Lợi ích của việc làm vườn trên mái

Để tạo ra khoảng không gian xanh cho đô thị hiện nay, các kiến trúc sư đã nghiên cứu ra các biện pháp nhằm giảm thiểu các hiện tượng hiệu ứng nhà kính, mang lại nhiều lợi ích cho kinh tế. Đó là việc trồng cây trên mái nhà hay còn gọi là vườn trên mái.

thiết kế vườn trên mái
Vườn trên mái – không gian thư giãn lý tưởng

Vườn trên mái giúp bảo tồn năng lượng

Một nghiên cứu tiến hành tại Chicago, Hoa Kỳ gần đây ước tính rằng, xây dựng tiết kiệm năng lượng cho các giá trị để có thể cung cấp sự sống mỗi năm nếu  tất cả mái nhà được phủ xanh, như nhu cầu về điều hòa không khí sẽ được giảm.

Vườn trên mái giúp nâng cao chất lượng không khí của ngôi nhà bạn

thiết kế vườn trên mái
Vườn trên mái giúp nâng cao chất lượng không khí

Các mái nhà xanh đóng góp vào việc giảm tình trạng ô nhiễm không khí, giảm lượng khí thải độc hại trong môi trường và làm tăng đáng kể lượng khí oxi. Mái nhà xanh làm giảm hiệu ứng đảo nhiệt, đó là nguyên nhân chính của các mái nhà máy sản xuất ozone loại bỏ kim loại nặng, các hạt trong không khí và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi.

Tăng cường diện tích không gian xanh

Vườn trên mái tạo ra khoảng không gian xanh rất có lợi, điều này đã được chứng minh những lợi ích khác nhau mà không gian vườn trang trí, chẳng hạn như các chức năng sinh thái, trực quan, làm mềm môi trường xây dựng, hỗ trợ sự đa dạng sinh học, giúp tăng cường sức khỏe về tinh thần và vật chất của những người sống xung quan môi trường vừa trên mái.

Vườn trên mái - tăng không gian xanh
Vườn trên mái – tăng không gian xanh

Vườn trên mái – Vật liệu dễ tái chế

Một số loại vật liệu được sử dụng trong các mái nhà xanh có nguồn gốc là từ các nguồn tái chế. Điều này làm giảm rõ rệt nhu cầu phải xử lý chất thải chôn lấp và làm giảm sự vận chuyển khoản cách cho sử dụng để xử lý chất thải.

Trên đây là một số chia sẻ của Cây xanh Hà Nội về những lợi ích của vườn trên mái, bạn đang quan tâm đến mái nhà xanh? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.