Cách trang trí nội thất với cây xanh để trong nhà

Trong cách thiết kế nhà và nội thất ngày nay thì cây xanh đóng vai trò quan trọng trong cách thiết kế. Các thiết kế có cây xanh để trong nhà giúp không gian trở nên dễ nhìn hơn cho đôi mắt, hơn nữa chi phí cho yếu tố này rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn đầu tư các hạng mục nội thất khác. Vì vậy nếu không gian nhà bạn có được yếu tố “xanh” từ thực vật, bạn sẽ có sự thay đổi tích cực mang lại không gian sống đẹp và dễ chịu hơn nhiều. Việc sử dụng cây xanh để trong nhà không chỉ có được yếu tố về thẩm mỹ mà nó còn mang lại nhiều lợi ích vượt trội khác

Contents

Làm cách nào để bạn có thể chăm sóc cây xanh để trong nhà?

Đây có lẽ là vấn đề mà nhiều người quan tâm, đặc biệt là các gia đình sử dụng cây xanh để trong nhà. Nhưng bạn cũng không cần phải quá lo lắng. Cây xanh cũng dễ chăm sóc thôi, cũng không quá khó khăn. Đầu tiên bạn phải cần có loại đất phù hợp với từng loại cây xanh, đặt chúng trong một chậu hoặc một hố cây phù hợp. Cây xanh cần được để ở nơi có đủ ánh sáng, nhớ tưới nước hàng ngày cho cây, và bạn cũng cần chăm sóc cây bằng cách ngắt bỏ những lá, cành bị sâu, bị vàng hay bệnh để cây có thể trừ đi mầm bệnh và phát triển tốt hơn.

Làm thế nào để trang trí nội thất với cây xanh để trong nhà?

Việc này rất đơn giản, bạn nên biết rằng cây xanh có khả năng trang trí nội thất cực tốt. Bạn có thể đặt nó ở bất kỳ đâu trong ngôi nhà một cách rất linh hoạt. Và nếu bạn vẫn còn đang bối rối và chưa kịp hình dung ra thì bạn có thể xem thêm các ý tưởng trang trí nội thất bằng cây xanh để trong nhà dưới đây để tìm ra cách thiết kế nội thất phù hợp với ngôi nhà của mình.

1. Đặt tại góc phòng của nhà

cay xanh de trong nha

Bạn sẽ thấy trong ngôi nhà của mình sẽ có những khoảng không gian không thể đặt được các đồ nội thất phù hợp, và cây xanh là một gợi ý lý tưởng cho bạn lấp đi chỗ trống trong không gian đó. Trong hình ảnh trên là một chậu hoa được đặt về phía sau của hai chiếc ghế. Bạn cần đặt ở một vị trí có không gian lớn hơn chậu cây cảnh để chậu cây của bạn không làm ảnh hướng đến bạn trong lúc sử dụng không gian đó. Việc đặt chậu cây xanh trong những không gian này giúp ngôi nhà trở nên đẹp hơn, tươi vui mà không có cảm giác không gian chật chội vì quá nhiều đồ nội thất.

2. Treo cây xanh lên trần

cay xanh de trong nha

Nếu không gian trong ngôi nhà bạn chật hẹp, hoặc không đủ các khoảng trống cho cây xanh để trong nhà thì giải pháp treo cây xanh lên trần là một cách hợp lý. Thông qua cách này bạn có thể sử dụng được tất cả các không gian còn lại trong ngôi nhà vào các tiện ích sinh hoạt khác, đồng thời cũng làm sáng lên không gian có cây xanh để trong nhà.

3. Sử dụng kiểu vườn đứng

cay xanh de trong nha

Nếu bạn muốn có một thiết kế nội thất hoành tráng hơn, độc đáo hơn thì đây là một giải pháp tuyệt vời cho bạn. Một bức tường màu xanh trong không gian nội thất. Với giải pháp vườn đứng này bạn có thể sử dụng ở bất kì mảng tường nào bạn muốn trang trí. Ngoài ra bạn có thể chọn đủ loại kích thước, loại cây để phù hợp với từng yêu cầu cụ thể. Đây là một phong cách đang được áp dụng rất nhiều và có nhiều gia đình sử dụng phương thức này cho không gian nội thất ấn tượng hơn.

4. Đặt tại trung tâm của căn phòng

cay xanh de trong nha

Một căn phòng chính sẽ là trung tâm của không gian, cây xanh được đặt tại không gian này mang lại sự chú ý lớn, đồng thời nó giúp không gian trở nên thoáng mát hơn nhờ yếu tố từ thiên nhiên. Việc sử dụng cây xanh trong phòng khách giúp căn phòng trở nên to đẹp hơn, một số cây hoa sẽ giúp căn phòng có được sự hấp dẫn, tạo tinh thần tươi vui hơn cho mọi thành viên.

5. Đặt cây xanh trong một khối hộp

cay xanh de trong nha

Bạn không thể tránh khỏi trong ngôi nhà sẽ có các vùng đặc biệt trong ngôi nhà bị thiếu, hoặc thiết kế không đầy đủ. Khi đó bạn có thể bổ sung cho không gian đó bằng một khối hộp với bên trong là các cây cảnh. Khi đó bạn sẽ đạt được hai mục đích:  Vừa là có thể tận dụng khối hộp đó vừa là một hình thức trang trí không tồi chút nào cho không gian nội thất.

6. Tạo điểm nhấn cho không gian

cay xanh de trong nha

Ngày nay trong các thiết kế nội thất hiện đại sẽ bao gồm các cây xanh có tác dụng trang trí, ngoài ra nó còn đóng vai trò như là một điểm nhấn cho cả không gian xung quanh. Có rất nhiều các cây xanh để trong nhà là có sẵn từ trước khi xây dựng, nó đóng vai trò duy trì bầu không khí và gia chủ giữ lại nó trong quá trình xây dựng nhà để bảo tồn yếu tố xanh đó. Ngoài ra bạn nên chọn các loại cây có khả năng sống tốt, không quá cầu kỳ trong việc chăm sóc như tre hoặc dương sỉ. Bạn có thể sử dụng không gian có sẵn trong ngôi nhà để trồng và phát triển các loại cây cảnh để tạo nét đẹp độc đáo. Đừng hạn chế các ý tưởng của mình với các loại cây xanh trong nhà 

7. Trang trí không gian đón nắng trong nhà

cay xanh de trong nha

Trong một số ngôi nhà hiện đại ngày nay, thường có các khoảng không gian để “tắm nắng“. Là không gian của bàn trà, hay một không gian cho các cuộc trò chuyện, ngoài trời hoặc trong nhà nhưng phải có được nhiều nhất ánh sáng tự nhiên và tiếp xúc tốt hơn với không gian. Và một không gian như thế thì không thể thiếu được cây xanh trang trí, tô điểm thêm cho một không gian nhẹ nhàng, thư thái.

 

Ngoài 7 cách trang trí nội thất với cây xanh mà Cây cảnh Hà Nội giới thiệu bên trên thì hiện nay còn rất nhiều cách khác để bạn áp dụng cây xanh trong việc thiết kế nội thất. Một điều cơ bản là phải tìm được những loại cây phù hợp nhất với ngôi nhà của bạn. Việc sử dụng cây xanh trong nội thất không có gì quá khó khăn cả. Bạn cứ thực hiện đi và bạn sẽ tìm thấy sự khác biệt khi có cây xanh trong ngôi nhà mình đang sống. Chúc các bạn có được một không gian nội thất ưng ý nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.