Tuổi Sửu hợp cây gì để gia tăng tài lộc vượng khí?

Trồng cây phong thủy ngay nay đang là xu hướng được nhiều người yêu thích. Cây phong thủy không chỉ giúp thanh lọc không khí, mang lại vẻ đẹp không gian mà còn giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và tài lộc. Vậy tuổi Sửu hợp cây gì để giúp họ gia tăng tài lộc, vượng khí? Cây Cảnh Hà Nội sẽ chia sẻ thông tin cho bạn qua bài viết dưới đây.

Contents

1/ Người tuổi Sửu hợp cây gì? Đặc điểm người tuổi Sửu

Tuổi Sửu hợp cây gì? Đặc điểm người tuổi Sửu ra sao? Người tuổi Sửu cầm tinh con Trâu sinh vào các năm sau: Kỷ Sửu (1949, 2009), Đinh Sửu (1997), năm Ất Sửu (1985), tuổi Quý Sửu (1973) và năm Tân Sửu (1961). Tuổi Sửu được mệnh danh là những người siêng năng, chăm làm. Họ là người có khả năng chịu được vất vả, khó khăn. Được đánh giá là thật thà, thẳng thắn nên tuổi này rất được mọi người yêu quý.

Mặc dù là người chăm chỉ, chịu khó thế nhưng người tuổi này quá trung thực. Đặc biệt bảo thủ do vậy công việc và tài vận thường kém hơn rất nhiều so với các con giáp khác. Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng tài lộc của họ không có quá nhiều. Để gia tăng vận may giúp cuộc sống trẻ nên tích cực hơn người tuổi Sửu nên bổ sung các yếu tố phong thủy để giúp gia tăng năng lượng. Vậy tuổi Sửu hợp cây gì?

Để lựa chọn cây phong thủy cho người tuổi Sửu cần phải xét vào ngũ hành tương sinh. Bởi theo ngũ hành tương sinh mỗi tuổi lại có một mệnh thuộc vào 5 yếu tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Do đó để lựa chọn được cây phong thủy tốt nhất người tuổi Sửu cần tính đến mệnh và các màu sắc hợp mệnh.

2/ Cây phong thủy cho tuổi Kỷ Sửu (1949, 2009)

Người tuổi Kỷ Sửu sinh vào năm 1949 và năm 2009. Cây thuộc vào mạng Tích lịch Hỏa hay còn gọi là Lửa Sấm Sét. Người tuổi này thường khá quyết đoán, có mục tiêu rõ ràng trong mọi việc. Họ thật thà, thẳng thắn và chân thành. Tuy nhiên tính về lâu dài thì sự nghiệp tuổi này chưa tốt bởi họ có tính độc đoán và khá bảo thủ. Vậy cây gì hợp tuổi Sửu?

Thuộc vào mệnh Hỏa nên tuổi Kỷ Sửu cũng được xếp vào danh sách những người nóng tính. Do đó để làm dịu sức “nóng” và đem đến nhiều tài lộc, may mắn hơn cho tuổi này thì Kỷ Sửu nên lựa chọn các cây phong thủy. Theo đó cây phong thủy phù hợp với mệnh Hỏa bao gồm các màu: đỏ, hồng, tím, cam và màu tương sinh là xanh lá. Trong ngũ hành Mộc sinh Hỏa, do vậy màu xanh lá cây cũng phù hợp với tuổi Kỷ Sửu.

Cây làm việc để trên bàn hoặc văn phòng mà Kỷ Sửu nên chọn bao gồm: Phát Tài, Phú Quý, Kim Tiền, Bạch Mã Hoàng Tử, Trạng Nguyên…

2.1/ Bạch Mã Hoàng Tử – Cây phù hợp cho mệnh Hỏa (Kỷ Sửu – 1949, 2009)

Bạch Mã Hoàng Tử có tên khoa học là Aglaonema hybrid và thuộc họ Ráy. Chúng có nguồn gốc từ các nước Châu Á. Cây thường mọc thành bụi và cao khoảng từ 25 – 50cm. Sống và gân của lá cây có màu trắng được xen kỹ với tán lá cây màu xanh đã tạo nên vẻ đẹp sang trọng.

Bạch Mã Hoàng Tử
Tuổi Sửu hợp cây gì?

Tuổi Sửu chơi cây gì? Trong phong thủy Bạch Mã Hoàng Tử giúp mang lại vượng khí và may mắn cho gia chủ. Cây văn phòng này có tác dụng trang trí, giảm stress. Cây này thích hợp để văn phòng, bàn làm việc hoặc quầy thu ngân. Khi lựa chọn tuổi Kỷ Sửu nên chọn cây có nhiều mầm. Việc này sẽ giúp vận khí của tuổi gia tăng. Con đường kinh doanh và sự nghiệp cũng theo đó rộng mở.

Bạch Mã Hoàng Tử - Cây phù hợp cho mệnh Hỏa
Bạch Mã Hoàng Tử – Cây phù hợp cho mệnh Hỏa

Theo tên gọi Bạch Mã có nghĩa là đại diện cho sự thăng tiến nhanh chóng. Người mệnh Kỷ Sửu đặt cây này trên bàn làm việc sẽ giúp “thuận buồn xuôi gió” sự nghiệp hanh thông. Công danh càng ngày càng rạng rỡ.

Bạch Mã Hoàng Tử
Tuổi Sửu hợp cây gì?

Cây cũng được sử dụng nhiều làm quà tặng nhân các dịp lễ Tết, khai trương. Mang đến lời chúc Hồng Phát, may mắn và tài lộc cho người được tặng.

Chăm cây Bạch Mã Hoàng Từ như thế nào? Cây Bạch Mã Hoàng Tử là loại cây ưa bóng và sống cực tốt trong môi trường văn phòng. Khi trưng trong môi trường điều hòa nên tưới cây 2 lần/ tuần và mỗi lần 1 cốc nước đầy. Ngoài ra nên trồng cây ở đất xốp và có độ thoát nước.

2.2/ Cây Phú Quý – Cây phù hợp với người mệnh Hỏa 

Aglaonema hybrid là tên gọi của Cây Phú Quý. Cây có nguồn gốc từ đất nước Hy Lạp. Cây có giá trị lớn trong việc trang trí cây cảnh nội thất. Cây không quá cao nên thích hợp đặt tại các địa điểm: văn phòng, cửa hàng, quầy thu ngân, cửa sổ…

Tuổi Sửu hợp cây gì? Cây Phú Quý
Phú Quý – Cây thủy canh

Với tuổi Kỷ Sửu cây Phú Quý có ý nghĩa rất lớn đối với phong thủy. Chỉ riêng cái tên đã biểu hiện giá trị của loài cây này. Cây sẽ giúp cho người tuổi Kỷ Sửu gặp nhiều may mắn tài lộc và thịnh vượng. Màu đỏ của cây biểu tượng cho sức sống mãnh liệt. Ngoài ra cây cũng tạo nên cảm giác thoải mái, trí óc minh mẫn khi đặt tại bàn làm việc, bàn học.

Phú Quý - Tuổi Sửu hợp cây gì
Tuổi Sửu hợp cây gì

Phú Quý là cây ưa bóng do vậy bạn nên đặt cây trong nhà để cây phát triển khỏe mạnh nhất. Ngoài ra nên cho cây tắm nắng 1 giờ vào tuổi sáng. Tưới nước cho cây với mật độ 2 lần/ tuần.

3/ Tuổi Sửu hợp cây gì? – Cây phong thủy tuổi 1997

Tuổi Đinh Sửu sinh vào năm 1997 thuộc tuổi con Trâu, thuộc vào mệnh Thủy hay còn gọi là Giản Hạ Thủy (nước khe suối). Người tuổi này có tính cách phức tạp, khó đoán. Họ là người có nội tâm mâu thuẫn. Thường có nhiều xung đột, có lúc nhiệt tình, lúc hăng hái những đôi khi lại trầm lắng.

Xét về trí tuệ thì tuổi này đa phần là người có đầu óc, thông minh và giỏi giang lại có tài ứng biến. Trong công việc họ là người sáng tạo và có rất nhiều ý tưởng mới. Mặc dù vậy nhưng Đinh Sửu có nhược điểm là hay ngờ vực, đa nghi và có phần thiếu quyết đoán. Điều này ảnh hưởng không ít đến cuộc sống và công việc của họ. Do đó người tuổi Sửu nên bổ sung thêm các loại cây phong thủy giúp gia tăng vận may và cầu tài lộc.

Tuổi Sửu trồng cây gì để đem đến may mắn? Thuộc vào mệnh Thủy nên Đinh Sửu sẽ hợp với các cây có màu xanh nước biển, đen.  Mệnh Kim sinh Thủy nên các màu trắng, bạc cũng giúp tuổi Đinh Sửu chiêu tài đón lộc. Một số cây dành cho tuổi này như: Lan ý, Kim Tiền, Kim Ngân, Bạch Mã Hoàng Tử.

3.1/ Cây Lan Ý

Lan Ý là một trong số những cây phong thủy cực kì được yêu thích hiện nay. Không chỉ có mang vẻ đẹp tuyệt vời mà cây còn có ý nghĩa phong thủy đặc biệt đối với người tuổi Đinh Sửu. Lan Ý có tên khoa học là Spathiphyllum wallisii, họ thực vật là Araceae. Loài cây này có tên gọi khác là Vỹ Hoa Trắng, Huệ Hòa Bình..

Lan ý - Tuổi Sửu hợp cây gì?
Tuổi Sửu hợp cây gì? Cây để bàn tuổi Sửu

Thuộc dòng cây bụi nên cây chỉ cao không quá 50 cm. Lá của cây mọc tập trung ở trên đất với dạng thuôn nhọn ở hai đầu. Ngoài ra lá của cây có màu xanh đậm ở trên mặt và có màu nhạt ở phía dưới giúp tạo nên nét đẹp nổi bật.

Lan Ý - Tuổi Sửu hợp cây gì?
Cây tạo nên bầu không khí trong lành cho ngôi nhà.

Lan Ý có tác dụng trong việc tạo nên bầu không khí trong lành cho ngôi nhà. Cây Lan Ý trong phong thủy là biểu tượng của sức khỏe. Ngoài ra lá cây có hình trái tim chính là biểu tượng của tình yêu. Nữ tuổi Đinh Sửu có thể trồng Lan Ý ở trong nhà để mang đến hạnh phúc và suôn sẻ trong tình yêu. Cây còn giúp tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà của bạn.
Cây Lan ý có thể đặt tại bàn làm việc để giúp công việc, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió.

Cây Lan ý sống tốt trong môi trường đất thịt, cây cũng ưa sáng. Do đó bạn nên đặt cây ở vị trí gần cửa sổ để cây hấp thu ánh nắng mặt trời. Nước đảm bảo tưới mỗi ngày 1 lần cho cây.

3.2/ Cây Kim Tiền

Tên khoa học của Cây Kim Tiền là Zamioculcas zamiifolia, đây là dòng cây khóm có lá màu xanh và thân mập. Cây này rất dễ trồng và có thể trồng nhiều ở trong nhà. Đặc biệt loài cây này rất thích hợp để trồng trong văn phòng. Ngoài ra cây cũng không cần tưới quá nhiều nước.

Cây kim tiền
Kim có nghĩa là Phát Tài, Tiền có nghĩa là lộc lá.

Ngay cái tên của Kim Tiền đã mang ý nghĩa phong thủy cực tốt đối với tuổi Đinh Sửu. Kim có nghĩa là Phát Tài, Tiền có nghĩa là lộc lá. Vậy khi trồng Kim Tiền trong nhà sẽ giúp đem đến tài lộc cho gia chủ. Nên đặt cây ở hướng Đông hoặc Đông Nam để gia tăng vượng khí. Loài cây này còn giúp tuổi Sửu công danh sự nghiệp thăng tiến.

Kim Tiền
Tuổi Sửu hợp cây gì?

Cách chăm sóc cây khá đơn giản. Khoảng 1 tuần tưới phun sương cho cây 1 lần. Cây phát triển tốt ở nhiệt độ từ 2 5 đến 27 độ C. Là dòng cây không ưa nắng do vậy nên trồng cây ở văn phòng, khách sạn, nhà hàng, quán cà phê là rất thích hợp.

4/ Cây phù hợp tuổi Quý Sửu (1973)

Quý Sửu sinh vào năm 1973 thuộc vào mệnh Mộc – Tang Mộc Gỗ (Gỗ Cây Dâu). Người tuổi này khá nhanh nhẹn, hoạt bát. Họ chăm chỉ, cẩn thận nên thích hợp với công việc chính trị, xã hội. Trời sinh bản mệnh này vốn tính rộng rãi nên khá dễ bị mềm lòng. Đó cũng là lý do khiến tuổi này dễ bị xa cơ lỡ vận.

Cây gì hợp tuổi Sửu? Tuổi này thuộc mệnh mộc do vậy lựa chọn cây phong thủy để gia tăng tài vận, may mắn khá dễ dàng. Vốn dĩ bản mệnh Mộc đã là đại diện của cây cối, nên đa phần các loại cây cối đều phù hợp với người mệnh Mộc. Để thu hút tài lộc tốt nhất tuổi này nên lựa chọn các cây phong thủy như: Ngọc Bích, Vạn Niên, Cau Tiểu Trâm, Tùng Thơm...Ngoài ra họ cũng có thể trồng một số cây thuộc mệnh Thủy có màu xanh dương để mang lại sức khỏe tốt.

4.1/ Tuổi Sửu hợp cây gì – Cau Tiểu Trâm

Cây cau Tiểu Trâm có tên gọi khác là Dừa Tụ Thân. Cây là loài thân thảo và  thuộc họ nhà Arecaceae. Xuất xứ của cau Tiểu Trâm là từ Châu Á do vậy rất phù hợp với khí hậu nước ta. Dáng lá của cau tiểu trâm có dạng bẹ, lá kép dài và sắc nhọn. Lá cây nhỏ tạo kết hợp với nhau tạo nên màu sắc hài hòa, bắt mắt. Với tuổi Sửu cây Cau Tiểu Trâm giúp thu hút tài lộc, gia tăng vận khí.

Cau Tiểu Trâm - Tuổi Sửu hợp cây gì?
Tuổi Sửu hợp cây gì?

Ý nghĩa phong thủy của cây như thế nào? Cau Tiểu Trâm rất được dân văn phòng yêu thích không chỉ bởi vẻ đẹp. Cây cảnh lọc không khí rất tốt. Hấp thụ toàn bộ các bức xạ từ máy tính và đồ điện tử… Người tuổi Quý Sửu nên trồng cây này tại bàn làm việc để đem lại nhiều may mắn hơn.

Cây cau tiểu trâm - Tuổi Sửu hợp cây gì?
Cau Tiểu Trâm giúp thu hút tài lộc, gia tăng vận khí

Cau Tiểu Trâm còn có tác dụng đặc biệt trong chữa các bệnh viêm xoang, hen suyễn. Nên đặt cây trong phòng ngủ để sức khỏe tốt hơn và cải thiện giấc ngủ.

Chăm sóc Cau Tiểu Trâm: Loài cây này thích hợp sống trong nhiệt độ từ 17 đến 25 độ C. Khoảng 1 tuần 1 lần đem cây ra tắm nắng khoảng 2h. Tưới nước cho cây 2 – 3 lần/ tuần. Mỗi tuần cần tưới nước từ 2 – 3 lần.

4.2/ Tuổi Sửu hợp cây gì – Tùng Thơm cho Quý Sửu 1973

Cupressus macrocarpa là tên khoa học của cây Tùng Thơm. Loài cây này có nguồn gốc từ phía nam của Châu Mỹ. Cây được phân bổ chủ yếu ở vùng núi cao và có mùi thơm rất nhẹ. Tùng Thơm có hình tháp và là câu thân gỗ. Cây có nhiều nhánh dạng lá kim cao khoảng từ 40 đến 60 cm. Cây có thể sống tốt dù ở môi trường điều hòa hay ngoài trời.

Tùng Thơm - Tuổi Sửu hợp cây gì?
Tuổi Sửu hợp cây gì?

Cây Tùng Thơm không những có tác dụng trang trí mà còn giúp to điểm làm nổi bật cho không gian. Mùi hương của Tùng thơm còn giúp xua đuổi muỗi và giảm stress. Người tuổi Quý Sửu trồng Tùng Thơm trong nhà sẽ giúp cho tinh thần thư thái làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra màu xanh của cây còn rất tốt đối với đôi mắt khi phải tập trung nhìn máy tính quá nhiều.

Cây Tùng Thơm - Tuổi Sửu hợp cây gì
Tùng Thơm giúp mang lại tài lộc, may mắn cho người tuổi Sửu

Lợi ích của cây trong phong thủy: Tùng Thơm giúp mang lại tài lộc, may mắn cho người tuổi Sửu. Ngoài ra trong phong thủy loại cây này đại diện cho sự trường thọ. Nó còn có công dụng xua đuổi tài khí đem lại may mắn cho chủ nhân.

Cách chăm sóc Tùng Thơm: Cây thích hợp để trong nhà tuy nhiên cũng nên cho cây tắm nắng khoảng 2 tiếng/ ngày. Cây rất hợp với trồng tại văn phòng. Tránh để cây ở chỗ nắng nóng khiến cây bị thối. Lưu ý thường xuyên tưới nước cho cây. Thường là khoảng từ 2 – 3 lần/ tuần.

4/ Tuổi Sửu hợp cây gì? – Cây cảnh hợp tuổi Ất Sửu (1985)

Tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 là người thuộc Mệnh Kim. Tuổi này vốn là những người có bản tính hiền lành và rất kiên trì. Khi họ phát huy hết được bản tính này sẽ mang đến công thành danh toại trong công việc. Muốn được như vậy người Ất Sửu cần bổ sung thêm cây cảnh phong thủy để gia tăng vận khí, chiêu tài, rước lộc. Người tuổi Sửu trồng cây gì?

Ất Sửu thuộc mệnh Kim. Mà theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim, do đó Ất Sửu có thể lựa chọn một số cây có màu sắc nâu đất, vàng. Hoặc những loài cây mang màu bản mệnh của mình là trắng, xám… Bạn nên tránh một số cây như đỏ, hồng, cam, tím… để gây xung khắc gây tổn tài, hao lộc. Gợi ý cây phong thủy cho tuổi Sửu bao gồm: Trúc Phát Tài, Cọ Nhật, May Mắn, Trầu Bà Đế Vương

4.1/ Cây Trúc Phát Tài – Cây hợp tuổi Sửu

Cây Trúc Phát Tài được biết đến là một loại cây nổi bật được nhiều người lựa chọn. Cây này có thân dài rất đặc biệt. Cây được sử dụng nhiều để trang trí làm nổi bật cảnh quan. Loại cây này phù hợp để đặt trong gia đình. Chúng sẽ giúp cho cảnh quan gia đình trở nên đẹp hơn. Ngoài ra loài cây này đặc biệt phù hợp để đặt tại cửa hàng.

Cây Trúc Phát Tài - Tuổi Sửu hợp cây gì?
Cây sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều vận tài, tài lộc gia tăn

Trúc Phát Tài cây hợp phong thủy có sức sống mãnh liệt. Cây chính là biểu tượng cho sức sống mạnh mẽ trong mọi điều kiện của cây. Theo phong thủy đối với người tuổi Sửu cây sẽ mang đến sự bình yên cho gia đình. Đặc biệt, cây sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều vận tài, tài lộc gia tăng. Tuổi này có thể đặt Trúc Phát Tài tại bàn làm việc giúp công việc suôn sẻ, sự nghiệp hanh thông. Cây lọc không khí giúp không gian tươi mới.

Phát Tài
Tuổi Sửu hợp cây gì?

Cách chăm sóc cây Trúc Phát Tài: Cây không sống được trong đất quá ẩm ướt, do vậy bạn không nên tưới quá nhiều nước cho cây. 2 lần/ tuần là tần suất phù hợp. Trúc Phát Tài thích hợp trồng trong điều kiện nhiệt độ từ 20 đến 30 độ C.

4.2/ Cây Cọ Nhật – Cây hợp mệnh Kim

Cọ Nhật có tên gọi khác là Kè Nhật. Cây có tán lá lớn, rộng và tròn tạo thành phễu. Cây chính là biểu tượng của tiền tài, sự giàu sang phú quý và tài lộc. Màu xanh của cây sẽ mang lại may mắn và bình an cho người người tuổi Sửu. Dáng của cây vươn dài chính là đại diện cho sự thăng tiến và thành công. Cây cũng chính là biểu tượng của sự thanh lịch và tươi sáng.

Cây cọ Nhật
Tuổi Ất Sửu nên trồng cọ Nhật trong nhà để xua đuổi tà khí, đón tài vận

Ý nghĩa của cây trong phong thủy: Trong môi trường cây cọ Nhật còn giúp loại bỏ các chất ammonia giúp không gian trở nên trong lành hơn. Tuổi Ất Sửu nên trồng cọ Nhật trong nhà để xua đuổi tà khí, đón tài vận. Tác dụng của cây rất tốt với sức khỏe. Cọ Nhật – cây cảnh Hàn Quốc còn được sử dụng làm cây tặng khai trương.

Cọ Nhật - Tuổi Sửu hợp cây gì?
Tuổi Sửu hợp cây gì?

Riêng đối với tuổi Tân Sửu 1961 thuộc mệnh Thổ nên phù hợp với các loại cây có màu vàng, nâu… Để đón tài lộc, gia tăng vận khí cho gia chủ thì tuổi Tân Sửu nên trồng các cây như: Cây Lưỡi Hổ, Ngọc Ngân, Cây Lan Hồ Điệp, May Mắn, Vạn Niên Thanh,...

5/ Tuổi Sửu hợp cây gì? Nên chọn cây phong thủy tuổi Sửu ở đâu?

Tuổi Sửu hợp cây gì và nên chọn nơi nào để mua? Hiện nay có rất nhiều địa chỉ cho bạn lựa chọn cây phong thủy. Thế nhưng trong vô vàn những địa chỉ này có Cây cảnh Hà Nội. Đây vẫn luôn là địa chỉ đứng đầu về lĩnh vực cây cảnh tại Thủ Đô. Tại sao Cây Cảnh Hà Nội được nhiều người tin tưởng lựa chọn đến vậy?

5.1/ Sản phẩm đa dạng

Cây cảnh Hà Nội – địa chỉ bán cây, cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Không chỉ bán cây phong thủy, Cây Cảnh Hà Nội còn có dịch vụ cho thuê cây cảnh, cho thuê cây phong thủy… Để giúp khách hàng chăm sóc cây được tốt nhất mà không mất thời gian chăm cây.

Chuyên sỉ lẻ các loại cây cảnh chất lượng tốt, làm đẹp không gian và mang lại giá trị phong thủy cho người mua. Giá của cây tại Cây Cảnh Hà Nội rất hợp lý.

5.2/ Dịch vụ tận tâm

  • Cây Cảnh Hà Nội luôn sẵn lòng phục vụ khách hàng. Giúp khách hàng tư vấn miễn phí cây phong thủy hợp mệnh, hợp tuổi… Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực cây trồng sẽ hướng dẫn tận tình nhất cho bạn cách chăm sóc cây.
  • Ngoài ra đội ngũ nhân viên cũng hỗ trợ khách hàng thiết kế tiểu cảnh, ban công…
  • Luôn nhiệt tình hướng dẫn cách trồng, cách chăm sóc, cách thay chậu cho cây cũng như cách phối tiểu cản

Đặc biệt giá cả và chất lượng của Cây Cảnh Hà Nội luôn luôn hợp lý. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “tuổi sửu hợp cây gì“.

Nhanh tay liên hệ: 0915 885 558 để nhận tư vấn miễn phí. Hoặc bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ: 616 hoặc 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội để lựa chọn cây!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.