Các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy phương Đông

Tiếp theo phần trước, xin chia sẻ các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy mà các bạn nên tham khảo.

Contents

Một số các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy hay được sử dụng:

Cây thứ tư: Cây phát lộc hoa

Cây phát lộc hoa là loại cây trồng trong nhà khá mới nhưng rất được ưa chuộng vì chúng có màu sắc đẹp, làm tươi mới cho không gian của gia đình. Cây không những đẹp về hình dáng mà còn đẹp về màu sắc và ý nghĩa mang tới tài lộc, màu đỏ may mắn cho gia chủ.

các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy
các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy

 

Cây thứ năm: Cây kim tiền

5

Cây kim tiền thuộc cây cảnh họ Thiên nam tinh, sống nhiều năm, xanh tươi tốt. Thân cây to khỏe, nằm dưới mặt đất. Mầm nảy mạnh và hình thành nhiều thân bé. Lá kép dạng to, cuống ngắn, chắc khỏe, màu xan lục, sáng loáng rất đẹp, có tuổi thọ khoảng 2 – 3 năm và được thay lá không ngừng. Chính vì như thế, kim tiền được xem là cây “phát” liên tục.

 

Cây thứ sáu: Cây thường xuân

Tác dụng: thanh lọc không khí trong nhà.

các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy
các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy

Những nhà khoa học của NASA đã xếp cây Thường Xuân là dòng cây cảnh trong nhà có công dụng thanh lọc không khí rất tốt. Cây thường xuân có chức năng hấp thu formaldehyde – phooc môn (chất ô nhiễm và độc hại hay có trong khói thuốc lá) rất tốt. Không chỉ có vậy, đây cũng chính là loại cây dễ trồng, dễ thích nghi với môi trường xung quanh. Ta nên trồng cây thường xuân ở nơi có nhiệt độ trung bình với cường độ ánh sáng tương đối thấp.

 

Cây thứ bảy: Cây Đa búp đỏ

7

Cây đa búp đỏ thanh lọc không khí, hỗ trợ oxi cho phòng kín.

Đa búp đỏ cũng chính là loại cây có tác dụng thanh lọc không gian tốt nhất có thể thấy. Cây cực kì dễ trồng, rất dễ dàng sinh sản trong môi trường tự nhiên, nhiệt độ thấp & ngay cả thiếu ánh sáng. Trồng đa búp đỏ, chúng ta có thể giúp môi trường sống của mình trở nên trong lành hơn nhiều mà dường như không cần quá tốn công để ý đến cây.

Trên đây bổ sung thêm các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy mà trong mốt chơi cây cảnh ở Việt Nam cũng như các nước phương Đông hiện hành. Hy vọng góp phần đa dạng hóa bộ sưu tập cây cảnh trong gia đình, văn phòng làm việc của bạn.

Xem thêm:

Trồng cây gì ở phòng khách để phát tài
Trồng cây xanh thế nào để tạo phong thủy tốt cho cả gia đình
Có nên trồng nhiều cây xanh trong nhà
Những kiêng kỵ khi bài trí cây cảnh trong nhà
Những sai lầm không nên mắc phải khi trồng cây xanh phong thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.