Tên các loại cây cảnh trong nhà theo phong thủy

Cây cảnh là một nhân tố giúp cho căn nhà của người sử dụng trở nên trong lành,  dễ chịu và thoải mái hơn. Số lượng cây cảnh rất nhiều, và tên các loại cây cảnh trong nhà vẫn còn là theo quan niệm đặt tên của từng khu vực. Xin được chia sẻ một số cây cảnh có tên theo khu vực miền bắc.

 

Contents

Cây thứ nhất: Cây phát tài

 

tên các loại câytrong nhà cảnh
tên các loại câytrong nhà cảnh

Thuộc loại cây cối thịnh hành trong nhà. Cây phát tài mang tới nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Cây phát tài là cây cảnh phong thủy giống y như tên gọi của nó đem đến tài lộc cho gia chủ. Đó là cây cảnh rất dễ trồng, chỉ việc cắt một đoạn thân cây phát tài tiếp nối giâm vào chậu có đất mùn tơi xốp và tưới nước liên tiếp nhiều lần trong ngày thì cây rất có thể ra dễ, nảy chồi & đâm mầm phát triển nhanh chóng thành một cây mới.

 

Cây thứ hai: Cây kim tiền

Thuộc loại cây cối thịnh hành trong n
Thuộc loại cây cối thịnh hành trong n

Cây kim tiền cũng thuộc loại cây cối thịnh hành trong nhà. Cây kim tiền biểu trưng cho sự lộc may mắn và tài lộc.

Người ta vẫn hay nói cây kim tiền là cây kim phát tài bởi chân thành và ý nghĩa phong thủy mà nó mang về cho gia chủ sự giàu có. Nó biểu trưng cho sự may mắn, có nhiều tiền tài. Cây kim tiền có lá mọc đối xứng, thân cây cao từ 30 đến 45cm, lá có xanh lam bóng trông rất đẹp.

 

Cây thứ ba: Cây thường xuân

Tên các loại cây cảnh trong nhà

Cây thường xuân được xếp vào những loại cây xanh thông dụng trong nhà. Cây Thường xuân hay còn được gọi là cây trầu bà tùy khu vực gọi khác nhau.

Cây thường xuân hay vẫn được gọi là cây trầu bà, dạng thân leo, thân dây leo rất cao từ là 1.2 đến 1.4 mét, lá tương tự lá trầu không, quanh năm xanh tươi tốt. Cây cảnh thường xuân biểu trưng cho sự thành thật, hữu nghị, tuổi trẻ & vĩnh hằng. Chính vì như thế mà khá nhiều người chọn cây thường xuân để trang trí nhà cửa hay làm bộ quà tặng cho người thân.

3Cây thứ tư: Cây sống đời

Cấy sống đời là 1 trong loài hoa đẹp có tương đối nhiều dạng màu sắc không giống nhau như cây sống đời kép màu đỏ – cây sống đời kép màu vàng – cây sống đời kép màu trắng. Nhưng trong đó cây sống đời kép màu đỏ vẫn là loại cây được ưa chuộng hơn cả. Cây có hoa bền màu & lá xanh xuất sắc. Người ta thường chọn sống đời để trang trí cho phòng khách, văn phòng hay phòng riêng… bởi vì cây sống đời luôn luôn tạo cho người ngắm một cảm giác thân quen, thoải mái.

Thuộc loại cây cối thịnh hành trong n
Thuộc loại cây cối thịnh hành trong n

Hiện nay có rất nhiều tên các loại cây cảnh trong nhà khác nhau tùy theo ý nghĩa của nó mà người ta đặt tên cho cây cảnh. Bạn có thể lựa chọn cho chính mình những loại cây mà bạn thấy thích và hợp với điều bạn mong muốn về ý nghĩa của chúng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.