Những loại cây cảnh tốt cho sức khỏe khi để trong nhà bạn

Cây cảnh không chỉ mang lại cho chúng ta sự tươi mới trong một không gian nào đó. Nó còn có ích cho sức khỏe con người chúng ta. Xin tổng hợp những loại cây cảnh tốt cho sức khỏe khi để trong nhà.

Những loại cây cảnh tốt cho sức khỏe khi để trong nhà.
Những loại cây cảnh tốt cho sức khỏe khi để trong nhà.

 

  1. Contents

    Cây thường xuân

Tán lá rậm rạp của thường xuân hấp thụ tốt nhất có thể formaldehyde (phoóc-môn) – một trong những chất gây ô nhiễm và độc hại không khí trong nhà thông dụng nhất, vốn được sử dụng nhiều trong số vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp cách điện, nhựa, gỗ.

  1. Lan ý

Lan Ý tương thích trồng trong chậu bé dại trong nhà, văn phòng hay bồn ngoài hiên, sảnh…

Cây có thể lọc được benzene, một chất gây ung thư có rất nhiều trong sơn. Nó có thể trung hòa aceton, phóc môn và trichloroethylen có nhiều từ thiết bị điện tử, chất kết dính và chất tẩy rửa.

 

  1. Cây trúc mây

Cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, thích hợp làm cây cối thiết kế bên trong. Cây lọc tốt amoniac NH3, một chất rất hại cho hệ hô hấp, vốn dĩ là phần tử chính trong chất tẩy rửa, dệt may, và thuốc nhuộm.

 

  1. Cây dương xỉ

 

Loại cây này hợp với giỏ treo trong nhà. Nó được xem là một máy lọc không gian hiệu quả  nhất nhưng nhu cầu về độ ẩm khá cao. Một số phân tích cũng cho biết nó có thể loại bỏ kim loại độc hại như thủy ngân & asen.

 

  1. Cây lưỡi hổ

 

Loại cây này phát triển mạnh trong ánh sáng yếu. Vào đêm tối, nó hấp thụ carbonic và giải phóng oxy.

Cac-loai-cay-canh-co-ich-trong-nha-3

Những loại cây cảnh tốt cho sức khỏe khi đặt trong nhà.

  1. Cây thiết mộc lan

 

Là dòng cây leo trồng rất đơn giản, hoàn toàn có thể để bình cây leo ở góc phòng hoặc treo các chậu cây nhỏ gần cửa sổ, chúng sẽ khiến cho căn phòng sinh động và tự nhiên hơn đó. Cây có khả năng hấp thụ khí phóc môn, cacbonic, benzen trong nhà.

 

  1. Cây thu hải đường trường sinh

 

Cây có thể lọc tốt khí benzen và những hóa chất được sinh ra bởi toluene, hay có trong các chất kết dính.

 

  1. Cây hồng phát tài

 

Lá tập trung nhiều ở đầu cành, dạng thuôn hẹp hình dài. Loại cây này có thể lọc nhiều khí độc như xylen, phóc môn, trichloroethylene, có nhiều trong những mặt hàng sơn mài, sơn dầu, và chất chống thấm.

  1. Cây dây nhện

 

Loại cây này hay ở dạng thân dài, cuối thân dây điểm hoa trắng có hình ngôi sao 5 cánh. Có giống lá xanh tuyền hay lá xanh sọc trắng. Cây sẽ giúp lọc khí phóc môn, benzen cực kỳ hiệu quả.

 

  1. Cây lô hội

 

Là một loại cây làm đẹp và làm lành da rất kỳ diệu. Nếu bị bỏng hay quầng thâm ở mắt, có thể lấy cành cắt ra xoa vào rất nhanh khỏi thâm. Cây lô hội hấp thu được khí cacbonic và nhả oxy về đêm nên tương thích đặt trong phòng ngủ hay phòng làm việc thiếu ánh sáng ban ngày.

Trên đây là 10 loại cây cực tốt, được xếp vào Những loại cây cảnh tốt cho sức khỏe khi để trong nhà. Tất nhiên còn nhiều loại cây khác nhưng do thời lượng có hạn, xin được chia sẻ ở những bài viết tiếp theo.

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.