Có nên trồng nhiều cây xanh trong nhà không?

Có nên trồng nhiều cây xanh trong nhà là chủ đề được nhiều người quan tâm, từ lứa tuổi 30 cho đến các cụ già chơi cây trong nhà lão luyện. Vậy nên hay không nên, chúng ta cùng tìm hiểu.

 

nhưng-loai-cay-xanh-lam-dep-cho-phong-khach-nha-ban-2

Có nên trồng nhiều cây xanh trong nhà?

Chơi cây cảnh là một trong những niềm vui thanh nhã nhưng lại đẹp & giản dị nhất. Chúng không những giúp không khí sống thêm xanh, sạch, đẹp mà khi đượcc bố trí hợp với tử vi phong thủy chúng cũng mang về rất nhiều điều lành cho đại gia đình.

Dẫu thế, việc chọn và bố trí cây cảnh trong nhà như thế nào cũng cần tuân hành các nguyên lý cơ bản để cho không gian sống đẹp và tác động tốt tới sức khỏe con người. Sự lạm dụng trồng nhiều loại cây xanh trong nhà có mùi thơm, khiến cho không khí trong căn nhà trở nên ngột ngạt hoặc thậm chí gây dị ứng & và gây những bệnh nguy hiểm khác.

Có nên trồng nhiều cây xanh trong nhà mình không?

Hãy cùng caycanhhanoi.com tìm hiểu cách chọn & sử dụng hợp lí những loại cây cảnh này để giúp đỡ không gian trở nên tuyệt vời &  an toàn hơn cho mái ấm gia đình bạn.

Trồng nhiều cây xanh trong nhà là không còn hiếm người thực hiện chơi cây nhưng ít ai hiểu hết sự lợi hại của việc này. Nhiều người nghĩ cứ có cây xanh trong nhà là cải thiện được môi trường sống. Nhưng nếu đặt quá nhiều cây vào ban đêm trong nhà sẽ không tốt cho hệ hô hấp, đôi lúc dẫn đến dị ứng.

Có nên trồng nhiều cây xanh trong nhà?

Bạn đêm là lúc cây cối nhả nhiều khí cacbonnic (CO2) và hút đi khí ô xy (O2). Khoa học đã chứng minh rằng cây cũng có quá trình hô hấp. Ban ngày, lá nhận khí cacbonnic trong không khí, nước do rễ cây đưa lên và ánh sáng mặt trời, qua phản ứng quang tổng hợp sinh ra những chất đạm, bột đường, chất béo & thải ra oxy. Ngược lại vào ban đêm, lá cây nhận oxy & thải ra khí cacbonnic.

bai-tri-cay-canh-theo-phong-thuy-1

Do đó nếu trồng quá nhiều cây xanh trong nhà, hay chính xác hơn là để cây xanh trong nhà vào ban đêm, sẽ có thể gây ra ngộ độc khí độc Cacbonic.  Vậy có nên trồng nhiều cây xanh trong nhà hay không thì câu trả lời là có trồng nhưng ban đêm thì không nên để nhiều cây xanh trong nhà.

Xem thêm:

Những loại cây xanh tốt cho phong thủy nhà ở
Những loại cây cảnh tốt cho sức khỏe khi để trong nhà
Những Loại Cây Nên Trồng Trong Sân Vườn Nhà
Những lưu ý trong phong thủy khi trồng các loại cây
Những loại cây xanh làm đẹp cho phòng khách nhà bạn

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.