3 loại cây cảnh giúp gia chủ mệnh Mộc sinh vượng tài, phú quý

Contents

Từ bao đời nay chơi cây cảnh đã là một thú vui tao nhã không thể thiếu của người Việt. Chơi cây cảnh không đơn thuần chỉ là bài trí nhà cửa cho thêm đẹp mà còn phải chọn cây hợp với mệnh gia chủ để sinh tài lộc, may mắn trong cuộc sống.

Ngũ hành gồm 5 yếu tố Kim- Mộc- Thủy- Thổ – Hỏa đại diện cho 5 tính cách con người khác nhau. Mệnh Mộc là những người có tinh thần vị tha, giàu tính làm, có bản tính nghệ sĩ, tinh thần sáng tạo cao nhưng lại có nhược điểm là thiếu kiên nhẫn bở dở công việc giữa chừng, thường xuyên nổi nóng ..

Chọn cây cảnh cho người mệnh Mộc cũng như bao mệnh khác được chú ý cả về màu sắc lẫn hình dáng của cây. Về màu sắc người mệnh Mộc thường hợp với những loại cây cảnh có màu nâu, đen, xám, đặc biệt là nâu của gỗ đúng như tên gọi của mệnh. Về kiểu dáng người mệnh mộc nên chọn những cây có hình dáng thấp, mọng nước, nhìn chắc chắn, mộc mạc.

Tương ứng với màu sắc và kiểu dáng trên thì một số loại cây cảnh cho người mệnh Mộc có thể kể đến như:

  • Cây sen đá Nâu

Cây sen đá Nâu tạo sự tương thích cực mạnh với gia chủ mệnh mộc thường được trồng trong chậu nhỏ  làm bằng gỗ bài trí trên bàn làm việc, kệ cửa sổ, ban công để cầu hạnh phúc trong hôn nhân, bền vững trong tình bạn. Ngoài ý nghĩa phong thủy tốt, đây còn là loại cây cho giá trị thẩm mỹ cao, cây có những cánh hoa nhỏ, mọng nước mọc chụm ở gốc xòe ra hai bên xếp thành từng lớp giống như các hoa sen trông rất đẹp mắt.

3-loai-cay-canh-giup-gia-chu-menh-moc-sinh-vuong-tai-phu-quy-1Cây sen đá nâu

  • Cây lá tim xanh

Cây lá tim xanh là một loại cây thuộc họ xương rồng, lá có hình tim, màu xanh tươi, cứng cáp và chứa nhiều mủ bên trong, cây có tác dụng tích cực về mặt phong thủy đối với người mệnh Mộc, mang lại cho gia chủ một cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Để tăng thêm tính tương thích với gia chủ mệnh mộc cây thường được trồng trong chậu gỗ bài trí trong phòng khách, phòng ngủ và ngoài ban công.

  • Cây xương rồng tuyết

Cây xương rồng tuyết có vẻ ngoài rất dễ nhận biết, cây mọc theo chùm với nhiều nhánh nhỏ khác nhau, có màu xanh tươi, xương gai màu trắng như tuyết. Cây tượng trưng cho sức sống, may mắn và niềm vui trong cuộc sống, thường được gia chủ mệnh Mộc sử dụng bài trí trong nhà bởi phù hợp về phong thủy.

3-loai-cay-canh-giup-gia-chu-menh-moc-sinh-vuong-tai-phu-quy-2Cây xương rồng tuyết

Trên đây là một số cây cảnh cho người mệnh Mộc, các bạn mệnh mộc có thể tham khảo để có sự lựa chọn riêng cho mình đem lại may mắn và niềm vui trong cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn cây cảnh thu hút tài lộc trưng Tết
Cây xanh để bàn đang được giới văn phòng ưa chuộng
Cây cảnh nên trồng trong nhà
Cây cảnh trong nhà phù hợp với điều kiện ít ánh sáng
Những cây cảnh trong nhà được ưa chuộng nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.