Tuổi Dậu hợp cây gì để cả đời thịnh vượng?

Cây cảnh được ứng dụng phổ biến ở nước ta với mục đích trang trí nội thất. Những năm gần đây người ta bắt đầu quan tâm hơn đến yếu tố phong thủy. Tuổi Dậu hợp cây gì để cả đời thịnh vượng? Xem ngay bài viết này để tìm lời giải đáp và xem cách bài trí để tránh phạm phải những sai lầm.

Contents

1/ Tuổi Dậu hợp cây gì? Tổng quan của người tuổi Dậu

Tuổi Dậu là những người cầm tinh con gà, họ được sinh vào các năm: 1981 (Tân Dậu),  1993 (Quý Dậu), 2005 và 1945 (Ất Dậu), và 1957 (Đinh Dậu). Đa phần những người tuổi Dậu đều là những người có tính tự chủ, họ chăm chỉ và ham học hỏi. Tuổi Dậu sinh ra đã thông minh, họ là người biết xây dựng sự nghiệp. Tuổi Dậu có trí tiến thủ nên họ thường đạt tới đỉnh cao của sự nghiệp. Trong số 12 con giáp thì tuổi Dậu có ưu điểm là trung thành và tin cậy. Tuy nhiên nhược điểm của tuổi này là rất cố chấp, họ thường xuyên cãi lộn. Đặc biệt người tuổi Dậu không biết cách giữ tiền bạc.

Trong công việc tuổi Dậu dễ gặp phải khó khăn, tiền bạc của người tuổi Dậu dễ bị thất thoát. Hơn nữa do quá tin người nên tuổi này cũng có nguy cơ bị hãm hại nếu tin nhầm người. Vậy người tuổi Dậu hợp cây gì để cả đời thịnh vượng?

Để xem người tuổi Dậu hợp cây gì buộc phải xét đến các yếu tố âm dương ngũ hành trong phong thủy. Nếu biết cách lựa chọn theo ngũ hành thì vận tài và vận khí của người tuổi Dậu sẽ được hanh thông. Công việc của người tuổi Dậu cũng gặp nhiều may mắn. Mỗi 1 tuổi Dậu sẽ có yếu tố tương sinh, tương khắc riêng. Có thể chọn những loại cây dựa vào hình dạng và màu sắc của cây. Do đó cùng Cây Cảnh Hà Nội đi sâu vào từng độ tuổi để tìm ra loại cây phù hợp với từng tuổi Dậu.

2/ Cây hợp tuổi Tân Dậu (1981)

Người sinh vào năm 1981 thuộc vào mệnh Mộc tức là Thạch Lựu Mộc hay còn gọi là Gỗ cây Lựu đá. Tuổi Tân Dậu là những người vui vẻ, hoạt bát và thích giao tiếp với bạn bè. Họ rất thích hợp với giao tiếp kinh doanh. Họ đam mê du lịch và giỏi ngoại giao. Tuổi Tân Dậu đa phần là người thông minh, tính toán giỏi. Thế nhưng điểm yếu của tuổi này là hay nổi nóng và thiếu tính kiên nhẫn.

Thuộc vào mệnh Mộc nên người tuổi Tân Dậu có thể lựa chọn các loại cây có màu xanh dương thuộc vào mệnh Thủy. Vì trong ngũ hành tương sinh Thủy sinh Mộc. Ngoài ra màu xanh lá chính là màu bản mệnh của Mộc. Toàn bộ các cây có màu xanh đều đem đến tốt lành, mọi sự giàu sang phú quý cho Tân Dậu 1981.

Cây Cảnh Hà Nội xin được gợi ý một số dòng cây cho Tân Dậu. Tuổi này nên chọn các cây như:Kim Ngân, Kim Tiền, Sen Đá, Cau Vàng

2.1/ Tuổi Dậu hợp cây gì – Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân là loài cây chịu được bóng râm tốt. Cây này thích nghi ở nơi có nhiều ánh sáng và là loài cây ưa ánh sáng yếu. Cây Kim Ngân nếu được trồng bên ngoài tự nhiên có thể cao lên đến 18m. Tuy nhiên hiện nay cây chủ yếu được nhân giống làm cây cảnh với thân hình nhỏ gọn. Cây được trồng ở trong chậu hoặc được trồng thủy sinh. Thường thân của Kim Ngân được xoắn lại tạo nên sự bền chặt.

Tuổi Dậu hợp cây gì - Cây Kim Ngân
Cây Kim Ngân là biểu hiện của sự rộng lượng và bao dung

Cây Kim Ngân có thân hình vững chãi và hiên ngang. Loài cây này là đại diện cho các bậc chính nhân quân tử. Cây chính là biểu hiện của sự rộng lượng và bao dung. Kim Ngân có sức sống mãnh liệt và khả năng tươi tốt do đó trong phong thủy của cây này rất được yêu thích.

Kim ngân- Tuổi Dậu hợp cây gì?
Tuổi Dậu hợp cây gì?

Người tuổi Tân Dậu nên trồng Kim Ngân trong nhà để thu hút tài lộc, may mắn. Cây sẽ giúp tiền tài nảy nở cho gia chủ. Cây Kim Ngân còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Cây cũng được ứng dụng để làm quà tặng khai trương, cây văn phòng… Tân Dậu có thể trưng Kim Ngân trên bàn làm việc giúp sự nghiệp hanh thông, tài lộc vào như nước.

Kim Ngân - Tuổi Dậu hợp cây gì?
Kim Ngân trong nhà để thu hút tài lộc, may mắn

Cách chăm sóc cây Kim Ngân vô cùng đơn giản chỉ cần tưới đủ nước cho cây. Thông thường một tuần tưới nước từ 2 đến 3 lần. Thuộc dòng cây ưa bóng nên văn phòng là nơi phù hợp nhất để cây sinh trưởng và phát triển.

2.2/ Cây gì hợp tuổi Dậu – Cau vàng

Cau vàng rất được yêu thích từ xưa đến nay. Nếu được hỏi Tuổi Dậu hợp cây gì , thì đó chính là cau vàng. Cây cau đóng vai trò vô cùng quan trọng trong văn hóa của người Việt. Không những vậy cây cau còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Loài cây này còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn đối với người tuổi Dậu. Cây câu vốn là biểu tượng của sự bình yên và những điều tốt đẹp. Người ta thường tròng cau ở trước nhà với ý nghĩa cau sẽ che chắn và bảo vệ cho ngôi nhà.

Tuổi Dậu hợp cây gì - Cau vàng
Tuổi Dậu hợp cây gì giúp đem đến những điều tốt đẹp

Hàng cau trước cửa cũng chính là biểu hiện của khung cảnh quen thuộc của làng quê Việt Nam. Cây lâu nay đã là một trong những biểu tượng của sự bình yên và may mắn. Cau có thể ngăn chặn những luồng năng lượng xấu từ bên ngoài. Cây cũng giúp cho gia chủ công thành danh toại.

Cau vàng - Tuổi Dậu hợp cây gì?
Cau vàng giúp thanh lọc không khí rất tốt.

Ngoài ra lá cau vàng còn được mệnh danh là cây cảnh lọc không khí rất tốt. Cau vàng biểu hiện sự thanh thoát, dứt khoát và đảm bảo sự đẳng cấp và uy quyền. Cây này còn là loài cây giúp cho gia chủ gặp nhiều điều may mắn cho cuộc sống. Loài cây này rất tốt cho mệnh Mộc và Hỏa. Cây giúp tiếp thêm năng lượng cho 2 mệnh này.

3/ Cây hợp tuổi Quý Dậu (1993)

Tuổi Quý Dậu 1993 thuộc mệnh Kim, Kiếm Phong Kim. Họ là người chăm chỉ, hoạt bát và có đầu óc linh hoạt. Tuổi này thích nghi tốt, họ được nhiều người yêu quý. Họ tự tin vào bản và năng lực của mình. Trong công việc họ thường được Sếp quý mến. Tuy nhiên nhiều lúc công việc sẽ dễ bị người khác phá hoại làm ảnh hưởng rất lớn đến họ. Ngoài ra Quý Dậu thường mắc các bệnh liên quan đến cột sống, xương khớp. Vậy cây gì hợp tuổi Dậu 1993?

Việc lựa chọn cây hợp phong thủy trong nhà tuổi Quý Dậu không những làm đẹp cho căn nhà. Cây phong thủy còn hỗ trợ vượng khí gia tăng cho Quý Dậu. Quý Dậu sinh năm 1993 thuộc mệnh Kim do đó nên chọn các loại cây cảnh và hoa lá có màu nâu, màu vàng sậm thuộc vào hành Thổ. Ngoài ra màu trắng và màu vàng ánh kim chính là màu sắc bản mệnh của mệnh Kim. Vậy tuổi Dậu trông cây gì để đem đến may mắn, tài lộc?. Tuổi này hợp với các loại cây bao gồm: Trầu Bà Đế Vương, Kim Tiền, Trúc Phát Tài, cây Bạch Mã Hoàng Tử….

3.1/ Tuổi Dậu hợp cây gì – Trầu Bà Đế Vương

Cây Trầu Bà Đế Vương có tên khoa học là Philodendron Imperial. Đây là một loài thực vật thuộc họ Araceae. Loài cây này có xuất xứ từ Indonesia. Cây có thể sống tốt trong điều kiện ánh sáng kém nên thích hợp trồng trong văn phòng. Trầu Bà Đế Vương cũng được sử dụng nhiều để trang trí cây cảnh nội thất. Cây gì cho tuổi Dậu 1993 giàu sang phú quý?

Trầu Bà Đế Vương - Tuổi Dậu hợp cây gì
Tuổi Dậu hợp cây gì – Trầu Bà Đế Vương

Trong phong thủy Trầu Bà Đế Vương chính là biểu hiện của quyền lực. Cây giúp đem lại may mắn và thể hiện tinh thần đế vương cho người tuổi Quý Dậu. Tuổi Dậu trưng Trầu Bà Đế Vương trong bàn làm việc sẽ giúp cho sự nghiệp gia tăng. Loài cây này thuộc dạng thân thảo, lá đơn và có hình trái tim. Cây thuôn dài và có đốm vàng trên lá. Do đó cây rất tốt cho mệnh Kim giúp đường tài vận của người mệnh Kim gia tăng. Tính cách của tuổi này cũng hài hòa hơn rất nhiều.

Trầu Bà Đế vương - Tuổi Dậu hợp cây gì?
Tuổi Dậu hợp cây gì? Trầu Bà Đế Vương theo hướng Đông và Đông Nam để cây thu hút được nhiều năng lượng nhất.

Tuổi Quý Dậu nên đặt cây Trầu Bà Đế Vương theo hướng Đông và Đông Nam để cây thu hút được nhiều năng lượng nhất. Ngoài ra cần tưới đủ lượng nước cho cây. Trầu Bà Đế Vương phát triển tốt nhất ở nhiệt độ từ 17 – 28 độ C.

3.2/ Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Bạch Mã Hoàng Tử có tên khoa học là Aglaonema hybrid. Loài cây này có xuất xứ từ Châu Á. Cây được mọc thành từng bụi và có chiều cao khoảng từ 25 cho đến 50 cm. Bạch Mã Hoàng Tử có sống lá và gân màu trắng. Tán lá của cây có màu xanh thoạt nhìn đã thấy được sự sang trọng và quý tộc. Cây có hình bầu dục, nhọn ở đầu. Cây có thể được sử dụng trồng ở đất thịt hoặc trồng thủy sinh. Người ta thường nhân giống cây bằng cách tách bụi cây.

Bạch Mã Hoàng Tử - Tuổi Dậu hợp cây gì?
Tuổi Dậu hợp cây gì? Bạch Mã Hoàng Tử giúp đem lại may mắn, tài lộc.

Bạch Mã Hoàng Tử được sử dụng nhiều để trang trí. Cây cũng được sử dụng ở văn phòng, khách sạn hoặc quán cà phê. Người ta có thể trồng cây ở ngoài vườn hoặc công viên để giúp làm đẹp không gian. Ngoài ra Bạch Mã Hoàng Tử có thể có tác dụng tốt trong việc thanh lọc không khí. Cây này được xếp vào 1 trong số 10 loại cây có tác dụng loại bỏ khí độc như benzen và formaldehyde. Loài cây này giúp không gian xung quanh trở nên trong lành hơn.

Bạch Mã Hoàng Tử - Tuổi Dậu hợp cây gì?
Bạch Mã Hoàng Tử được sử dụng nhiều để trang trí

Đối với người tuổi Dậu Bạch Mã Hoàng Tử giúp đem đến tài lộc và bình an. Nếu mong muốn sự nghiệp hanh thông Bạch Mã Hoàng Tử có thể trồng cây ở bàn làm việc.

4/ Cây hợp tuổi Ất Dậu (2005, 1945)

Tuổi Ất Dậu sinh vào năm 1945 và năm 2005  thuộc mệnh Thủy, Tuyền Trung Thủy tức là nước trong suối. Tuổi Ất Dậu đều là người thông minh và sống có trách nhiệm. Trời phú cho họ khả năng khéo léo, tỷ mỉ và cẩn thận. Cuộc đời vận mệnh của tuổi Ất Dậu trải qua rất nhiều khó khăn và thăng trầm trong công việc. Tuổi này sức khỏe tuổi già không tốt, thường gặp các vấn đề về xương khớp và tiêu hóa.

Cây gì cho tuổi Dậu 1945, 2005 gặp nhiều may mắn hơn, công việc học hành làm ăn thuận lợi hơn thì Ất Dậu nên trồng cây phong thủy. Tính theo ngũ hành tương sinh tuổi Ất Dậu thuộc mệnh Thủy. Mà Thủy sinh Mộc, Kim lại sinh Thủy. Do vậy tuổi Ất Dậu nên trồng các loại cây có màu xanh dương thuộc mệnh Thủy hoặc màu bạc, trắng thuộc mệnh Kim. Một số dòng cây phong thủy tốt cho người tuổi Ất Dậu như: Phú Quý, Cây Đuôi Công, Hạnh Phúc, Hoa Giấy, Hoa Hồng…

4.1/ Cây Phú Quý

Cây Phú Quý là loài cây có nguồn gốc từ đất nước Indonesia. Loài cây này có tên khoa học là Aglaonema hybrid. Cây Phú Quý được tạo ra nhờ phương pháp lai tạo vào năm 1982.  Loài cây này dễ chăm sóc lại có thể sống được trong môi trường máy lạnh. Phú Quý được sử dụng để trang trí nội thất. Cây văn phòng có thể sử dụng để đặt tại bàn làm việc. Trong quan niệm xưa cây Phú Quý chính là biểu tượng của sự may mắn và tài lộc. Cây này có thể sử dụng để dành tặng nhau vào các dịp Lễ Tết quan trọng.

Cây Phú Quý - Tuổi Dậu hợp cây gì
Phú Quý – loài cây mang đến sự giàu sang phú quý cho người tuổi Ất Dậu

Cây Phú Quý đúng như tên gọi chính là loài cây mang đến sự giàu sang phú quý cho người tuổi Ất Dậu. Tuổi này nên trồng cây trong nhà để giúp đem đến tài lộc, may mắn và bình an. Cây Phú Quý có thể được trồng thủy canh hoặc trồng trên đất thịt. Cây trồng thủy canh khoảng 2 tuần bạn cần thay nước cho cây một lần.

Cây Phú Quý đối với tuổi 2005 nếu đặt tại bàn học sẽ giúp tinh thần thoải mái, trí tuệ minh mẫn học hành chóng vào. Đường công danh và sự nghiệp sau này rộng mở. Vào những ngay thi cây Phú Quý sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, đỗ đạt điểm cao.

4.2/ Cây Đuôi Công

Đuôi Công là dòng cây cảnh được rất nhiều người yêu thích, Cây có tên gọi khác là Đuôi Phụng. Loài cây này có nguồn gốc từ đất nước Nam Mỹ. Loài cây này được trồng nhiều ở văn phòng, nhà ở để giúp cho không gian trở nên sang trọng và đẹp đẽ hơn.

Đuôi công
Cây lọc không khí rất tốt đem lại không gian trong lành

Tuổi Dậu hợp cây gì? đó chính là cây Đuôi Công. Loài cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí. Cây giúp không gian trở nên trong lành và tươi mát. Người ta lựa chọn trồng cây này để giúp tinh thần thư giãn, giảm stress và nâng cao hiệu suất công việc. Ngoài ra tuổi Ất Dậu có thể trồng Đuôi Công trong nhà để tốt cho sức khỏe. Tác dụng của cây giúp hút các khí có hại trong môi trường.

Đuôi Công
Tuổi Dậu hợp cây gì giúp bạn giảm căng thẳng giúp sức khỏe tốt và kéo dài tuổi thọ

Loài cây này giúp bạn giảm căng thẳng giúp sức khỏe tốt và kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra đối với tuổi Ất Dậu 2004 khi trồng Đuôi Công trong nhà sẽ hỗ trợ gặp nhiều vận may, tài lộc kéo đến. Con đường công danh sự nghiệp sau này sẽ công thành danh toại.

Đuôi Công
Tuổi Dậu hợp cây gì để con đường công danh sự nghiệp sau này sẽ công thành danh toại.

Đuôi Công – cây hợp mệnh Thủy thích hợp trồng trong nhà để trang trí cây cảnh. Cây chính là biểu tượng của sự vẹn tròn, đầy đủ. Cây cũng là đại diện cho sự ấm áp và hạnh phúc trong gia đình.

5/ Cây hợp tuổi Đinh Dậu (1957)

Tuổi Đinh Dậu sinh vào năm 1957 và năm 2018. Tuổi này thuộc mệnh Hỏa, cụ thể là Sơn Hạ Hỏa. Người tuổi Sơn Hạ Hỏa là người có tính cách vô cùng mạnh mẽ. Họ đáng tin cậy và thích trau chuốt cho vẻ bên ngoài của mình. Người tuổi này có tài quan sát và thường rất tỉ mỉ. Họ có tính quan sát và khá cẩn trọng. Tuy nhiên thuộc mệnh Hỏa nên tuổi này rất nóng tính và hay bị vạ miệng.

Tuổi Dậu chơi cây gì để đem đến may mắn? Đinh Dậu 1957, 2017 nên chọn các loại cây có màu sắc bản mệnh là màu đỏ, hồng, cam, tím. Hoặc Đinh Dậu có thể chọn màu xanh lá cây là màu tương sinh của họ. Bạn nên lựa chọn một số dòng cây như: Kim Tiền, Vạn Lộc, Hồng Môn, Lan Quân Tử

5.1/ Cây Lan Quân Tử

Lan Quân Tử có tên gọi khác là Huệ Cam, Đại Quân Tử… Cây có nguồn gốc từ đất nước Trung Quốc. Loài cây này sau đó được trồng phổ biến ở Nhật. Cây có thể sinh trưởng và phát triển rất tốt. Lan Quân Tử chính là đại diện cho sức sống mạnh mẽ của con người. Dù bất kỳ hoàn cảnh nào Lan Quân Tử cũng phát triển một cách mạnh mẽ.

Lan Quân Tử
Lan Quân Tử chính là đại diện cho sức sống mạnh mẽ của con người

Trong phong thủy Lan Quân Tử chính là biểu hiện của sự đầm ấm và vương giả. Cây chính là biểu tượng của sự đủ đầy. Lợi ích của cây Lan Quân Tử chính là có thể giúp chuyển hóa khí độc và làm sạch không khí. Loài cây này được trưng bày rất nhiều vào ngày lễ Tết với mục đich cầu may mắn, tài lộc. Lan Quân Tử còn được coi là cây cảnh Hàn Quốc được nhiều người yêu thích.

Lan Quân Tử
Cây này thích hợp để trồng ở trong nhà để giúp gia chủ đem lại nhiều tài lộc, gia tăng vượng khí, sức khỏe.

Lan Quân Tử là cây chịu được thời tiết khắc nghiệt. Cây vẫn sẽ đâm trồi nảy lộc và phát triển rực rỡ. Cây này thích hợp để trồng ở trong nhà để giúp gia chủ đem lại nhiều tài lộc, gia tăng vượng khí, sức khỏe.

5.2/ Hồng Môn

Hồng Môn là loài cây cảnh được yêu thích hiện nay không chỉ trồng được ở trong nhà mà Hồng Môn còn có thể giúp trang trí quán cà phê, cửa hàng. Cây có thân hình nhỏ nhắn và nổi bật với những bông hoa nhỏ hình trái tim. Hồng Môn được xem là một trong những lựa chọn tốt dành cho không gian sống.

Lan quân tử - Tuổi Dậu hợp cây gì?
Lan Quân Tử có thể sử dụng làm cây tặng khai trương

Loài cây này có tác dụng tốt giúp giảm stress và gia tăng hứng khởi. Ngoài ra Hồng Môn còn là đại diện cho tình yêu và lòng dũng cảm. 

Hồng Môn
Hồng Môn giúp các thành viên trong gia đình luôn gặp may mắn, tài lộc

Đặc biệt Hồng Môn có tác dụng thanh lọc không khí tốt. Do đó Tuổi Đinh Dậu trồng Hồng Môn trong nhà sẽ giúp sức khỏe tốt hơn. Hồng Môn trồng trong nhà còn giúp các thành viên trong gia đình luôn gặp may mắn, tài lộc. Cây để bàn làm việc sẽ giúp sự nghiệp thăng tiến, công thành danh toại.

Lan Quân Tử
Ý nghĩa của cây Hồng Môn là tình yêu và lòng dũng cảm

Lưu ý: Trong lá của Hồng Môn có chứa chất oxalate có thể gây kích ứng nếu bôi vào mắt, miệng, lưỡi. Do vậy khi chăm sóc cây gia chủ nên đeo gang tay vào là tốt nhất.

6/ Tuổi Dậu hợp cây gì? Tại sao nên lựa chọn Cây Cảnh Hà Nội

Hy vọng với bài viết ở trên sẽ giúp quý khách hàng tuổi Dậu tìm được lời giải đáp cho câu hỏi “Tuổi Dậu hợp cây gì“. Hiện nay các địa chỉ cung cấp cây cảnh tại Hà Nội có rất nhiều tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng có giống tốt, chuẩn. Cây Cảnh Hà Nội – Địa chỉ bán cây cảnhcho thuê cây cảnh uy tín tại Hà Nội. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cây cảnh Cây Cảnh Hà Nội tự tin đưa đến khách hàng sản phẩm tốt nhất.

  • Toàn bộ các sản phẩm tại Cây Cảnh Hà Nội đều là sản phẩm chất lượng, được lựa chọn và nhân giống chuẩn
  • Các sản phẩm và dịch vụ của Cây Cảnh Hà Nội rất đa dạng. Bên cạnh cây phong thủy còn có dịch vụ cho thuê cây cản
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẵn sàng từ vấn cho khách hàng sản phẩm cây cảnh hợp tuổi, hợp mệnh,…
  • Giá của cây cảnh tại shop rất hợp lý

Nhanh tay liên hệ hotline: 0915 885 558 để được tư vấn tận tình.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.