp sắc sảo và thanh cao. Lan Hồ Điệp có thân cây tròn trịa, lá cây tươi tốt và mọc đối xứng. Cây chính là đại diện của ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Cây là biểu tượng của sự giàu có, thịnh vượng và hạnh phúc tràn đầy. Loài cây này còn đem lại nhiều may mắn tài lộc cho người tuổi Giáp Ngọ.

Lan Hồ Điệp
Lan Hồ Điệp là biểu tượng của sự giàu có, thịnh vượng và hạnh phúc tràn đầy

Lợi ích của cây: Được mệnh danh là “nữ hoàng của các loài hoa” Lan Hồ Điệp chính là biểu hiện của sự quý phái và giàu có. Do vậy khi trồng Lan Hồ Điệp trong nhà tài lộc sẽ ùn ùn kéo tới. Cây còn có vẻ đẹp của tự nhiên tạo nên không gian thư giãn. Cây thích hợp để trang trí nội thất.

Lan Hồ Điệp - Tuổi Ngọ hợp cây gì
Lan Hồ Điệp có thể đặt tại phòng khách để giúp gia chủ chiêu lộc tài

Lan Hồ Điệp có thể đặt tại phòng khách để giúp gia chủ chiêu lộc tài. Người phương Đông thường quan niệm rằng cây này sẽ mang đến ý nghĩa tốt đẹp, thu hút năng lượng tích cực nên được trưng vào những ngày Tết để gia tăng vượng khí, tài lộc. Ở nước Anh, chỉ có người giàu mới dám chơi loài hoa này. Lan Hồ Điệp còn là biểu tượng của sự sung túc và đầy đủ.

5.2/ Tuổi Ngọ hợp cây gì – Cau Tiểu Trâm

Cau Tiều Trâm thuộc cây thân thảo, sống lâu năm. Cây có nguồn gốc từ Châu Á và sống tốt với khí hậu ở nước ta. Cau Tiểu Trâm có lá nhỏ sen kẽ nhau tạo nên hình dáng khá tao nhã và sang trọng. Cây được trồng nhiều tại hành lang, bàn làm việc, phòng khách để đem lại vượng khí.

Tuổi Ngọ hợp cây gì
Phong thủy của cây rất hợp với người tuổi Ngọ

Ý nghĩa của cây: Tuổi Ngọ kinh doanh nên lựa chọn các loại cây này để giúp gia tăng lượng khách hàng. Cau Tiếu Trâm còn là biểu tượng của sức sống mạnh mẽ và ý chí vươn lên. Do đó nếu tuổi 2014 đặt cây này trên bàn học sẽ giúp đầu óc tỉnh táo, tinh thần thư giãn. Đặc biệt vào các dịp thi cử cây sẽ mang đến may mắn cho họ. Trồng cau tiểu trâm trong nhà sẽ giúp sự nghiệp hanh thông, con đường công danh rộng mở.

Cau Tiểu Trâm
Cau tiểu trâm giúp sự nghiệp hanh thông, con đường công danh rộng mở.

Ngoài ra cau tiểu trâm còn có tác dụng làm sạch không khí, hút các chất độc có khả năng gây ung thư. Đặt tại bàn làm việc sẽ giúp loại bỏ các bức xạ từ máy tính và các thiết bị điện tử khác.

Cách chăm sóc cây: Cây sẽ phát triển tốt ở nhiệt độ từ 17 đến 25 độ C. Độ ẩm trung bình khoảng 80% do đó bạn nên tưới nước cho cây 2-3 lần/ tuần.

6/ Nên mua cây phong thủy tuổi Ngọ ở đâu?

Cây Cảnh Hà Nộiđịa chỉ bán cây uy tín chuyên cung cấp cây cảnh phong thủy uy tín tại Hà Nội. Tuổi Ngọ hợp cây gì? khi lựa chọn tại cửa hàng bạn sẽ được nhân viên tư vấn tận tình và chu đáo. Ngoài việc tư vấn lựa chọn cây đội ngũ nhân viên cũng sẽ hỗ trợ bạn cách chăm sóc loài cây này để phong thủy luôn tốt nhất.

Cây cảnh Hà Nội còn có dịch vụ cho thuê cây cảnh. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn dịch vụ này nếu như không có thời gian để chăm sóc. Việc lựa chọn cây phong thủy sẽ giúp tài lộc gia tăng. Đặc biệt phù hợp với các văn phòng với số lượng lớn. Giá của cây tại đây cũng rất hợp lý.

Để thuê hoặc mua cây phong thủy phù hợp với tuổi Ngọ khách hàng vui lòng liên hệ: 0915 885 558 để được hỗ trợ miễn phí.

Khách hàng có thể đến trực tiếp địa chỉ 616 hoặc 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội để lựa chọn cây. Cây cảnh Hà Nội cam kết về chất lượng giống cây.

Với bài viết trên đây hy vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho quý khách hàng. Câu hỏi Tuổi Ngọ hợp cây gì đã có phần giải đáp. Quý khách có thể liên hệ đến hotline để được tư vấn kỹ hơn. Chúc khách hàng may mắn và thành công trong cuộc sống!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.